ดูบอล

ตำนานนักบอล ตำนานนักเตะโลกลูกหนัง รู้จักตำนานนักบอลที่หลายคนรู้จัก

ตำนานนักบอล ตำนานนักเตะโลกลูกหนัง ติดตามเรื่องราวตำนานของนักฟุตบอล

ตำนานนักบอล ตำนานนักเตะโลกลูกหนัง เว็บของเราจะแนะนำ นักบอลดังๆ ตำนานนักเตะที่น่าสนใจ และเป็นนักเตะ ที่แฟนบอลหลายคน น่าจะไม่ทัน เห็นเขาในสนาม แต่ต้องเคย ได้ยินชื่อเสียง ของเขากัน อย่างแน่นอน

กับเว็บของเรา ที่จะมาแนะนำ ตำนานให้ได้รู้จักกัน กับคนแรก คือ เปเล่ โดยเปเล่นั้น เป็นนักเตะฟุตบอล ที่เกิดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ค.ศ.1940 ปัจจุบัน อายุ 82ปี เป็นนักเตะ ตำนานของ โลกฟุตบอลอย่างแท้จริง

เขาถูก ยกย่องให้เป็น ราชาของโลกฟุตบอล รวมถึงได้ รับฉายาต่างๆ รวมถึง การถูกเรียกว่า ไข่มุกดำ ที่กลายเป็นฉายา ที่หลายคนต้อง รู้จักอย่างแน่นอน โดยทางด้าน ของเปเล่นั้น เกิดที่เมือง เตรสโกราโซ ในรัฐ มีนัสเชไรส์

ชื่อของเขาถูก ตั้งตามโทมัส อัลวา เอดิสัน นักประดิษฐ์ ชาวอเมริกัน โดยเจาอัว รามอส โดนาสซิเมนโต้ หรือที่เพื่อนๆ ร่วมอาชีพเรียกว่า ดอนดินโย่ พ่อและ โค้ชคนแรกของเขา ที่มีอาชีพเป็นนักฟุตบอล ดูบอล

อาชีพทีมฟลูมีเนงซี ฟุตบอลคลับ เป็นคนตั้งให้ และชื่อเล่นว่า ริโก้ พอเข้าชั้น ประถมเพื่อนๆ ก็เรียก เปเล่ ซึ่งไม่มี ความหมายใดๆ ทั้งคนในครอบครัว ก็ไม่รู้จัก ความหมายแต่ สุดท้ายก็ใช้ ชื่อนี้ มาตลอด เพราะมันเท่

และกลายเป็นว่า แฟนกีฬา ฟุตบอลจะต้อง รู้จักชื่อของยอกนักเตะ คนนี้และ จะต้องโด่งดัง ไปทั่วโลกที่จะ ช่วยให้แฟน บอลทุกคน ได้รู้จักเขา และ กลายเป็น ยอดนักเตะฝีเท้า ระดับโลก ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

เปเล่ติดทีมชาติ เพื่อลงแข่งใน ฟุตบอลโลกปี 1958 ที่ประเทศสวีเดน เปเล่เป็นนักเตะ ที่มีอายุน้อยที่สุด ในบรรดา นักเตะจากชาติต่างๆ ที่มาแข่งขัน ในครั้งนั้น เขาทำประตู ในการลงแข่งเพื่อ ชิงถ้วยฟุตบอลโลก

เขายิงในศึกบอลโลก ลูกแรก ในนัดที่ทีมชาติ บราซิล ลงแข่งกับ ทีมชาติเวลส์ และในวันที่ 19 มิถุนายน ปี ค.ศ. 1958 เปเล่ได้รับ การจารึกชื่อ ให้เป็นนักเตะ ที่มีอายุ น้อยที่สุด ในโลกที่ ได้ลงเล่น ในรอบสุดท้าย

ของถ้วยฟุตบอลโลก โดยมีสถิติอายุ เพียง 17 ปี 249 วัน แถมในนัด ที่ลงเตะกับ ฝรั่งเศสเปเล่ ทำผลงาน อันโดดเด่น ทำแฮททริกส์ ยิงประตูได้ถึง 3 ลูกทำสถิติ นักเตะที่มี อายุน้อย ที่สุดที่ ทำแฮททริกส์ได้

ในฟุตบอลโลก ส่วนในนัดชิง ระหว่างทีมชาติบราซิลกับ ทีมชาติจากสวีเดน เปเล่ทำผลงานยอดเยี่ยม ทำประตูได้ 2 ลูกมี ส่วนช่วย ให้ทีมชาติบราซิล บดขยี้ทีมสวีเดนไปได้ 5-2 ซึ่งถือเป็นการแจ้งเกิด ของเปเล่อีกด้วย

