ดูบอล

ตำนานนักเตะฝรั่งเศส ตำนานนักเตะจากฝรั่งเศส ตำนานนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส

ตำนานนักเตะฝรั่งเศส ตำนานนักเตะจากฝรั่งเศส อดีตนักเตะตำนานประเทศฝรั่งเศส

ตำนานนักเตะฝรั่งเศส ตำนานนักเตะจากฝรั่งเศส นักเตะตำนานสัญชาติฝรั่งเศส ตำนานนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ตำนานนักบอลฝรั่งเศส ตำนานของฝรั่งเศส ไม่พลาดทุกเรื่องราวน่าสนใจ และนักเตะตำนานที่ เป็นที่รู้จักของประเทศฝรั่งเศส

โดยตำนานคนแรก ที่อยากแนะนำคือ แพตทริก วิเอร่า ซึ่งวิเอร่านั้น ไม่ได้เป็นแค่เพียงตำนาน ของสโมสรอาร์เซนอล แต่เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นตำนานของพรีเมียร์ลีก และสโมสรเอซี มิลานและเป็นหนึ่ง ในตำนานลูกหนัง อย่างแท้จริง

ที่ไปที่ไหนก็มักจะมีถ้วยรางวัล ติดมือยกเว้นแค่เพียงช่วงเริ่มต้น อาชีพการค้าแข้งจน รายชื่อฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998 ได้มาเป็นลูกทีมของยอดกุนซืออย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ที่เป็นคนปลุกปั้น และติวเทคนิกการเล่น บวกกับร่างกายที่สูงใหญ่

ที่มาพร้อมพรสวรรค์ในการมองเกม และความเป็นผู้นำ จึงทำให้วิเอร่านั้น กลายเป็นตำนาน และสุดยอดผู้เล่นของ โลกฟุตบอลอีกคนหนึ่ง ที่มีสไตร์การเล่น ที่กลายเป็นไอดอล ของนักเตะและ แฟนบอลหลายคน

ซึ่งเป็นยอดนักเตะของโลกฟุตบอล ที่หากถามเหล่าแฟนบอลอาร์เซนอล แล้วนั้นจะบอกเลยว่านี้ คือยอดนักเตะ และตำนานของฟุตบอล อย่างแท้จริง เพราะสามารถพาอาร์เซนอล เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 3สมัย ดูบอล

และเป็นนักเตะที่เข้ามา อยู่สโมสรเพราะอาร์แซน เวนเกอร์อยากได้มาร่วมทีม และแฟนบอลต่างรู้ดีว่า เมื่อสโมสรอาร์เซนอล ขายวิเอร่าออกไป ฟอร์มของทีมรวมทั้ง เกมแดนกลางของทีม การสร้างสรรค์เกมก็หายจาก อาร์เซนอลไปด้วย

ซึ่งวิเอร่านั้นเป็น นักเตะสัญชาติ ฝรั่งเศสแต่เชื่อว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่ทราบ ว่าวิเอร่านั้นไม่ได้เกิดที่ฝรั่งเศส รายชื่อนักเตะฝรั่งเศส ล่าสุด แต่เกิดที่ประเทศเซเนกัล ซึ่งพ่อและแม่ ของวิเอร่าก็ไม่ใช่ คนสัญชาติเซเนกัล โดยพ่อของวิเอร่าเป็นคนสัญชาติกาบอง

และแม่เป็นคนสัญชาติเคปเวิร์ด ซึ่งวัยเด็กของวิเอร่านั้นเรียกว่า การอยู่ในประเทศเซเนกัล ทำให้ขาดปัจจัยหลายอย่าง แค่จะเตะฟุตบอล ลูกฟุตบอลยังไม่มี โดยเค้าเล่าว่าสมัยเด็กต้องใช้ เศษผ้ามาปั้นเป็นก้อนแล้วเตะเล่น

ต่อมาครอบครัวของวิเอร่าจึง อพยพย้ายไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส หากแต่ว่าพอไปอยู่ได้ไม่นาน ตำนานนักเตะฝรั่งเศส พ่อกับแม่ของวิเอร่าก็มีปัญหากัน จึงให้พ่อของวิเอร่านั้นออกจากบ้านไป และก็ไม่เคยกลับมาหาวิเอร่าอีกเลย

