โหลดเกมส์

บาสทีมชาติอเมริกา ทำไมนักบาสNBAไม่อยากเล่นให้ทีมชาติ นักกีฬาNBA

บาสทีมชาติอเมริกา ทำไมนักบาสNBAไม่อยากเล่นให้ทีมชาติ เรื่องราวของบาสNBA

บาสทีมชาติอเมริกา ทำไมนักบาสNBAไม่อยากเล่นให้ทีมชาติ หากเป็นแฟนบาสเกตบอล และติดตามบาสเกตบอล คงจะทราบกัน เป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า สำหรับสตาร์และ นักบาสเกตบอลNBA

มักจะไม่ชอบเล่นให้ทีมชาติ แทบไม่มีใครได้ มาเล่นให้กับทีมชาติ อเมริกาเลยด้วยซ้ำ บา ส ทีมชาติสเปน ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกเป็นอย่างมาก สำหรับนักกีฬา ในทวีปเอเชีย รวมถึงยุโรป ส่วนใหม่เพราะ พวกเขาส่วนใหญ่

ถูกปลูกฝัง มาให้มีเลือดรักชาติ และมุ่งมั่น ที่จะทำผลงาน เพื่อให้บ้านเกิด มีชื่อเสียงจาก ความสามารถ ทางด้านกีฬา ด้วยความเชื่อว่า การเล่นให้ทีมชาติ และคว้าเหรียญ มาให้ประเทศนั้น คือ ความสำเร็จที่สุด

ทางด้านการเล่นกีฬา รวมถึงประเทศไทย ที่การได้ติดธงไตรรงค์ บนอกเสื้อนั้น มีความหมายต่อนักกีฬามาก เพราะมันหมายถึง เกียรติยศ และ ความภาคภูมิใจ ค่านิยมการรับใช้ บ้านเกิดในฐานะนักกีฬา ทีมชาตินั้น

สามารถใช้ได้ กับประเทศต่างๆ ในแทบทุกกีฬา ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, วอลเลย์บอล หรือกีฬาอื่นๆ ในทุกๆ ทวีป ไม่ว่าจะเป็นเอเชีย, ยุโรป, แอฟริกา หรือแม้กระทั่งอเมริกาใต้ โหลดเกมส์

แต่สิ่งที่น่าแปลกคือ เรื่องดังกล่าว กลับใช้ไม่ได้ใน ลีกบาสเกตบอลอันดับ 1 ของโลกอย่าง NBA ที่ในแทบทุกทัวร์นาเมนต์ ระดับทีมชาติ ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิก, บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก หรือรายการต่างๆ

ของสหพันธ์ บาสเกตบอลนานาชาติ เราจะเห็นผู้เล่น ที่ไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์เกรด A หรือ B มาร่วมทีมเป็นหลัก โค้ชทีมชาติอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ขัดกับความคาดหวัง ของคนทั่วโลก ที่อยากจะเห็น

นักบาสNBAซุปเปอร์สตาร์ มาเล่นด้วยกัน เพราะผู้เล่นดังๆ ในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นชาวอเมริกัน หรือชาติอื่นๆ ที่ย้ายมาเล่นใน NBA พวกเขาไม่ค่อยจะปรากฎตัว ในสีเสื้อทีมชาติ ยามมีทัวร์นาเมนต์มากนัก

บาสทีมชาติอเมริกา ทำไมนักบาสNBAไม่อยากเล่นให้ทีมชาติ การเล่นให้กับสโมสรมีมูลค่าสูงมาก

ต้องยอมรับว่าเรื่องของ ความเสี่ยงและ การดูแล และเกียรติยศ สำหรับบาสNBAน้น นี้คือลีกบาสสูงสุด ที่มีมูลค่ามากที่สุด และการเป็นแชมป์NBAนั้น คือรางวัลที่ดีที่สุด สำหรับนักบาสเกตบอลทุกคน ลีกบาสNBA

