เว็บดูบอลสดฟรี

คู่แข่งไทเกอร์วูดส์ ศึกระหว่างไทเกอร์วูดส์และเซร์คิโอ การ์เซีย คู่แข่งไทเกอร์วูดส์

คู่แข่งไทเกอร์วูดส์ ศึกระหว่างไทเกอร์วูดส์และเซร์คิโอ การ์เซีย รู้จักกับ2นักกอล์ฟระดับโลก

คู่แข่งไทเกอร์วูดส์ ศึกระหว่างไทเกอร์วูดส์และเซร์คิโอ กอล์ฟ ไท เกอร์ วู ด ส์ การ์เซีย เรื่องราวการต่อสู้ และคู่แข่งของยอดนักกอล์ฟ ของโลกอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ และอีกหนึ่งยอดนักกอล์ฟ ที่ต่อสู้แข่งกันกันมาอย่างยาวนาน

กับคู่แข่งของไทเกอร์แทบทุกปี และแทบทุกการแข่งขันกับ เซร์คิโอ การ์เซีย ยอดนักกอล์ฟชาวสเปน ที่หากพูดถึง สุดยอดผู้เล่นกอล์ฟ และประวัติศาสตร์สุดยอด ของนักกอล์ฟชื่อ ของไทเกอร์ วูดส์คงเป็น ชื่อที่เป็นอันดับ1

ที่คนไทยรวมถึง คนทั่วโลกรู้จักแต่หาก พูดถึงคู่แข่งและ คู่ปรับในการแข่งขันกอล์ฟ ของราชากอล์ฟที่แข่งขันเป็นประจำ และดุเดือดมาก ชื่อของเซร์คิโอ การ์เซียก็เป็นชื่อแรก เหมือนกัน สำหรับคู่แข่งของไทเกอร์ เว็บดูบอลสดฟรี

ทั้งคู่อายุห่างกัน 4ปี แต่ก็มีชื่อเสียง ในฐานะเด็กเทพ ที่เคยคว้าแชมป์ ระดับจูเนียร์ มาแล้วหลายรายการไทเกอร์ วู้ดส์คือคนที่ เกิดก่อน เทิร์นโปรตั้งแต่อายุ 20ปี ในช่วงปี1996 และคว้าทุกอย่างมาอยู่ในมือ ได้อย่างรวดเร็ว

รวมถึงการได้ สปอนเซอร์อย่าง ไนกี้ ซึ่งกลายเป็นการลงทุน ที่คุ้มค่าที่สุด ในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟ ในภายหลัง ช่วงวัยที่เข้าเลข 2 หมาดๆ ไทเกอร์คว้ารางวัล รุกกี้แห่งปีของ PGA ทัวร์ตั้งแต่ปีแรก

ที่เข้าสู่การเป็นโปรกอล์ฟ และใช้เวลา แค่ปีเดียวเท่านั้น ขึ้นแท่นสู่ รายการระดับ เมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง เดอะ มาสเตอร์ส ด้วยการเป็นแชมป์ในปี 1997 2ปีให้หลัง มีนักกอล์ฟดาวรุ่งจากสเปน ก้าวขึ้นมาจากมุมเงียบๆ

ของโลกแห่งวงสวิง นั่นคือ เซร์คิโอ การ์เซีย ในวัย 19ปี เขาเป็นนักกอล์ฟ สมัครเล่นที่ ทำสถิติยอดเยี่ยมที่สุด ในศึก เดอะมาสเตอร์ส เมื่อปี1999 ก่อนเทิร์นโปร และก้าวขึ้นมา คว้าแชมป์ระดับ ยูโรเปี้ยน ทัวร์

ได้ในปีเดียวกัน แต่จุดกำเนิด ที่แท้จริงมัน แม่ไทเกอร์ วูดส์ อยู่ในรายการ PGAทัวร์ เมื่อเขาหาญกล้ากับ พญาเสือ อย่างไทเกอร์ วูดส์เหตุการณ์ ในการแข่งขันครั้งนั้น ทำให้ชื่อของเซร์คิโอ การ์เซียติดตลาด การแข่งขันกอล์ฟขึ้นมาในทันที

คู่แข่งไทเกอร์วูดส์ ศึกระหว่างไทเกอร์วูดส์และเซร์คิโอ การ์เซีย กับการเปิดตัวเป็นคู่แข่งใน PGA แชมเปี้ยนชิพ 1999

โดยในศึกPGAแชมเปี้ยนชิพ ข่าว ไทเกอร์ วูดส์ ล่าสุด กอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้าย ของปีในปี1999 อาจจะมีนักกอล์ฟฝีมือ ดีมากมาย แต่การบู๊ กันระหว่าง 2 นักกีฬาดาวรุ่ง ที่มีฝีมือคือไฮไลต์ ที่ขโมยซีนและ กลายเป็นการแข่งขันคลาสสิก

