เว็บดูบอลสดฟรี

ทำไมคนส่วนใหญ่ ไม่ชอบทีมเก่ง เรื่องราวของการเชียร์กีฬา เรื่องของการเชียร์

ทำไมคนส่วนใหญ่ ไม่ชอบทีมเก่ง เรื่องราวของการเชียร์กีฬา ทีมรองบ่อนที่มักจะ มีแฟนๆเชียร์เป็นจำนวนมาก

ทำไมคนส่วนใหญ่ ไม่ชอบทีมเก่ง เรื่องราวของการเชียร์กีฬา เรื่องราวของคนชอบเชียร์กีฬาและ ความเป็นไปได้ของแฟนกีฬา ที่มักจะเลือกเชียร์ ฝั่งที่ด้อยกว่า ไม่ว่าจะกีฬาอะไรก็ตาม แฟนกีฬาส่วนใหญ่

หากไม่ใช่นักกีฬา หรือทีมที่ชอบ หรือคนในประเทศลงแข่งขัน คนส่วนใหญ่มักที่จะ ชื่นชอบในการเชียร์ ฝั่งที่ดูด้อยหรือ เป็นรองซะมากกว่า เพราะหากเป็นเต็งหรือ ทีมที่ชนะแน่นอน การเชียร์จะไม่สนุกเท่า

เชียร์ทีมที่เป็นรองมากกว่า แทบจะทุก กีฬาเลยก็ว่าได้ ดูเหมือนว่ามนุษย์ เราไม่ค่อย ชอบอะไรที่มากเกินไป และในที่นี้หมายถึงทุกๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นการแย่เกินไป ดีเกินไป หรือแม้ กระทั่งเก่งเกินไป

ความเก่งเกินไป กลายเป็นสิ่ง ที่หลายคนไม่ชอบใจ แต่ในทางตรงกันข้าม มันคือสิ่งที่มนุษย์ ทั้งหลาย อยากจะเป็น อย่างไรก็ตามการจะเป็น คนที่เก่งเกินไป นั้นเป็นเรื่องยาก ไม่ใช่ทุกคนที่จะไปถึงจุดนั้นได้ เว็บดูบอลสดฟรี

และเราเองก็ไม่อยาก จะยอมรับเมื่อ เห็นคนอื่นทำได้เช่นกัน นั้นจึงเหมือนเป็น จิตใต้สำนึกที่ มนุษย์เรามักจะ ชื่นชอบเมื่อมีคนที่ ด้อยกว่าสามารถชนะคนเก่งได้ หรือคนที่มีความพยายาม ในการเอาชนะ

ขึ้นชื่อว่ามวยรอง แล้วย่อมมี สเน่ห์เรียกร้อง ที่แฟนกีฬารู้กันดี พวกเขามัก จะถูกเรียกว่า ไม่ชอบงานกลุ่ม Pantip อันเดอร์ด๊อก หรือสุนัขจนตรอก ที่ไม่มีอะไรจะเสีย และต้องทุ่มเท ทุกสิ่งที่มี ยิ่งกว่าที่ใครจะเข้าใจ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับ ท็อปด็อก หรือพวกทีมเต็งหามนั้น แทบไม่มีอะไร ที่ใกล้เคียงกับ การสู้ได้เลย ไม่ว่าคุณภาพ, เงินทุน, ชื่อเสียง และ รูปลักษณ์ ไม่นานมานี้ เรื่องราวของ โรงเรียนเกษตรคานาอาชิ

ตำนานโคชิเอ็งครั้งที่ 100 คือตัวอย่างที่ดีที่สุด หากเราจะพูดถึง เรื่องความมี อารมณ์ร่วมและ แอบเผลอใจเชียร์ ของคนดูแบบไม่รู้ตัว ความใสซื่อทีดู ไร้แต้มต่อนี้เอง ทำให้พวกเขา กลายเป็นขวัญใจ ของคนดูภายใน ช่วงเวลาเพียงข้ามคืน

ทำไมคนส่วนใหญ่ ไม่ชอบทีมเก่ง เรื่องราวของการเชียร์กีฬา ทีมรองบ่อนจะมีเรื่องราวที่น่าประทับใจ

เป็นเรื่องที่ไม่แปลกและ เราหลายคนก็น่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า การเชียร์ทีมหรือนักกีฬา ที่ไม่ได้คาดหวังไว้ มักจะมีความสุข และไม่ได้ทุกข์เท่าเห็น ทีมที่รักหรือ เก่งที่เราคาดหวังเอาไว้ชนะ นั้นจะมีความทุกข์ที่มากกว่า