ซึ่งหากไปบาดเจ็บ ในเกมแบบทีมชาติที่ อะไรหลายอย่าง ควบคุมได้ยาก เป็นเรื่องที่เสี่ยงเกินไป เพราะเมื่อลอง มองดูค่าตัว ระดับซูเปอร์สตาร์ใน NBA อย่าง เลบรอน เจมส์ ที่ได้ค่าเหนื่อยในปี 2018 ถึง 35,654,150 ดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อหารการลงสนาม 55นัด เฉลี่ยนัดละ 35.2 นาที ก็จะตีเฉลี่ยต่อนัดได้ 648,257 ดอลลาร์สหรัฐ ตกนาทีละ 18,416 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 565,383 บาท แน่นอนว่า ด้วยเงินต่อนาที ขนาดนี้ ค่าตัวของเลบรอน เจมส์นั้น

ถือว่ามหาศาลมากๆ และยังไม่รวมค่าตัวโฆษณา, พรีเซนเตอร์สินค้า หรืออื่นๆ อีกมากมายมหาศาล ทีมชาติบาสเกตบอลชายของสหรัฐอเมริกา ผู้เล่น และซูเปอร์สตาร์คนอื่นๆ อย่าง เควิน ดูแรนท์, สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ หรือ เจมส์ ฮาร์เดน

ก็มีค่าตัว ไม่ได้เป็นรอง เลบรอนสักเท่าไหร่ เมื่อมองในภาพกว้าง แม้มูลค่านักกีฬา เหล่านี้ทั้งทีมรวมๆ ก็หลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ยังมีสิ่งสำคัญ ที่นอกเหนือจากค่าตัว คือพวกเขาเป็นนักกีฬา ที่ทีมต้องจ่ายค่าตัวที่สูงมาก

เพราะหากผู้เล่น ของทีมเจ็บ ก็จะต้องเสีย กำลังสำคัญ ไปอย่าง ไม่อาจหลีกเลี่ยง บาสเกตบอล อเมริกา และนั่นทำให้เจ้าของทีม กับผู้เล่นต้องคิดว่า การไปเล่นให้ทีมชาติ จะส่งผลต่อตนเอง และทีมอย่างไรบ้าง ซึ่งไม่คุ้มแน่ๆ

ซึ่งหากนักกีฬาNBA ที่มีมูลค่ามหาศาล ไปเล่นให้ทีมชาติ แล้วเจ็บขึ้นมา ทางสโมสรต้นสังกัด ก็ยังต้องจ่ายค่าเหนื่อย กับค่ารักษาพยาบาลให้ แต่การที่ ไม่สามารถลงเล่น ให้กับต้นสังกัดได้ มันก็ถือเป็นความเสียหายร้ายแรง

หากทีมผลงานไม่ดี สิ่งที่ตามมาคือ เรตติ้งทีวี, การถ่ายทอดสด สปอนเซอร์ และคนเข้าชมจะน้อยลง ส่งผลกระทบ ต่อทีมในทุกด้านโดยเฉพาะธุรกิจ ซึ่งมีแต่เสียกับเสีย จึงเป็นอีกเหตุผลที่ นักบาสNBAไม่เล่นให้ทีมชาติ

บาสทีมชาติอเมริกา

บาสทีมชาติอเมริกา ทำไมนักบาสNBAไม่อยากเล่นให้ทีมชาติ เหตุผลต่อมาคือเวลาที่มีน้อยมาก

โดยหากติดตามวงการบาส และNBA แล้วล่ะก็ จะต้องรู้กันดีอยู่แล้วว่า ใน1ปีนั้นสำหรับ วงการบาสเกตบอล แทบไม่ได้หยุดพักเลย เพราะการแข่งขันใน ฤดูกาลปกติของ NBAยาวนานถึง 82 นัดหรือกินเวลาประมาณ 6 เดือนกว่าๆ

แล้วยังไม่นับ รอบเพลย์ออฟที่ กินเวลาอีกประมาณ 3 เดือนนิดๆ นั่นทำให้ รวมเวลาแล้ว ฤดูกาลนึงของNBA จะยาวถึงราว 9 เดือนเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ช่วงพักหลัง จบฤดูกาลก็ไม่ได้ว่างอย่างที่คิด

เพราะมีทั้ง การแข่งขันซัมเมอร์ลีก ที่นักบาสบาง คนจำเป็น ต้องลงไปเล่น เพื่อพิสูจน์ฝีมือว่า รายชื่อนักบาส usa 2021 คู่ควรกับการได้อยู่ทีมต่อ รวมถึงผู้เล่นหน้าใหม่ ทั้งตัวดราฟต์ และอันดราฟต์ ที่ต้องเรียนรู้เกมระดับอาชีพ

