เว็บดูบอลสดฟรี

คู่ชกของไมค์ไทสัน คู่แข่งที่ไมค์ไทสันเคารพ อีกหนึ่งเรื่องราวประทับใจ

คู่ชกของไมค์ไทสัน คู่แข่งที่ไมค์ไทสันเคารพ คู่แข่งของไมค์ไทสันที่กลายเป็นตัวตลก

คู่ชกของไมค์ไทสัน คู่แข่งที่ไมค์ไทสันเคารพ ไมค์ ไทสัน ประวัติ โดยต่อจากบทความที่แล้ว ที่เว็บของเรานำเรื่องราว ของไมค์ไทสัน กับการชกครั้งหนึ่งในชีวิต หลังจากพึ่งไป รับโทษในคุกจากนักมวย สู่คนคุกในบทความที่แล้ว

ที่จากยอดนักชก ต้องกับไปใช้ชีวิตอยู่ในคุก และตามหาคู่ไฟต์เพื่อเรียกเอา ความมั่นใจจากการชกกลับมา หลังจากเข้าไปอยู่ในคุกและ สภาพร่างกาย และจิตใจแย่ เป็นอย่างมาก แต่เขาก็ต้องรีบกลับมา สู่ศึกสังเวียนอีกครั้ง

โดยไฟต์นั้น เป็นไฟต์ที่ ทำเงินได้อย่างมหาศาล และบนสังเวียนวันนั้น แม็คนีลี่ย์ ถูกชกล้มนับKo ต้องพ่ายแพ้ ไปตั้งแต่ครึ่งแรก ทุกคนมองเห็น แต่ว่าแม็คนีลี่ย์ เป็นเหมือนกับ ตัวตลกที่ส่งมาให้ คนดูสนุกเท่านั้น

นั่นคือความเจ็บปวด ที่มาพร้อม กับความจริง หลังจากชกกับ ไทสันเสร็จ แม็คนีลี่ย์เอง ก็ได้เงินตอบแทน ในแบบที่ สมควรจะได้ แม้จะห่างกับที่ไทสัน ได้รับหลายเท่าก็ตาม แต่ปัญหาคือความภูมิใจ เว็บดูบอลสดฟรี

และอาชีพนักมวย ที่มีหมดลงตรงนั้น ไม่มีใครมองเขา เป็นนักมวยแล้ว เขาถูกเห็น เป็นแค่ มวยส้วมเท่านั้น และไม่เคย ได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลกอีกเลย จะเกี่ยวหรือไม่ก็ไม่ทราบ แต่ภาพลักษณ์ของเขาเปลี่ยนไป

นับตั้งแต่การโดนไทสัน ชกจนล้มกลิ้งล้มหงาย หมดสภาพ นักมวยเฮฟวี่เวต อันดับ 12 ของโลกโดยสิ้นเชิง แม็คนีลี่ย์เสียคน ไปพักใหญ่ สภาพจิตใจและ ร่างกายนั้น แย่จนต้อง เข้ารับการบำบัด

แถมยังเคยถูกจับ อีกต่างหาก โชคยังดี ที่เงินจากไฟต์ ที่เขาเจอกับ ไทสันนั้นไม่ได้อยู่ที่เขา แต่แม่ของเขา เป็นคนเก็บ มันไว้อย่างดี และเมื่อเขา เข้าบำบัดเสร็จ เขาก็ได้เริ่มชีวิตใหม่ กับเงินก้อนนั้น

และมองกลับไป ยังไฟต์ที่น่าอับอาย ในสายตาคนอื่นใหม่ว่า อย่างน้อยมันก็ ไม่ได้เลวร้าย ไปทั้งหมด 100% การได้อยู่บนเวที เดียวกับคนที่เก่งที่สุดในโลก ไม่ใช่โอกาสที่ ทุกคนจะได้ เจอง่ายๆ

แม้ตัวเขาจะขึ้นไป และถูกมอง ในแง่ลบ แต่ที่สุดแล้วเขา ก็ยังเห็นถึง ความภาคภูมิใจ อย่างน้อยหมัด ของเขาก็ได้ กระแทกใส่หน้า ไทสันไปบ้าง และอีกอย่าง เขาเป็นนักมวย ไม่กี่คนบนโลกที่เอาไปคุยได้ว่า

หมัดไมค์ ไทสันนั้นหนักขนาดไหน ไมค์ ไทสัน vs บัวขาว เพราะได้ลองลิ้มชิมรสมา ด้วยตนเองเป็น ที่เรียบร้อยแล้ว เขาสามารถกลายเป็นคนคิดบวก และเปลี่ยนจากนักมวย ที่เคยใช้ชีวอตต้องบำบัด และย่ำแย่แต่สามารถก้าวเดินต่อไปได้

