มังงะ

นักเทนนิสรายได้สูง รู้จัก5นักเทนนิสที่ร่ำรวย 5นักเทนนิสรายได้มากที่สุด

นักเทนนิสรายได้สูง รู้จัก5นักเทนนิสที่ร่ำรวย รู้จักกับนักเทนนิสที่ทำรายได้จากการแข่งขันได้สูงที่สุด

นักเทนนิสรายได้สูง รู้จัก5นักเทนนิสที่ร่ำรวย ราย ได้ นักเทนนิส รู้จักกับนักเทนนิส ที่สามารถทำรายได้ จากการแข่งขัน กีฬาเทนนิส ได้มากที่สุด จนสามารถกลายเป็น มหาเศรษฐีที่มี รายได้จำนวนมหาศาล เว็บของเราจะพา

ไปทำความรู้จัก และไปดูว่าทั้ง5คนนี้ มีใครกันบ้าง โดยอันดับ5 คือ แอนดี มาร์รีย์ นักเทนนิสชายมือ1 ของโลกชาว สหราชอาณาจักรในปัจจุบัน ซึ่งในปีนี้ ผลงานของ มาร์รีย์กลับ ไม่เข้าฝัก อย่างที่คิด

เนื่องจากเจ้าตัว มีอาการเจ็บสะโพก มารบกวน ส่งผล ให้คว้าแชมป์ได้เพียง 1รายการเท่านั้น คือ ดูไบ แชมเปียนชิพ จากการลงเล่น ทั้งหมด 12 รายการ และทำให้มี เงินสะสมในปีนี้ 2ล้านดอลลาร์ หรือ65 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากการคว้าแชมป์ ทั้งหมด 45 รายการตลอดอาชีพ ส่งผลให้เขา มีเงินสะสมจากการเล่น อาชีพทั้งหมดที่ 60.8 ล้านดอลลาร์ หรือ1,976 ล้านบาทเป็นอันดับ5 ทิ้งห่างอันดับ6 อย่าง พีท แซมพราส

ตำนานแร็กเก็ตชาวอเมริกัน อยู่ถึง 20ล้านดอลลาร์ ตีเป็นเงินไทยราว 650ล้านบาท แต่ด้วยวัยเพียง 30ปี เชื่อว่าเขาจะ ยังสามารถโกยเงิน ในการแข่งขันได้ อีกอย่างน้อย 3-4 ปีเลยทีเดียว เขาเคยเป็น ฮีโร่ ของโลกมาก่อน

ในปี2016 เขาต้องเผชิญกับ อาการบาดเจ็บเรื้อรังที่สะโพก ที่เริ่มตั้งแต่ รายการวิมเบิลดัน จนทำให้ ไม่สามารถลงแข่ง รายการอาชีพได้เป็นระยะเวลากว่า 5เดือนใน ครึ่งหลังของปี 2017 ตลอดช่วงที่ผ่านมา มังงะ

เมอร์เรย์ยืนยันว่า เขาได้พยายาม ทำทุกวิถีทางแล้ว เพื่อที่จะสามารถ กลับมาลงเล่นได้ อีกครั้ง เขาพบ ผู้เชี่ยวชาญด้าน การรักษาสะโพกมาแล้ว หลายคน พยายามทำการรักษา และฟื้นฟูสภาพร่างกาย อย่างเคร่งครัด

ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อที่จะกลับ มาให้ได้ แต่ผลสุดท้าย คืออาการบาดเจ็บอีกครั้ง และการบาดเจ็บครั้งนี้ นำเขามาสู่ทางแยกของชีวิต ทางหนึ่งคือการบำบัดรักษา ไปตามอาการ ให้เวลาได้เยียวยาร่างกายมากกว่านี้

หรืออีกทางคือ การเข้ารับการผ่าตัด รักษาเพื่อให้หายขาด สองทางเลือกนี้ ถ้าฟังผิวเผินเหมือนจะเลือกง่าย เพราะฟังแล้ว การผ่าตัดก็น่าจะเป็น หนทางที่ดี แต่เอาเข้าจริง การผ่าตัดรักษาสะโพกนั้นเป็น สิ่งสุดท้ายที่นักเทนนิส จะทำ

เพราะผ่าแล้ว โอกาสจะกลับมาเล่น ได้เหมือนเดิมนั้น น้อยมาก ซึ่งเจ้าตัวเองก็รู้ดี เรื่องนี้มันยากที่ จะทำใจยอมรับ และยากยิ่งกว่า ถ้าต้องเสี่ยงเดิมพัน กับเส้นทางนี้ ซึ่งก็อยู่ที่เจ้าตัวจะเลือก ว่าจะลองเสี่ยงหรือไม่

