หนังออนไลน์

คนระห่ำหมัดหยุดโลก วินนี่ ปาซ เรื่องจริงจากภาพยนตร์มวยชื่อดัง

คนระห่ำหมัดหยุดโลก วินนี่ ปาซ มนุษย์เหล็กที่เกือบตายแต่กลับมาเป็นแชมป์โลกได้

คนระห่ำหมัดหยุดโลก วินนี่ ปาซ หนัง ต่อ ย มวย คนระห่ำหมัดหยุดโลกหรือ Bleed For This ภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ ที่ได้รับคำชมได้รับ แรงมาขาก นักมวยแชมป์โลก อย่างวินนี่ ปาซตำนานนักชกที่มีชื่อเสียง

ที่โด่งดัง โดยเว็บของเราจะพาไปรู้จัก และรับรู้เรื่องราวของ นักชกสู้ชีวิตที่ แม้จะเกือบตาย ต้องใส่เหล็ก เผื่อดามคอ กับหัวเอาไว้ และหมอก็บอกว่าไม่มีทาง กลับมาชกมวย ได้อีกครั้งแต่กับสามารถกลับมาชกมวยได้

พร้อมทั้งกลับมาคว้า เข็มขัดแชมป์โลก ได้อีกด้วย นี้คือนักมวย ที่เรื่องราวมีความน่าสนใจ เป็นอย่างมาก จนถึงขนาดมีคน นำเรื่องราว ไปถ่ายทอดออกมาเป็นหนัง ในชื่อเรื่องว่าคนระห่ำหมัดหยุดโลก หนังออนไลน์

ที่เป็นหนังน้ำดี ที่สร้างจากเรื่องจริง ที่เหล่าแฟนกีฬามวยไม่ควรพลาด โดยเว็บของเราจะพาไปรู้จัก กับเรื่องราวของวินนี่ ปาซนักชก 2รุ่นกับการครอง แชมป์ 5สมัย ที่กลับมาคว้าแชมป์โลกที่ จากอาการบาดเจ็บที่หมอ ก็บอกขึ้นชกไม่ได้

โดยเรื่องของปาซ เกิดขึ้นในช่วงปลายยุค 70s ต่อยุค 80s เรียกได้ว่าเป็น ยุคทองของมวยรุ่นน้ำหนักเบา เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ ยุคทองของรุ่นเฮฟวี่เวต จบลงพร้อมๆ กับยุคสมัยของ โจ เฟรเซียร์, จอร์จ โฟร์แมน และ มูฮัมหมัด อาลี

ที่ทำให้กระแสของ รุ่นใหญ่ก็จางไป ก็เป็นช่วงเวลาที่มี นักชกรุ่นน้ำหนักเบา โผล่ขึ้นมาทีเดียว 4 คน ที่คอมวยยุคนั้น เรียกกันว่า จตุรเทพ ซึ่งประกอบด้วย โรแบร์โต้ ดูรัน, โธมัส เฮิร์นส์, มาร์วิน แฮคเลอร์ และ ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด

ที่ขึ้นชกกัน เมื่อไหร่บัตร ขายเกลี้ยงเมื่อนั้น ณ นาทีนั้น ยากมากที่จะ มีนักมวยคนใด สอดแทรกขึ้นมายืน ในตำแหน่ง จตุรเทพได้ และทั้ง 4 กลายเป็น แรงบันดาลใจของ นักมวยรุ่นน้ำหนักเบาในยุคนั้น

ที่หวังจะไปยืน ในจุดที่ยิ่งใหญ่ ทั้งชื่อเสียงและตำแหน่งแชมป์ นอกจากนี้ ยังรวมถึง การทำเงินมหาศาล แบบที่มวยรุ่นน้ำหนักนี้ ไม่เคยทำได้ มาก่อนอีกด้วย หนึ่งในเด็กหนุ่ม ที่จับตาดูกระแสของโลก หมัดมวยอย่างใกล้ชิด

ในช่วงเวนั้นก็คือวินนี่ ปาเซียนซ่า หนัง ต่อ ย มวย ในคุก หรือวินนี่ ปาซที่กำลังเริ่มต้น เพื่อเดินบนเส้นทาง แห่งแชมเปี้ยน เหมือนกับไอดอลของเขา เพื่อขึ้นไปในจุดของ สุดยอดนักชก น้ำหนักเบาที่กำลัง ได้รับความนิยมในช่วง ยุคเวลานั้น