ของวงการกอล์ฟ จนถึงทุกวันนี้ ไทเกอร์เปิดสนาม ได้อย่างดุดัน ด้วยการนำ ตั้งแต่วันแรกจนทุกวันสุดท้าย ของการแข่งด้วย สกอร์ 3อันเดอร์พาร์ นี่ไม่ใช่เรื่องที่ ผิดคาดอะไร ทุกคนรู้ดีว่าไทเกอร์ มีพรสวรรค์จริง

จะมาถึงตรงนี้ ก็ไม่แปลก เพราะ 2ปีก่อน ไทเกอร์คว้าแชมป์ ด้วยการทำ แต้มต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยการทำไปถึง 18อันเดอร์พาร์ การ์เซียคือนักกอล์ฟ ที่มีสไตล์ค่อนข้างดุดัน กล้าได้กล้าเสีย ในช่วงที่ ยังขึ้นรุ่นมาใหม่ๆ

เขาพยายามจะตี ไล่ให้ทันไทเกอร์ ที่นำไปก่อน ทว่าโชคไม่ดีนัก ที่เสียโบกี้ ตั้งแต่หลุมที่ 2 แต่ค่อยๆ กลับสู่จังหวะเกมได้ และทำแต้มไล่มาติดๆ จนกระทั่งหลุมที่13 มาถึง ไทเกอร์ตีตกน้ำและ ทำทริปเปิลโบกี้ ประวัตินักกอล์ฟ

นี่คือจังหวะที่การ์เซีย ได้หายใจรดต้นคอ ไทเกอร์เข้าไปอีก เพียงแต่ว่าเขา ต้องตีช็อตแก้ไข เพราะดันตีไปติด ที่โคนต้นไม้ แม้จะยากเย็น แต่นั่นคือช็อตแจ้งเกิด ของการ์เซีย เขาตีหลุดจากแนวต้นไม้ ขึ้นแฟร์เวย์ได้ อย่างเหลือเชื่อ

ก่อนตามเก็บเบอร์ดี้ด้วยการพัตไกลในหลุม 13 เขาเริ่มวิ่งดีใจ กระโดดสลับเท้า และสุดเหวี่ยงกับแต้มนี้ ขณะที่ ไทเกอร์ ออกอาการไม่พอใจอย่างชัดเจน แต่ การ์เซีย ก็ไม่สน เขามาเพื่อชนะ ไม่ได้มาเพื่อผูกมิตรกับใคร

ไทเกอร์กลับเข้าสู่ เกมของตัวเองได้ ไทเกอร์วูดส์ ลูกครึ่งไทย เพราะเขาไม่เล่นด้วย เท่าไหร่นัก แต่หลังจากเอาชนะ และคว้าแชมป์รายการนั้น ด้วยการเฉือนชนะ อีกฝ่ายเพียงสโตรกเดียว การ์เซียก็หยอด ถึงไทเกอร์อีกรอบ ด้วยการท้าทาย ว่าอยากจะเจอกับ ไทเกอร์อีกครั้ง ในศึกไรเดอร์คัพ

คู่แข่งไทเกอร์วูดส์

คู่แข่งไทเกอร์วูดส์ ศึกระหว่างไทเกอร์วูดส์และเซร์คิโอ การ์เซีย คู่แข่งที่ได้แข่งขันกันประจำ

โดยหลังจากจบแมตช์ LGAแชมป์เปี้ยนส์ในปี1999 ในการแข่งขันปี2000 การ์เซียสามารถเอาชนะไทเกอร์ ได้เป็นครั้งแรก ในรายการพิเศษ Battle at Bighorn ที่จับเอาทั้งคู่ มาดวลกันตัวต่อตัว

แต่เอาชนะใน รายการแข่งโชว์มี หรือจะดีต่อใจ เท่าการแข่งขันจริง เข้าสู่ปี 2002 การ์เซียเหมือนจะมีลุ้น อีกครั้งในรายการ ยูเอส โอเพ่น แต่สภาพอากาศ ที่ไม่เป็นใจ ก็ทำให้เขาฟอร์มออกทะเล และพลาดแชมป์ ไปในที่สุด

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ เหมือนทำให้การ์เซีย ขมขื่นหนักเข้าไปอีก หนำซ้ำยังมีมือดี เผยข้อความที่ ไทเกอร์พูดถึง การ์เซียในการแข่งขัน ดิโอเพ่นปี2006 ที่การ์เซียใส่เสื้อ และกางเกงสีเหลือง ทั้งชุด ข่าว ไทเกอร์ วูดส์ ล่าสุด และ แพ้ให้กับไทเกอร์

ได้ส่งข้อความ ให้กลุ่มเพื่อๆ ว่าการ์เซีย แต่งตัวเหมือนกับ นกทวิตตี้ ตัวละครนกน้อยจาก ลูนี่ย์ ตูน อีกด้วย การ์เซียก็ตอบโต้ ในแบบของผู้แพ้ หลังจากนั้นไม่นาน เมื่อถึงวัน ประกาศรายชื่อไรเดอร์คัพ ที่ทีม สหรัฐ อเมริกา