นักเทนนิสรายได้สูง รู้จัก5นักเทนนิสที่ร่ำรวย นักเทนนิสหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก

กับอันดับที่4 ของนักเทนนิสที่ทำรายได้ มากที่สุดในโลกโดย อันดับ1 ก็คือนักเทนนิสหญิง ที่พึ่งประกาศแขวนแร็กเก็ตไป เธอก็คือ เซเรนา วิลเลียมส์ โดยตัวของเซเรนา ถือเป็นยอดนักเทนนิสหญิง

ที่ประสบความสำเร็จ อย่างมากในยุค ปัจจุบัน เธอกวาด มาแล้วแทบ ทุกแชมป์ รวมทั้งสิ้น 72รายการ และช่วงต้นปี2017 ที่ผ่านมา เธอเพิ่งทำลายสถิติของ สเตฟฟี่ กราฟ นักเทนนิสหญิงชาวเยอรมัน

ด้วยการเป็น นักหวดหญิงที่คว้า แชมป์แกรนด์มากที่สุด นักกีฬา หญิง ในประวัติศาสตร์ที่ 23รายการ หลังคว้าแชมป์ ถ้วยออสเตรเลียน โอเพ่น 2017 ได้สำเร็จ และรั้งตำแหน่งมือ1 หญิงของโลกได้อย่างเหนียวแน่น

ถึงกระนั้น ช่วงเดือน เม.ย. ปี2018 นักหวดหญิงวัย 35ปี ออกมาประกาศว่า เธอกำลังตั้งท้อง ลูกคนแรก และจะหยุด ลงแข่งขันเทนนิส เป็นเวลาอย่างน้อย 1ปี ทำให้ช่วงหลัง อันดับโลกของเธอตกมาอยู่ที่อันดับ 15

แต่เงินรางวัลสะสม ของเซเรนา ยังคงติดโผ 5 อันดับแรกด้วยรายได้ 84.4 ล้านดอลลาร์ หรือราว2,743ล้านบาท โดยตัวของเซเรนา หลังจากกลับมาหลังพักไป ก็ไม่สามารถกลับไปจุดเดิมได้ ด้วยวัยบวกกับ รู้จักเทนนิส

เซเรนามีปัญหา บาดเจ็บกล้ามเนื้อ แฮมสตริงฉีก ในรายการวิมเบิลดัน เมื่อเดือนมิถุนายน ปี2021 นั่นทำให้เธอ ต้องพักยาวมา นับตั้งแต่ตอนนั้น ก่อนจะกลับ มาลงแข่งประเภทเดี่ยว รายการแรกของปีนี้

ในศึกวิมเบิลดัน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และแพ้คู่แข่ง ตกรอบแรกไป วิลเลียมส์ผู้น้อง อยู่ระหว่างทำ ศึกเนชันนัล แบงค์ โอเพน ที่ประเทศแคนาดา และสามารถผ่าน เข้าสู่รอบสองได้แล้ว

ล่าสุด เซเรนา วิลเลียมส์ ทำช็อคเหล่าแฟนๆ เทนนิสทั่วโลก หลังเธอยืนยันว่า จะเลิกเล่นแล้ว นักเทนนิสหญิง มือ 1 ของโลก 2021 โดยจะลงแข่งในศึก ยูเอส โอเพน ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 11 กันยายน ปีนี้เป็นรายการสุดท้าย

นักเทนนิสรายได้สูง

นักเทนนิสรายได้สูง รู้จัก5นักเทนนิสที่ร่ำรวย นักเทนนิสชายชื่อดังที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน

กับอันดับ3ของ นักเทนนิสที่คว้าเงินรางวัล การแข่งขันเทนนิสมา มากที่สุดกับ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสเจ้าของฉายา ราชาคอร์ทดิน รายนี้ สร้างสถิติมากมาย ในวงการ ลูกสักหลาด นักเทนนิสหญิง 10 อันดับของโลก ทั้งการคว้าแชมป์ทั้งหมด

ในอาชีพ 73รายการ แชมป์แกรนด์สแลม 15รายการ เป็นรองก็เพียง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น มากสุดในประวัติศาสตร์ 10สมัย, คว้าแชมป์มอนติคาร์โล มากสุดในประวัติศาสตร์ 10สมัย

และคว้าแชมป์บาร์เซโลนา โอเพ่น มากสุดในประวัติศาสตร์ การที่เจ้าตัว เริ่มเทิร์นโปร เป็นนักเทนนิสอาชีพ ตั้งแต่อายุ 16ปี และทำผลงานได้ดีเรื่อยมา หมายความว่า เจ้าตัวเก็บสะสมเงินรางวัล เรื่อยมาเป็น ยอดรวมทั้งสิ้น