คู่ชกของไมค์ไทสัน คู่แข่งที่ไมค์ไทสันเคารพ ไมค์ไทสันพูดถึงนักมวยที่แข็งแกร่งและเคารพที่สุด

โดยหลังจากศึกในวันนั้น ไมค์ ไทสัน vs โฮลีฟิลด์ ชีวิตและการเป็นนักมวยของ แม็คนีลี่ย์ที่เหมือนจะ จบลงและไม่มีใครนึกถึง หรือให้ความสำคัญ ให้ความสนใจกับแมตช์ในวันนั้นเลย และคนส่วนใหญ่ก็ จดจำแต่กับไมค์ไทสันกับตัวตลก

ที่ขึ้นมาชกกับเขา แต่การให้สัมภาษณ์ ของไทสันก็ทำให้ ชื่อของแม็คนีลีย์กลายเป็น ที่รู้จักจากการให้สัมภาษณ์ เพราะไมค์ ไทสัน คือหนึ่งในคนที่ให้ความเคารพ กับแม็คนีลี่ย์ ในขณะที่หลายคนหัวเราะเยาะ

ครั้งหนึ่งเขาถูกถาม ผ่านการสัมภาษณ์ ทางวิทยุว่า ตลอดชีวิตคุณเจอ นักมวยมามากมาย หลายคน ใครคือคนที่ แข็งแกร่งและ คนที่คุณให้ความเคารพมากที่สุด ก่อนที่ไทสันจะบอกว่า ปีเตอร์ แม็คนีลี่ย์

ทุกคนตกใจ บางคนลืมไปแล้วว่า แม็คนีลี่ย์คือใคร จนกระทั่ง ไทสันเริ่มขยายความ เหตุผลที่ผม เคารพเขาก็เพราะ เขาน่ะรู้ทั้งรู้ อยู่แล้วว่า เขาไม่มีโอกาสชนะ ผมเลยแม้แต่เปอร์เซ็นต์เดียว ยิ่งในวันที่ โจ-หลุยซ์

ผมสะสมความเครียด มามากมาย พร้อมระบายหลังจากออกจากคุก แต่เขาก็ยังกล้าหาญ เขาไม่เคยกลัวผม จ้องหน้าผม ด้วยความมุ่งมั่น ผมยังจำได้ดี ทันทีที่สัญญาณ ระฆังดังขึ้น หมอนี่ทำให้ ผมประหลาดใจ

เขาเดินเข้าหา และปล่อยหมัด ใส่ผมแบบไม่หยุด ผมถึงกับไปคิดว่า ไอ้เด็กเผือกคนนี้ มันกำลังทำบ้าอะไรของมันอยู่ ไทสันเผยเหตุ ที่ทำให้คำตอบ ของเขาเป็นชื่อของ แม็คนีลี่ย์คู่แข่งบนสังเวียน

ที่ในตอนนั้นหลายคน จดจำแม็คนีลี่ย์ในฐานะ ไม่ ค์ ไท สัน ปัจจุบัน ของตัวตลกในวงการมวย และไม่ได้ขึ้นชกบสังเวียนอีกแล้ว แต่ในตอนนั้นชีวิตของแม็คนีลี่ย์ก็ไม่ได้ ขึ้นชกบนสังเวียนแต่ ใช้ชีวิตด้วยเงิน จำนวนมากที่ได้จากไฟต์ไทสัน

คู่ชกของไมค์ไทสัน

 

คู่ชกของไมค์ไทสัน คู่แข่งที่ไมค์ไทสันเคารพ แม็คนีลี่ย์ที่ให้สัมภาษณ์ถึงไทสันและความคิดของเขา

โดยแม้ในไฟต์กับไทสัน จะทำให้ชีวิตเขาตกต่ำและย่ำแย่อยู่พักหนึ่ง ไมค์ไทสัน ล่าสุด แต่หลังจากบำบัดและ ได้ใช้ชีวิตมากขึ้นเขาก็ มองตัวเองอย่างเต็มภาคภูมิ และภูมิใจกับตัวเอง ในไฟต์วันนั้นเป็นอย่างมาก

โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ และมุมมองในไฟต์ บนสังเวียนในวันนั้น กับไทสันไว้ว่า มองไปอีกครั้งมันก็น่าภูมิใจ ตอนปี 1984-1985 ที่ไทสัน เป็นนักชกอาชีพ ผมยังเป็นเด็กมัธยม ที่ดูเขาชกด้วยความชื่นชม