ตำนานนักบอล ตำนานนักเตะโลกลูกหนัง นักเตะระดับตำนานที่เหล่าแฟนบอลทุกคนต้องเคยได้ยินชื่อ

ตำนานนักบอลคนที่สอง ที่เราอยากแนะนำ นักเตะ ทั้งหมด ก็คือ เฟเรนซ์ ปุสกัส สัญชาติ ฮังการี โดยเขาเกิดเมื่อวันที่ 1 เมษายน ค.ศ.1927 ซึ่งเป็นนักเตะและ ผู้จัดการ ชาวฮังการีที่เหล่า แฟนบอลคงจะเคยได้ยินชื่อ

รวมถึงวิดีโอลูกยิงต่างๆ และลีลาการเล่น เชื่อว่าไปลองไล่หาดู ก็คงจะยากและ ไม่น่าจะหาเจออีกด้วย เพราะปุสกัสเป็นตำนาน นักเตะที่เก่ามากที่ถูกยก ให้เป็นซุปเปอร์สตาร์ ลูกหนัง คนแรกที่ แฟนบอลรู้จัก

และในยุคนั้น หรือเก่ากว่าเขา ไม่มีใคร ได้รับการยกย่อง และยอมรับเท่ากับ ปุสกัสอีกแล้ว ซึ่งจะบอกว่า เขาคือตำนาน นักเตะคนแรก ที่มีชื่อเสียง ระดับโลกที่ได้ รับการยอมรับอย่าง จริงจังคนแรก ก็ไม่ผิดนัก บาคาร่าขั้นต่ำ10บาท

ปุสกัสเป็นนักเตะ ซุปเปอร์สตาร์ของจริง ในยุคนั้น ที่พาทั้ง ทีมชาติ และสโมสร ที่เจ้าตัว เล่นให้ประสบความสำเร็จ อย่างมากมาย โดยขอแค่มี เพียงเจ้าตัว ลงเล่นก็ สามารถยิงประตู และคว้าแชมป์ได้

โดยปุสกัสนั้น เล่นใน ตำแหน่งกองหน้า โดยลงเล่น 85นัด และทำ 84ประตู ให้กับทีมชาติฮังการี และลงเล่นอีก 4นัด ให้กับทีมชาติสเปน เขาทำ 514ประตู จากการลงเล่น 529นัด ให้กับสโมสร ในลีกฮังการี และลีกสเปน

เขาพาฮังการี ชนะเลิศโอลิมปิกใน ค.ศ.1952 และสามารถพา ทีมชาติเข้าชิง ชนะเลิศฟุตบอลโลก ค.ศ.1954 เขาชนะเลิศยูโรเปียนคัพ 3สมัย 1959, 1960, 1966 ลีกแห่งชาติ 10สมัย ฮังการี และ สเปนอย่างละ 5สมัย

และเป็นผู้ทำ ประตูสูงสุด ในลีกถึง 8ฤดูกาล และในอาชีพ การค้าแข้งของเขา นักฟุตบอล ปุสกัสยิงไปทั้งหมด 808ประตู ในฐานะนักฟุตบอล ทำให้เขาเป็นอันดับ3 ของนักเตะ ที่ยิงรวมทุก รายการ มากที่สุดในโลก

ตำนานนักบอล

ตำนานนักบอล ตำนานนักเตะโลกลูกหนัง ตำนานนักฟุตบอลที่แฟนบอลเมสซี่ต้องรู้จัก

ตำนานนักเตะคนที่สาม ที่เป็นตำนาน รายชื่อ นักเตะใน ตํา นาน 34 คน และต้นแบบของ เมสซี่ ที่แฟนบอลในยุคนี้ ต้องรู้จักเลยคือ ดิเอโก้ มาราโดนา โดยเขานั้น เป็นนักเตะ สัญชาติอาร์เจนติน่า เกิดเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ค.ศ.1960 ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว

โดยมาราโดนาเกิดที่ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ชื่อเต็มคือ ดิเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า ฟรังโก้ เริ่มเล่นฟุตบอล ตั้งแต่อายุยังน้อย จนมีคนเห็น แววทาบทามไป เล่นทีมระดับเยาวชน ของท้องถิ่น ขณะอายุได้ 8ขวบ

พออายุ 12ปี มาราโดนาเข้า สังกัดทีมเยาวชน ของสโมสร อาร์เจนตินอส จูเนียร์ส และขยับขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี ค.ศ.1976 ก่อนวันเกิด อายุครบ 16ปี 10วัน โดยแม้จะมี ส่วนสูงเพียง 165 เซนติเมตร