กว่า 86.1 ล้านดอลลาร์ รวมทั้งหมด2,798.2 ล้านบาท อันดับโลกเทนนิสหญิง2022 โดยเฉพาะในปีนี้ ที่ถือเป็นปีทองของเขา เนื่องจากเจ้าตัว คว้าแชมป์ไปแล้ว 4รายการ และคว้าแชมป์ติดต่อกันถึง 3รายการ ประกอบด้วย

มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส, บาร์เซโลนา โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งเป็นการทวงบัลลังก์ ราชาแห่งคอร์ทดิน คืนได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากก่อนหน้านี้ ฟอร์มตกไปหลายปี พร้อมทั้งก้าวขึ้นไปเป็นมือสองของโลกในขณะนี้

และมีเงินรางวัลสะสม เฉพาะในปีนี้มากถึง 7.3 ล้านดอลลาร์ ราว237.2ล้านบาท มากกว่ารายได้ที่ นาดาลทำได้เมื่อปี ที่แล้วทั้งปีถึง 5ล้านดอลลาร์ ประมาณ162.5ล้านบาท ทำให้นาดาล เป็นอันดับที่3

นักเทนนิสชื่อดังที่คนไทยส่วนใหญ่ ก็ต้องรู้จักและเคยได้ยินชื่อของนักเทนนิสรายนี้กันอย่างแน่นอน

กับ 1ในนักเทนนิสชาย ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และอยู่ในวงการ มาอย่างยาวนาน หลายคนคงจะนึกถึงชื่อของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดวัย 35ปีชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่โลดแล่นอยู่ในวงการเทนนิสอาชีพ มาแล้วกว่า 20ปี

สำหรับ เฟเดอเรอร์ ถือเป็นนักเทนนิส ในอันดับต้นๆ ของวงการในขณะนี้ ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยคว้าแชมป์ ในเทนนิแกรนด์ สแลมไปแล้วทั้งหมด 19สมัย แบ่งเป็น ออสเตรเลียน โอเพ่น 5สมัย

เฟรนช์ โอเพ่น 4สมัย วิมเบิลดัน8สมัย และยูเอส โอเพ่น 5สมัย จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้มีแฟนๆ ตั้งแต่รุ่นเล็ก ไปจนถึงรุ่นใหญ่ คอยติดตาม และให้กำลังใจเขา อยู่เสมอในทุกการแข่งขัน

ส่วนอีกเหตุผล ที่ทำให้นักหวดชาวสวิสรายนี้ อันดับโลก เทนนิสหญิง 2022 เป็นที่รักของแฟนๆ คือเรื่องของลีลา การตีในสนาม ซึ่งถ้าใครติดตาม นักเทนนิสรายนี้ เจ้าตัวจะมีลูกเก่งที่ใช้ประจำ เรียกได้ว่าเป็นท่าไม้ตายเลยก็ว่าได้

ด้วยการอยู่มานานและ ชื่อเสียงส่งผล ให้เงินรางวัลสะสม ของเขาพุ่งพรวด ขึ้นมาแบบเห็นได้ชัด โดยมียอดรวมที่ 107.3 ล้านดอลลาร์ เงินไทยราว 3,487.2ล้านบาท ไล่จี้อันดับ 1อย่าง โนวัค ยอโควิช มาอย่างกระชั้นชิด

อันดับ1ที่สามารถคว้าเงินรางวัล จากการแข่งขันกีฬาเทนนิสเป็นอันดับ1 กับโนวัค โยโควิค

มือ1ของโลก ที่ได้รับการยกย่อง ว่ามีลีลาการตี ที่ครบเครื่องที่สุด ทั้งเกมรุก และเกมรับ รวมถึงเป็นเจ้าของ แชมป์ทั้งหมด 68รายการตลอดอาชีพนักเทนนิส อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว

ยอโควิชต้อง ประสบปัญหา อาการบาดเจ็บหลายจุด ทั้งสะโพก นักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 1 ของโลกในปัจจุบันคือนักกีฬาคนใด และข้อศอก ส่งผลให้ฟอร์มตก อย่างน่าใจหาย จนต้องประกาศ แยกทางกับ มาเรียน วัจดา โค้ชชื่อดัง และทีมงานโค้ชทั้งหมด

ซึ่งในปีที่ผ่านมา เขาคว้าแชมป์มาครองได้ 2 รายการ แต่ยังไม่สามารถ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการใดๆ ได้เลย ทำให้เงินสะสมของเจ้าตัวในขณะนี้มีอยู่ 109.8 ล้านดอลลาร์ ประมาณ 3,568.5ล้านบาท