ส่งชื่อไทเกอร์ ร่วมทีม ขณะที่ชาวอเมริกัน ยินดีที่นักกอล์ฟอันดับ 1 ของพวกเขาจะ ลงแข่งขัน และ มีโอกาสนำชัยชนะ และความภูมิใจสู่ประเทศชาติ การ์เซียก็ทำให้ ทุกคนต้องหันขวับ เขาบอกว่า ในการแข่งขันนี้

เขาได้เปรียบและ ไทเกอร์สู้เขาไม่ได้ แน่นอน และหนนี้ การ์เซียก็ทำสำเร็จจนได้ ด้วยการเอาชนะใน รูปแบบของ การตีคู่กับ ลุค โดนัลด์ ขณะที่ ไทเกอร์จับคู่กับ จิม ฟิวริก ทำให้ตอนนั้นไทเกอร์ โดนทางการ์เซียพูดหยอกไป

ข่าวประทะคารมและการหยอกกันไปมา ที่ถือเป็นสีสันสำหรับรายการแข่งขันกอล์ฟที่ทำให้ได้รับความสนในมากขึ้น

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การผลัดกัน หยิกแกมหยอกของการ์เซีย ไทเกอร์ วูดส์ แชมป์ล่าสุด และไทเกอร์ คือเหตุผลที่สื่อพยายาม จะเสี้ยมให้เกิด ข่าวเด็ดที่ขายได้ และหลังจาก พยายามมานาน ในที่สุดเหล่านักข่าว ก็ได้ประเด็นใหญ่จนได้

การ์เซียอยู่ในช่วงหัวเสีย หลังประสบปัญหาเดิมๆ คือแพ้ไทเกอร์อีกครั้ง และอีกครั้ง การแข่งขันรายการ เพลเยอร์สแชมเปี้ยนชิพ ปี2013 เขาตีเสียเยอะ จนน่าใจหายทั้งๆ ที่กำลังคั่วแชมป์

ด้วยการตีตกน้ำถึง 3หน ในหลุม17 และหลุม18 ของวันสุดท้าย ได้ควอดรูเพิลโบกี้ (+4) และดับเบิ้ลโบกี้ จนตกไปเป็น อันดับ8 ของรายการ ส่วน ไทเกอร์เข้าป้ายเป็น แชมป์ตามเคย ทว่าไฮไลต์ไม่ได้ อยู่ที่การคว้าแชมป์

แต่อยู่ที่การปะทะ คารมกันของ สองคู่กัดต่างหาก และจากการหยอกกัน กลายเป็นเรื่องใหญ่มากขึ้น หลังจากการล้ำเส้น ที่ควรจะเป็นแค่การปะทะ คารมและการหยอกกันเล่น ด้วยคำพูดกับบานปลายไปไกล

การแข่งขันและการปะทะคารม ที่ดุเดือดเกินขอบเขตและการ์เซียกลายเป็นตัวร้าย

หลังจากเล่นและมีฟอร์มการเล่น ที่ย่ำแย่ในการแข่งขัน เพลเยอร์สแชมเปี้ยนชิพปี2013 นักข่าวได้ถามกับการ์เซียว่า คุณไปอเมริกาหนนี้ จะร่วมดินเนอร์กับไทเกอร์ วู้ดส์ได้หรือไม่ ทว่าครั้งนี้ไฟปะทุครั้งใหญ่ กว่าที่ผ่านๆ มา

การ์เซียไม่หยิกแกมหยอกอีกแล้ว ไทเกอร์ วูดส์ พูดไทย คำตอบของเขาแม้จะเพียง ประโยคเดียวแต่ก็ ทำให้ภาพลักษณ์ ของเขาติดลบ ครั้งใหญ่ในสายตา ของเหล่าแฟนกอล์ฟ และรวมไปถึง คนทั่วไปอีกด้วย เราน่าจะได้ เขามาร่วมด้วยทุกคืน

และเสิร์ฟไก่ทอดให้กับเขา ไก่ทอด คือคำพูดที่รุนแรง กว่าที่ใครคิด นี่คืออาหารที่ หล่อเลี้ยงกลุ่มคนเชื้อ สายแอฟริกัน ในยุคค้าทาส ช่วงยุค1930 เนื่องจากโอกาส ในชีวิตที่จำกัด พวกเขาไม่มีพื้นที่

ไม่มีทุนมากพอ ที่จะเลี้ยงสัตว์ใหญ่ อย่าง หมู หรือ วัว ดังนั้นไก่คือ สัตว์ที่ตอบโจทย์ พวกเขามากที่สุด เรียกง่ายๆ มันคือการเหยียดผิว และเชื้อชาติของไทเกอร์ วูดส์เลยก็ว่าได้ และสิ่งนี้ก็ทำให้เรื่อง มันบานปลายใหญ่โต