ซึ่งสาเหตุที่วิเอร่าสามารถใช้สัญชาติฝรั่งเศสได้นั้น เค้านั้นเคยให้สัมภาษณ์ว่า คุณตาของวิเอร่านั้น เคยเป็นทหาร ที่รบให้กับประเทศ ฝรั่งเศสจึงทำให้วิเอร่าสามารถ ใช้สัญชาติของฝรั่งเศสได้ รวมถึงย้ายมาอยู่ได้อย่างถาวร

จึงทำให้วิเอร่าได้เล่นฟุตบอล อย่างที่ใจรัก และเพราะว่ารักในกีฬาฟุตบอล จึงทำให้เค้าทุ่มเท และฝึกฝนฟุตบอลอย่างเต็มที่ 11 ตัวจริง ฝรั่งเศส วันนี้ ซึ่งตั้งแต่เพียง10ขวบ วิเอร่าก็มีต้นสังกัด และฝึกซ้อมฟุตบอลเรื่อยมา ไม่วอกแวกไปทำอย่างอื่น แต่ทุ่มเทให้แต่ฟุตบอล

จึงทำให้วิเอร่านั้น เป็นนักเตะที่มีความสามารถ และโตไปใครๆ ก็การันตีว่าจะสามารถเป็นนักบอล อาชีพได้อย่างแน่นอน เพราะด้วยความขยัน มุ่งมั่นทุ่มเท บวกด้วยร่างกายที่สูงใหญ่ตั้งแต่เด็ก และพรวรรค์ในด้านฟุตบอล

ตำนานนักเตะฝรั่งเศส

ตำนานนักเตะฝรั่งเศส ตำนานนักเตะจากฝรั่งเศส ตำนานของทีมชาติฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงมาก

ตำนานฝรั่งเศสคนที่สอง ยอดดาวยิง ที่มีฝีเท้าระดับโลก และถือเป็นตำนานในโลกฟุตบอล และทีมชาติฝรั่งเศส นั้นก็คือ เทียร์รี่ อองรี ซึ่งอองรีเป็นนักเตะ ที่มีสัญชาติฝรั่งเศส มีเชื้อสายชาวเลสเซอร์แอนทิลลีส

โดยเป็นหมู่เกาะ ที่อยู่ใต้ทวีปอเมริกาใต้ แต่ติดกับทวีปยุโรป จึงทำให้อองรี มีสัญาติของฝรั่งเศส กองหน้าฝรั่งเศส โดยพ่อของอองรี อองตวน มาจากกัวเดอลุป เกาะลาเดซีราด ส่วนมารดา มารีเซ มาจากมาร์ตินีก

โดยวัยเด็ก ของอองรีนั้น เกิดและเติบโต ในเมืองเลซูว์ลิส ชานเมืองของปารีส ประเทศฝรั่งเศสซึ่ง ถึงแม้ว่าจะเป็นย่าน ที่มีสังคมที่ไม่ดีนัก แต่ก็มีอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลที่ดี ในวัยเพีบงแค่ 7ขวบ อองรีได้แสดง ศักยภาพที่ดีเยี่ยม

ในการเป็นยอดนักเตะ ในตำแหน่งกองหน้า โดยได้ไปสะดุดตา โกลด เชแซลที่เป็นโค้ชของสโมสรฟุตบอล ได้ชวนเขาร่วมกับ สโมสรท้องถิ่น อย่างเซโอเลซูว์ลิส ซึ่งในตอนนั้นอองรี ยังไม่จริงจังกับฟุตบอลขนาดนั้น ตำนานนักเตะกัลโช่เซเรียอา

จึงปฏิเสธแต่พ่อของอองรีนั้น ได้บังคับและให้เค้าไปร่วมเรียนรู้ และฝึกเล่นฟุตบอลกับ สโมสรเซโอเลซูว์ลิส จนทำผลงานได้ดีไปเข้าตาสโมสรอื่น จึงย้ายสโมสรไป หาประสบการณ์ที่ใหญ่ขึ้น โดยสำหรับแฟนบอลอาร์เซนอล