คนระห่ำหมัดหยุดโลก วินนี่ ปาซ เส้นทางการเริ่มต้นชกอย่างจริงจังของปาซ

โดยหลังจากเป็นช่วง ในยุคของนักมวยน้ำหนักเบากำลัง เว็บ ดูหนัง เถื่อน hb2019 มาแรงปาซก็มีความฝัน ที่อยากจะเป็นนักชก อย่างรุ่นพี่จตุรเทพบ้าง โดยในปี 1983 ปาซสามารถ เทิร์นโปรและ ขึ้นชกเป็นครั้งแรก จากนั้นเส้นทางของเขา

ก็สดใส ในระดับหนึ่ง เรียกได้ว่าแม้ จะไม่ใช่ดาวรุ่ง พุ่งแรงระดับเป็น ที่คาดหวังของวงการ แต่ก็เป็นชัยชนะ ได้เรื่อยๆ จนเริ่มมีชื่อเสียง ขึ้นมาในยุคที่กลาง 80 ที่เหล่าจตุรเทพ แต่ละคนเริ่มโรยราลง

จนเริ่มมีคนเรียก เขาด้วยฉายา ปาซมาเนี่ยน เดวิล ล้อเลียนกับชื่อสัตว์ Tasmanian Devil ที่เป็นสัตว์ที่มี ช่วงกรามแข็งที่สุด ในบรรดาสัตว์กินเนื้อ ขนาดเล็กนั่นเอง ฉายาของเขา บอกทุกอย่าง ปาซมาเนี่ยน สุดยอดมวยจากเม็กซิโก

เป็นมวย น้ำอด น้ำทนดี และบู๊แลก ตลอดจนเป็นขวัญใจแฟนมวย แม้จะไม่ได้ชนะตลอด แต่การสู้จนหยดสุดท้าย ได้เลือดแทบทุกไฟต์ ไม่ว่าจะเลือดคนอื่น หรือเลือดตัวเอง ทำให้ชื่อเสียงของ ปาซมาเนี่ยนโด่งดังขึ้นมา

จนหลายคนเริ่ม จับตามองเขามากขึ้น ด้วยการคว้าแชมป์ ไลท์เวต ในปี 1987 ก่อนจะพีกสุดๆ ในช่วงปลายยุค80s ที่เอาชนะ รอน อามันด์เซ่น และ กิลเบิร์ต เดเล่ คว้าแชมป์รุ่นไลท์ มิดเดิลเวต 2สถาบันทั้ง WBA และ IBC

ทว่าชีวิตของคนเรานั้น ไม่มีอะไรที่แน่นอน สักอย่าง แม้กระทั่งเรื่อง ของความตาย ที่ไม่รู้จะมาเยือนเราเมื่อไหร่ บางครั้งที่คิดว่า คงจะต้องตายแน่ๆ กลับไม่ตาย และนั่นคือสิ่งที่ เกิดขึ้น กับวินนี่ ปาซในปี 1991

คนระห่ำหมัดหยุดโลก

คนระห่ำหมัดหยุดโลก วินนี่ ปาซ กับอุบัติเหตุสุดช็อคของแชมป์โลก2สถาบันในตอนนั้น

เรียกว่าเป็นเรื่องช็อค และข่าวใหญ่มากใน วงการมวยในตอนนั้น สังเวียนเดือด 037 เพราะวินนี่ ปาซชื่อของนักโลก แชมป์2สถาบัน ที่มีแฟนคลับมากมาย และครองแชมป์อยู่ ที่กำลังอยู่ในช่วง ชีวิตที่ดีที่สุดของอาชีพนักมวย

และกำลังไล่หลัง 4จุตรเทพ ในแบบที่เขาอยาก จะเดินตามรอย ปาซกับประสบอุบัติเหตุ ทางรถยนต์อย่างรุนแรง ชนิดที่ว่าเมื่อเข้าโรงพยาบาล และถึงมือหมอแล้ว สิ่งที่หมอตอบกลับมาทันที

คือบอกให้ทุกคนลืม เรื่องการป้องกัน แชมป์ของวินนี่ ปาซไปได้เลย เพราะหลังจากนี้ เขามีไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในชีวิตรออยู่ นั่นคือการเอาชีวิตรอด และสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ ที่แรงเกินกว่า ที่ใครคาดไว้

อุบัติเหตุร้ายแรกครั้งนั้น ทำให้วินนี่ กระดูกสันหลัง และ กระดูกคอหัก นั่นคือจุดสำคัญ ของมนุษย์ จะเก่งมาจากไหน เมื่อจุดยุทธศาสตร์ ที่ควบคุม ร่างกายบุบสลาย มันยากเกินจะ คาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้น หลังจากนั้น