โดยนักจิตวิทยา ที่นำโดย โจเซฟ วานเดลโล่, นาดาฟ โกลด์ชมิด และ เดวิด ริชาร์ดส์ แห่งมหาวิทยาลัยเซาธ์ฟลอริดา มีปัญหางานกลุ่ม พบว่าคนส่วนใหญ่ มักจะมีความสุข เมื่อได้เห็น ความสำเร็จจาก สิ่งที่ไม่ได้คาดหวังมาก่อน

และในทางกลับกัน มนุษย์เราจะ เจ็บปวดคูณสอง เมื่อผิดหวังจาก สิ่งที่คาดหวังไว้ ซึ่งมันเป็นเหตุผลที่ดี ที่จะเชียร์ทีม ที่เป็นรองโดยไม่รู้ตัว การเห็นทีม ที่ไม่เคยชนะ ได้เจอกับตอนจบ ที่ยิ่งใหญ่ มันน่าจะเป็นเรื่องที่น่าสนุก

หากคุณเลือก จะเดิมพันกับ อารมณ์ของตัวเอง การเลือกถือ หางทีมรองบ่อน มันมีแนวโน้ม ที่มันจะตอบแทน คุณด้วยชัยชนะ ที่น่าตื่นเต้น เมื่อใดที่พวกเขาชนะ มันจะเป็นความ รู้สึกที่ยิ่งใหญ่ แต่ถ้าหากพวกเขาแพ้ นิโคลาย วาลูเยฟ

คุณแทบจะ ไม่รู้สึกผิดหวังอะไรเลย เพราะมันเป็นเรื่อง ที่คาดเดา ได้อยู่แล้ว ดังการนั้นการเลือกเชียร์ ไม่ชอบ ทํา งาน Pantip ทีมรองบ่อนเป็น การกระทำมี แต่ได้กับได้เท่านั้น มันเหมือนกับ การลงทุนที่แสนจะคุ้มค่า

นอกจากนี้โกลด์ชมิด ยังได้ทำการศึกษาต่อด้วยตัวเอง และค้นพบอีกว่า การที่เราเผลอใจเชียร์ทีม ที่เป็นรองเเบบสุดกู่ เพราะมนุษย์เรา มักจะมีความสุข เมื่อเห็นคนอื่น เจอโชคร้าย กล่าวคือการเห็นทีม มหาอำนาจชนะ

และคว้าแชมป์ทุกปี คือสิ่งที่น่าเบื่ออย่างที่สุด แต่เมื่อมีทีมที่เป็น เหมือนตัวแทน ของพวกเขาสามารถเอาชนะได้ มันจะสร้างความสุข และสะใจที่มากยิ่งกว่า การเห็นทีมที่ ศักยภาพเท่าๆ กันเอาชนะกันเอง

ทำไมคนส่วนใหญ่ ไม่ชอบทีมเก่ง

ทำไมคนส่วนใหญ่ ไม่ชอบทีมเก่ง เรื่องราวของการเชียร์กีฬา เรื่องราวของอันเดอร์ด็อกที่น่าติดตาม

เรื่องราวของ เหล่าอันเดอร์ด็อก มักจะถูกพูดถึง ในแง่ของความพยายาม การต่อสู้อย่างหนัก เพื่อไปให้ถึง สิ่งที่ต้องการ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ จะเป็นเรื่องที่ ชวนประทับใจ และเหล่าผู้เข้าร่วมการวิจัยนั้น

ก็มักจะหาเรื่อง เชื่อมโยงเรื่อง ดังกล่าวเข้ากับชีวิตของตัวเอง คุณอาจจะมี ต้นทุนน้อยแต่ต้องการ จะไปถึงจุดสูงสุด และเอาตัวรอด ความคิดในสมอง ของเราบอก ตัวเองเสมอว่า ฉันจะต้องมีชีวิตที่ดี

แต่บางครั้งมันก็ยาก ที่จะเอาตัวเอง ไปเปรียบเทียบว่า เป็นพวกเดียวกับ คนกลุ่มนี้ ไม่ชอบ ทํา งานกลุ่ม ดังนั้นการสมมุติตัวเอง เป็นอันเดอร์ด็อก เป็นอะไรที่ เข้าถึงง่ายกว่า หลายเท่านัก อาซิม ชาห์ นักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยเบย์เลอร์