และแฟนบอลทั่วไปนั้น อาจจะรู้มาก่อนว่า อองรีนั้นเป็น เด็กปั้นของเวนเกอร์ แต่หลายคนอาจจะ ฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ทราบมาก่อนว่า อองรีนั้นเป็น เด็กปั้นของเวนเกอร์ ตั้งแต่ก่อนที่จะ ย้ายมาอาร์เซนอลแล้ว ซึ่งสำหรับฟุตบอลอาชีพ ของอองรีนั้น

เริ่มต้นในปี ค.ศ.1990 ทางสโมสรโมนาโก ได้ส่งแมวมอง อาร์โนลด์ แคทาลาโน มาดูการแข่งขัน ของอองรี ซึ่งขณะนั้นอายุ 13ปี ซึ่งในการแข่งขันนัดนั้น อองรียิงได้ทั้งหมด 6ประตู ทำให้ทีมชนะ 6–0 แคทาลาโนแมวมอง

ได้ชวนอองรีย้าย มาอยู่โมนาโก โดยยังไม่ได้ ทดสอบฝีเท้าเลย แคทาลาโนร้องขอทาง สถาบันแกร์ฟงแตนในการขอ นักเตะอังกฤษ ใบจบของอองรี ให้ครบหลักสูตรการเรียน ถึงแม้ว่าผู้บริหารของโรงเรียนจะไม่เต็มใจนัก

เพราะอองรีมีผลการเรียนไม่ดี แต่ท้ายสุดก็อนุญาต ให้เขาจบหลักสูตร การเรียน เพื่อสามารถย้ายเมืองและ ทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก ร่วมทีมเยาวชนของโมนาโก ที่ในสมัยนั้นเป็นช่วง เริ่มต้นการเป็นโค้ชของอาร์แซน เวนเกอร์

หลังจากนั้น อองรีก็เซ็นสัญญาอาชีพ กับทางโมนาโก และเปิดตัวใน ฐานะนักฟุตบอลอาชีพ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ค.ศ. 1994 ในนัดที่แพ้นิส 2–0 ถึงแม้ว่าเวนเกอร์ จะคาดคะเนว่า อองรีอาจเป็นตัวนำทัพในฐานะกองหน้าตัวรุก

แต่เขาก็ให้อองรี เล่นตำแหน่งปีกซ้าย เพราะเชื่อว่าฝีเท้าของเขา กับการควบคุมลูกบอล อย่างเป็นธรรมชาติและ ตำนานนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ทักษะฝีเท้าของเขานั้น จะทำให้มีประสิทธิภาพ ในตำแหน่งปีกซ้าย มากกว่าตำแหน่ง กองหน้าตัวเป้า

ตำนานนักเตะฝรั่งเศส ตำนานนักเตะจากฝรั่งเศส ตำนานที่ถูกยกย่องมากที่สุดคนหนึ่งของโลก

ตำนานฝรั่งเศสคนที่สาม ซีเนอดีน ซีดาน ถือเป็นอดีตนักฟุตบอล ที่ประสบความสำเร็จ มากที่สุดในคนหนึ่งใน ประวัติศาสตร์ลูกหนัง ซีดานเป็นชาวฝรั่งเศส เชื้อสายแอลจีเรีย โดยเขาเป็นหนึ่ง ในสมาชิกทีมชาติฝรั่งเศส

ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี1998 และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี2000 นอกจากนี้ ความสามารถ 11 ตัวจริง ทีมชาติฝรั่งเศส ทางลูกหนังของเขา ยังได้รับการการันตีจากรางวัล โกลเด้นบอล ภายหลังสวมบทกัปตันทีมพาทัพ ตราไก่

ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึก ฟุตบอลโลก ปี2006 ที่เยอรมัน ได้สำเร็จ ทว่าการปิดฉาก ชีวิตลูกหนังของเขา กลับไม่ได้สวยหรู เหมือนอย่างผลงาน ที่เขาสั่งสมไว้ หลังจากที่ซีดาน ได้บันดาลโทสะ ใช้หัวโหม่งมาร์โก มาร์เตรัซซี่

กองหลังทีมชาติอิตาลี ในแมตช์ดังกล่าว จนเป็นประเด็นถกเถียง ใหญ่โตในช่วงนั้น ซีดานนั้นเป็น รายชื่อนักเตะฝรั่งเศส 2022 อัจฉริยะลูกหนัง เชื้อสายแอลจีเรียผู้นี้ เกิดเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ปีค.ศ.1972 ที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส

จากความที่ซีดาน ถือสองสัญชาติ ทั้งฝรั่งเศส และแอลจีเรีย จึงทำให้เขา สามารถเลือกที่จะ เล่นให้กับทีมใด ทีมหนึ่งก็ได้ และเขาก็เกือบจะได้เล่นให้กับ ทีมชาติแอลจีเรียไปแล้ว แต่ถูกปฏิเสธจากโค้ชของทีมชาติ

ตำนานนักเตะฝรั่งเศส

ตำนานกองหลังของทีมชาติฝรั่งเศสที่มี ชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งและได้รับการยอมรับ จากเหล่าแฟนบอลเป็นจำนวนมาก

นักเตะตำนานฝรั่งเศสคนที่สี่ ลิลิยอง ตูราม อดีตนักฟุตบอลชื่อดัง ชาวฝรั่งเศสที่มี ชื่อเต็มว่า รูดดี้ ลิลิยอง ตูราม เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม ค.ศ.1972 ที่ พอน์ดเต้อาปิตรี้, เมืองกวาเดอลูป ในประเทศฝรั่งเศส โดยเขาทำสถิติเป็น

นักเตะที่ติดทีมชาติฝรั่งเศส มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งยังเคยค้าแข้งอาชีพกับสโมสร ชั้นนำของทวีปยุโรป มาเกือบหมดแล้ว ตลอดระยะเวลา ที่โลดแล่นใน วงการลูกหนังมากกว่า 17ปี นอกจากนี้ ตูรามยังเคยคว้ามาแล้ว

ทั้งแชมป์โลก ในปี1998 และแชมป์ยูโรปี2000 ร่วมกับทีมชาติฝรั่งเศส มาแล้ว รวมถึงยังสร้าง สถิติลงเล่นเกมยูโร มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ 16เกม อีกด้วย และเขาไม่ถูกพูดถึงมาก จากการแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควร

ตำนานนักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสคนสุดท้าย ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากที่แฟนบอลทั่วโลกยอมรับ

อดีตตำนานฝรั่งเศสคนสุดท้าย มิเชล พลาตินี่ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติ ฝรั่งเศสผู้ยังมีชีวิตอยู่ และเป็นบุคคลระดับ ตำนานไปเรียบร้อยแล้ว ได้รับการยอมรับ อย่างกว้างขวาง ในฐานะมิดฟิลด์ที่เพอร์เฟกต์ที่สุดในโลก ในสมัยที่เขาลงเล่น

พลาตินี่ ได้รับมอบหมาย เป็นกัปตันทีมชาติ ตราไก่ฝรั่งเศส ลุยศึกยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนคัพ เมื่อปีค.ศ.1984 ตำนานนักเตะฝรั่งเศส และจบทัวร์นาเมนต์ ด้วยตำแหน่งดาวซัลโวด้วยที่ 9ประตู นอกจากจี๊ดจ๊าดในตำแหน่งมิดฟิลด์แล้ว

การผ่านบอล ป้อนบอล ของพลาตินี่ ยังได้รับการยอมรับ ว่าเยี่ยมยอดอีกด้วย รวมถึงการยิงประตูที่หาได้ ไม่มากนักจาก นักเตะตำแหน่งมิดฟิลด์ เขาเป็นดาวยิงคนหนึ่ง ที่ถูกยอมรับและ ถูกยกย่องอย่างมาก ในโลกฟุตบอล