และรูปร่าง ค่อนข้างหนา แต่มาราโดนาก็ มีความคล่องตัวและ ทักษะเฉพาะตัวสูง ในตำแหน่งกอง กลางตัวรุก หลังจากแจ้งเกิด กับอาร์เจนตินอส จูเนียร์ส มาราโดน่าก็ ย้ายร่วมทีมโบค่า จูเนียร์ส ทีมดังของอาร์เจนตินา

รวมถึงยังเคยค้าแข้ง ชื่อนักฟุตบอล เท่ ๆ ที่บาร์เซโลน่าและ คว้าแชมป์ได้มากมาย มาราโดน่าเป็น นักเตะที่ คว้าแชมป์และ รางวัลส่วนตัว ได้มากมาย เขาเป็นนักเตะที่ ประสบความสำเร็จ มากคนหนึ่งของโลก โดยเฉพาะกับทีมชาติอาเจนติน่า

ตำนานนักเตะที่มีชื่อเสียงและ มีฝีเท้าที่ดีมากที่สุดในโลก ถูกยกให้เป็นตำนานของโลกฟุตบอล ที่มีฉายาเท่ที่สุด

ยูเซบิโอ ถือเป็นตำนาน รายชื่อนักฟุตบอลระดับโลก ยอดนักเตะ เจ้าของสถิติตลอดอาชีพ การค้าแข้งที่ ได้ทำไว้กว่า 733ประตู จาก 745นัดที่ลงเล่น นับเป็นสถิติการยิงประตู ที่สวยหรู และ ด้วยจำนวน ลงเล่นที่ไม่ได้ ลงเล่นเยอะ

และยังมีในเรื่องของ การเก็บสถิติต่างๆ ของฟุตบอลสมัยก่อน จึงไม่แปลกที่ หากเป็นสมัยนี้ ที่มีคนบอกว่า ยูเซบิโอน่าจะยิงเกิน 1000ลูกไปแล้ว เพราะสมัยก่อน การเก็บสถิติ และฟุตบอล ยังไม่เป็นทางการ อย่างทุกวันนี้

มาทำความรู้จักกับ ยอดนักเตะตำนานทีมชาติโปรตุเกส และตำนานของ โลกฟุตบอลอีกด้วย โดยยูเซบิโอนั้น มีชื่อเต็มว่ายูเซบิโอ ดา ซิลวา เฟอร์ไรร่า เกิดวันที่ 25 มกราคม ค.ศ.1942 เชื้อสายโมซัมบิก ตำนานนักฟุตบอล

ยูเซบิโอนั้นเกิดที่เมือง โลเร็นโก มาร์เควสต์ สาธารณรัฐโมซัมบิก ทวีปแอฟริกา หรือในขณะนั้นคือ โปรตุเกส อีสต์ แอฟริกา เนื่องจากตอนนั้น โมซัมบิกถูกปกครอง โดยโปรตุเกส เขาคือเจ้าของ ฉายาสุดเท่ว่า เสือดำแห่งโมซัมบิก

ตำนานผู้รักษาประตูคนแรกและคนเดียว ที่เคยได้รางวัลบัลลงดอร์ และเป็นเจ้าของชื่อรางวัลผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก

นักเตะตำนานคนที่ห้า เจ้าของฉายา แมงมุมดำ รายชื่อนักเตะอังกฤษล่าสุด แห่งทีมชาติรัสเซีย เลฟ ยาชิน ที่ได้ชื่อว่าเป็น ผู้รักษาประตู ที่เก่งที่สุดคนหนึ่ง ในประวัติศาสตร์ เพราะจวบจน ถึงปัจจุบัน ยาชินยังคง เป็นโกลคนแรก และคนเดียวที่ได้รับ รางวัลบัลลงดอร์

รางวัลเกียรติยศ ระดับโลกสำหรับ นักฟุตบอลมืออาชีพ ทุกตำแหน่ง ผู้เล่นในสนาม ปี1956 ยาชินโชว์พลัง ซูเปอร์เซฟ จนช่วยให้ ทีมชาติรัสเซีย คว้าแชมป์โอลิมปิกได้สำเร็จ รวมถึงแชมป์ยุโรปในปี1960

นอกจากนี้ เขามีโอกาส ลงเล่นฟุตบอลโลกถึง 3ครั้ง นั่นก็คือปี 1958, 1962 และ 1966 โดยในปี 1966 ยาชินพารัสเซีย เข้ารอบได้ลึกที่สุด เป็นครั้งแรก และได้ตำแหน่งที่ 4 ของฟุตบอลโลกปีนั้นมาครอง ในปี 1963 นั้น

ยาชินไม่เพียง คว้ารางวัลบัลลงดอร์ แต่เขายังได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม แห่งยุโรปอีกด้วย ว่ากันว่าตลอดชีวิต การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ยาชินเซฟลูกโทษได้ราว 150ลูก ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูที่ เซฟได้มากที่สุด ในประวัติศาสตร์