ต่อด้วยช่วงพรีซีซั่น ที่จะต้องไป แข่งขันในต่างประเทศ เพื่อโปรโมท ให้กับลีก ขณะที่ผู้เล่นระดับสตาร์ ก็ต้องร่วมกิจกรรม กับทางสปอนเซอร์ เมื่อนับๆ ดูแล้ว นักบาสเกตบอลNBA ต้องอยู่กับการซ้อม, การแข่งขัน

และรักษาระเบียบวินัย แทบจะตลอดทั้งปี ทำให้ระหว่างฤดูกาล จึงไม่สามารถ นักบาสอเมริกา ที่จะออกไปเที่ยวไกลๆ อย่างดีสุด ก็ได้เพียง แค่แฮงเอาต์ สังสรรค์ตามผับ บาร์ ในเมืองที่ต้องไปด้วยหน้าที่

แถมบางครั้งโค้ช ก็ไม่อนุญาต ให้ออกไปไหนมาไหนง่ายๆ อีกต่างหาก นั่นทำให้ว่ากันตามจริง ช่วงปิดฤดูกาล ของนักบาสเกตบอล NBAมีแค่ประมาณ 2เดือนเท่านั้น ทำให้เราเห็น พวกเขาใช้เวลาช่วง ปิดฤดูกาลแบบคุ้มค่ามากๆ

แชมป์NBA คือรางวัลที่ยิ่งใหญ่กว่าแชมป์โลกและรางวัลทีมชาติทุกการแข่งขัน

อาจเป็นค่านิยม หรือความมุ่งมั่น หรือเป้าหมายสูงสุด ในชีวิตก็ตามแต่ หากไปถามทั้ง เจ้าของทีม, ผู้เล่น หรือประชาชน ชาวอเมริกันว่า แชมป์ใดใน กีฬาบาสเกตบอลที่ ยิ่งใหญ่ที่สุด ระหว่างเหรียญทองโอลิมปิก,

แชมป์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก หรือแชมป์NBA ทุกคนต้องตอบ เป็นเสียงเดียวกัน ว่าแชมป์NBAแน่นอน เพราะมันนำมา ซึ่งเงินทองมากมาย ให้กับทีมและผู้เล่น จนทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่สนใจ

ทัวร์นาเมนต์ทีมชาติเลย โดยเฉพาะบาสเกตบอล ชิงแชมป์โลกที่สตาร์ดัง ต่างถอนตัวกันเพียบ และไม่ใช่แค่เพียง คนอเมริกาเท่านั้น แต่เราถึงคนทั่วโลก และตัวนักกีฬาNBAเอง

ก็มองว่าถ้วยNBAคือสิ่งสำคัญที่สุด และมีมูลค่าสูงที่สุด ในทุกด้านไม่ว่าจะ ด้านเงินทอง ชื่อเสียง แม้แต่เกียรติยศก็ตาม ทำให้นักกีฬาNBAยุคสมัยใหม่ หรือยุคสมัยนี้นั้น มองว่าการติดทีมชาติไม่ใช่เรื่องที่ดี

บาสทีมชาติอเมริการที่นักกีฬาNBA ส่วนใหญ่เลือกปฏิเสธการไปเล่นให้ทีมชาติเป็นเรื่องปกติในยุคสมัยนี้

โดยทางนิวยอร์ก เดลี่ สื่อของ มหานครนิวยอร์กก็ได้มอง ในทิศทางเดียวกันว่า สาเหตุที่ผู้เล่นถอนตัวคือ ไม่ได้ให้ความสำคัญ กับรายการนี้มากเท่ากับ การคว้าแชมป์NBA เพราะถ้าเกิดไปเล่นแล้ว บาดเจ็บขึ้นมา สัญญาต่างๆ

ทั้งกับทีมและ สปอนเซอร์จะหาย ส่งผลให้มูลค่าตนเองลดลง ทำให้มโนสำนึก สำหรับผู้เล่นนั้น แชมป์NBA จะมาเป็นอันดับ1 ตามมาด้วยโอลิมปิก ส่วนที่เหลือนั้น พวกเขาไม่ค่อย เล็งเห็นความสำคัญเท่าไหร่