จะเป็นตายร้ายดี กลับมาเป็นปกติ หรือพิการตลอดชีวิต พระเจ้าเท่านั้น ที่เป็นผู้ตัดสิน การโยนเหรียญ เสี่ยงทายชะตาของวินนี่ ปาซออกมาแบบแทงกั๊ก นั่นคือจะดี ก็ไม่ใช่ จะร้ายที่สุดจนถึงขั้นเสียชีวิต ก็ไม่ถึงขนาดนั้น

เพียงแต่ว่า เขาต้องอยู่อย่าง คนพิการที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ อย่างแน่นอนหลัง จากหมอได้ลองวินิจฉัยในตอนแรกแล้ว เพราะแม้หมอรักษาเขาอย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ ไม่เหมือนเดิม อย่างแน่นอน จากอุบัติเหตุร้ายแรง

เขาต้องใส่เหล็กประคอง ที่กระดูกสันหลัง หนัง มวยไทย และคอ เพื่อให้ทรงตัวอยู่ได้ ส่วนเรื่องการกลับมาเดินได้ หรือไม่นั้น แพทย์ผู้ดูแลอาการบอกว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ นั้นคือคำที่หมอบอกกับวินนี่ เมื่อเขาฟื้นคืนสติขึ้นมา

ไม่ยอมแพ้แม้ว่าจะต้องเสี่ยงกับการเป็นคนป่วยที่นอนเป็นผัก กับการลุกขึ้นมาออกกำลัง

การนอนติดเตียง ไปตลอดชีวิต ก็ไม่ต่างจากการนอนรอความตาย นั่นคือสิ่งที่ วินนี่คิด เขาใช้เวลานอน อยู่บนเตียงราว 3เดือน และรู้สึกว่ายิ่งนอน สภาพจิตใจของเขา ก็ยิ่งแย่ลง ดังนั้นเขาจึงทำในสิ่งที่หมอห้าม

นั่นคือการลุกขึ้นมา และออกกำลังกาย เท่าที่จะทำได้ หนัง ต่อ ย มวย Netflix แม้จะเสี่ยงถึงชีวิตก็ตาม เพราะถ้าหากเขา ดูแลตัวเองไม่ดี เขาจะต้องกลาย เป็นอัมพาตไปตลอดชีวิต เขาเริ่มออกกำลังกาย ก็มีแต่คนห้าม บางคนบอกว่า

เขาเป็นแชมป์โลกแล้ว ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์แล้ว รักษาเนื้อรักษาตัว กลับมาเป็นคนปกติ ให้ได้ก็พอ ทว่าปรัชญาและ ความหวังที่ตั้งไว้ มันเข้มข้นและชัดเจนอย่างที่สุด นาทีนี้วินนี่ ปาซเขาเสี่ยงตายแบบเต็มตัว

ไม่ใช่แค่การยกน้ำหนัก เพื่อกลับมาเดินได้ แต่เขาจะกลับมา เป็นนักมวยอย่างจริงจัง และเขาก็สามารถทำได้ ผลของการพยายามของเขา เขาสามารถถอดเหล็ก และใช้ชีวิตได้ ปกติแต่สิ่งที่เขาทำต่อมาคือ การกลับไปเป็นนักมวย

การกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ และสามารถก้าวข้ามจตุรเทพที่เขาเคยใฝ่ฝันได้

หลังจากเขาฟื้นตัวแบบเต็มที่ เขาก็เริ่มฝึกซ้อมมวยอย่างจริงจัง หนังเกี่ยวกับมวย หนังเกี่ยวกับมวย เขาไม่เคยยอมแพ้ เขาได้พิสูจน์และ ต่อสู้กับตัวเอง ว่าเขาจะทำได้ และเขาก็สามารถทำมันได้ ด้วยการสามารถกลับขึ้นไป ยืนบนสังเวียนได้อีกครั้ง

สิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นคือวินนี่ ปาซกลับมาเป็น นักชกที่ท็อปฟอร์ม ได้อีกครั้ง หลังจากคว้าแชมป์ IBO เขาก็ขยับมา เป็นแชมป์ในสถาบันที่ใหญ่ขึ้น ด้วยการเอาชนะ โรแบร์โต้ ดูรัน หนึ่งในสี่จุตรเทพที่เขาบูชา

แม้ว่าดูรัน ในเวลานั้น จะอายุมากแล้ว แต่นั่นคือชัยชนะที่ ปาซภูมิใจที่สุด เพราะนอกจาก จะเป็นแชมป์แล้ว เขายังสามารถ เอาชนะไอดอลของเขาได้อีกด้วย แถมยังเป็นการชนะ 2ครั้ง ทั้งชิงแชมป์ และป้องกันแชมป์ อีกต่างหาก