มันเป็นจุดเริ่มต้น เลยก็ว่าได้ ตอนนั้นผมยังไม่เคย ฝึกมวยจริงๆ จังๆ ด้วยซ้ำไป ผมเห็นเขาและพยายาม ที่จะทำตาม เขาเป็นฮีโร่ ของผมเสมอ ผมไม่เคยพลาด ที่จะเปิดทีวีดูแมตช์ ของเขาใน HBO หรือ Showtime แม้แต่ครั้งเดียว

ผมพอใจนะ แล้วก็เข้าใจเสมอ ทุกวันนี้ชื่อของผมยังเป็นที่รู้จัก ของหลายคน บนโลกนี้ ซึ่งแน่นอนว่า มันเป็นเพราะผม ได้ชกและ เกี่ยวข้องกับ ไมค์ ไทสัน นั่นแหละ แม็คนีลี่ย์ในมาดใหม่กล่าวอย่างมีความสุข

และยิ่งมันมีความจริง อีกด้านที่เขา ต้องภูมิใจในตัวเองยิ่งกว่านี้ หลังจากไทสันได้ให้สัมภาษณ์ถึงตัวเขาที่แม้จะแพ้ในศึก ครั้งนั้นตั้งแต่ยกแรก แต่ไทสันกับให้สัมภาษณ์ ถึงเขาว่าเป็นคู่แข่ง ที่เขาให้ความเคารพมากที่สุด

การกลับมามีชื่อเสียงและ เป็นบุคคลที่มองความล้มเหลวในสายตาคนอื่นแต่มองตัวเองในแง่ที่บวกเพื่อชีวิต

เมื่อได้รู้ความจริง กันทั้ง 2ฝ่าย ชีวิตของแม็คนีลี่ย์ ก็ง่ายขึ้นเยอะ ไมค์ ไทสัน น้ำหนัก การแพ้ตั้งแต่ นกกระจอก ยังไม่กินน้ำ ทำให้เขาได้เป็นพรีเซนเตอร์ โฆษณาร้านพิซซ่า ส่งเร็ว ส่งไว ยิ่งกว่าผมโดนน็อค สโลแกนของร้านพิซว่าในตอนนั้น

ที่ดึงแม็คนีลี่ย์มาเป็น พรีเซ็นเตอร์ ทำให้เขาได้เงินอีกถึง 300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แบบง่ายๆ นอกจากนี้เขาเป็น คนที่ถูกพูดถึงบ่อยๆ เชิญไปสัมภาษณ์ เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ในวันนั้นที่เขาเจอกับไทสัน บนสังเวียน

และชีวิตของเขาและ ตัวของไทสันเองที่จากเรื่องร้าย เรื่องแย่แต่สามารถเติมโต และกลายเป็นคนที่ดีขึ้นมากได้ อย่างน้อยๆ ทุกคนก็ยังคงไม่ลืมเขา และยังมีเรื่องราวของเขาใน ฐานะแฟนมวยต้องรู้ เรื่องนี้อย่างแน่นอน

ขณะที่ไทสัน หลังออกจากคุก และไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดีนัก ก่อนจะเผชิญ ปัญหาชีวิตมากมาย และได้ยิ้ม ในตอนสุดท้าย ด้วยธุรกิจกัญชา รวมถึงการเปลี่ยนแปลง มุมมองชีวิตแบบใหม่ ซึ่งมันก็คล้ายๆ กับสิ่งที่ แม็คนีลี่ย์ทำ

การเติบโตและเรื่องราวในโลกของกีฬามวย ที่สามารถนำมาปรับในการใช้ชีวิตได้

มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ มองเรื่องร้ายๆ แล้วเอามาใช้ เป็นประสบการณ์ ไมค์ ไทสัน สูง เพื่ออนาคต ที่รออยู่ ไทสันหลังออกจากคุก ตกต่ำก่อนผงาด เป็นคนที่ประสบความสำเร็จ ในชีวิตได้ ขอเพียงกล้าเริ่มต้น ต่อสู้ไม่ยอมแพ้

แม็คนีลี่ย์ก็กลายเป็น คนที่นั่งมองไฟต์ อันน่าอับอายของตัวเอง แบบมีรอยยิ้มได้เช่นกัน สามารถทำเงิน จากการชนะน็อค และการกลายเป็นตัวตลอก แต่พูดพูดถึงในฐานะ ยอดนักสู้ ที่ได้รับความเคารพของไทสัน