ชี้ให้เห็นว่า ส่วนหนึ่งที่เรา ชื่นชอบเรื่องราว ที่น่าประทับใจของ เหล่าอันเดอร์ด็อก ก็เพราะว่าเรา มองตัวเองว่าเป็น อันเดอร์ด็อกเหมือนกัน เกือบทุกคนต่าง ก็ต้องมีชีวิตที่ ต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ที่ยากจะเอาชนะ

ไม่ว่าจะสู้เพื่อเงิน สู้เพื่อความเคารพ และสู้เพื่อครอบครัว การสู้กับหลายสิ่งเหล่านี้ คืออะไรที่ยากเสมอ การ ทํา งานเป็นทีม พัน ทิป ดังนั้นการสู้ด้วย ความรู้สึกที่ว่า มีเราเพียงคนเดียว จึงเป็นเหมือนการต่อสู้ ที่ใหญ่เกินตัวคุณมากเกินไป

คุณจึงจำเป็น ต้องหาพระเอกสักคน คนที่ไม่เคยมีใครคาดคิดว่า เขาจะชนะ แต่ที่สุดแล้ว เขาก็ทำได้ สิ่งเหล่านี้ทำให้ คุณเคารพการเป็น อันเดอร์ด็อก ที่สู้ไม่ถอย และชื่นชอบตามเชียร์เหล่า อันเดอร์ด็อกซะมากกว่า

รู้จักอันเดอร์ด็อกเอฟเฟ็กต์ กับการเชียรกีฬาและเรื่องราวของโลกกีฬากับคนดูอย่างเราๆ

อันเดอร์ด็อกเอฟเฟ็กต์ ซึ่งจัดทำโดย ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย ริชมอนด์เมื่อปี 2008 โดยได้วิจัยจาก เหล่าบุคคลที่ ไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก ในวงการต่างๆ ทั้งวงการกีฬา, ศิลปะ และ ธุรกิจ การศึกษาดังกล่าว

ผู้เข้าทดสอบ จะต้องเลือก รูปทรงเลขาคณิต ที่แตกต่างกัน โดยแต่ละรูปทรงนั้น จะถูกเล่าเรื่องราวเป็น นิทานให้คล้ายๆ กับชีวิตของพวกเขา และบางรูปทรง ไม่มีเรื่องราวปูมหลัง ให้พูดถึง ซึ่งที่สุดเเล้วกลับเกิดอาการอิน

กับผู้เข้าทดสอบ แบบไม่น่าเชื่อ พวกเขาหยิบรูปทรงเลขาคณิต ที่ไม่มีชีวิตนี้ และมีอารมณ์ร่วม อาทิพูดเชียร์รูปทรง ที่พวกเขาเลือกเช่น ไปเลยเจ้าสามเหลี่ยม ไปเอาชนะเจ้าสี่เหลี่ยมให้ได้ คำพูดนี้เองเป็น สิ่งที่ซ่อนเอาไว้

เรื่องราวของอันเดอร์ด็อกที่เป็นผู้แพ้ หรือผู้ที่ด้อยกว่าที่มักจะได้รับความสนใจอยู่เป็นประจำ

ผู้คนส่วนใหญ่ มักจะมองแต่สิ่ง ที่เหนือกว่าตัวเอง ดังนั้นภายใต้ ภาวะจิตใจที่ ตื่นตระหนก พวกเขาจะคิดว่า ตัวเองเป็นอันเดอร์ด็อก เป็นพวกขี้แพ้ ที่มีความยากลำบาก ในการใช้ชีวิต ซึ่งความคิดแบบนี้เป็นจุดเริ่มต้น

ในทิศทางเดียวกัน เหล่าทีมรองบ่อน ที่มักจะมีเรื่องราวมาเติมเต็ม สิ่งที่ขาดหายไปได้ นั่นคือความหวัง ในการเอาชนะ คนที่เก่งกว่า, รวยกว่า และมีประสิทธิภาพมากกว่า ดังนั้นมันไม่ใช่แค่เรื่องการเชียร์เพื่อแชมป์

แต่มันเป็นเรื่อง จิตวิทยาของมนุษย์ต่างหาก ที่เรามักจะ เลือกเชียร์และมองในมุม และมองสิ่งที่เป็นอันเดอร์ด็อก หรือความพยายามต่างๆ ที่ขายได้เสมอ ไม่ว่าจะในภาพยนตร์ หรือชีวิตจริง ที่เรื่องีาวนี้คน มักให้ความสนใจเสมอ