เว็บดูบอลสดฟรี

ประวัตินักกอล์ฟ รู้จักวีเจย์ ซิงห์ อีกหนึ่งนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงของโลก

ประวัตินักกอล์ฟ รู้จักวีเจย์ ซิงห์ นักกอล์ฟที่ทำให้ ฟิจิ เป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก

ประวัตินักกอล์ฟ รู้จักวีเจย์ ซิงห์ รู้จักกับนักกอล์ฟที่ เคยเป็นอันดับ1ของโลก กับกีฬากอล์ฟ และเป็นผู้สร้างชื่อเสียง ให้กับฟิจิ ให้กลายเป็นที่ รู้จักไปทั่วโลก นี้คือนักกอล์ฟที่มี ชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง

ของกีฬากอล์ฟที่ในช่วงเวลาหนึ่ง แฟน โปรเม สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับหมู่เกาะฟิจิ จากหมู่เกาะเล็กๆ ที่ไม่มีคนรู้จัก ให้กลายเป็นประเทศที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับใน โลกของกีฬากอล์ฟ ที่สามารถสร้าง ยอดนักกอล์ฟขึ้นมาได้

นี้คือเรื่องราวของยอด นักกอล์ฟอย่างซิงห์ ยอดนักกอล์ฟชาวฟิจิ ที่สามารถสร้างชื่อเสียง ให้กับประเทศเขาได้เป็นอย่างมาก โดยฟิจิถือว่า มีชื่อเสียงด้านกีฬา หลายประเภท ทั้ง รักบี้ และมวยปล้ำสมัครเล่น

แต่สำหรับกอล์ฟ นี่คือกีฬา ซึ่งแทบไม่เป็น ที่รู้จักของคนฟิจิ มีเพียงคน ชนชั้นสูง บางกลุ่มใน ประเทศเท่านั้น ที่จะเข้าถึงกีฬานี้ หนึ่งในคนที่ มีโอกาสได้ สัมผัสกับ เกมกอล์ฟตั้งแต่วัยเยาว์ คือวีเจย์ ซิงห์ลูกชายของ โมฮาน ซิงห์ เว็บดูบอลสดฟรี

ช่างซ่อมเครื่องบิน ที่รับจ็อบเสริม เป็นครูสอนกอล์ฟ ให้กับบรรดา คนมีฐานะในฟิจิ ซึ่งวีเจย์ได้รับอิทธิพล ความรักในกีฬากอล์ฟ มาจากคุณพ่อ แม้จะคลุกคลี อยู่กับคนรวย แต่ครอบครัวของ วีเจย์ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย

เป็นแค่ชนชั้น กลางธรรมดาๆ ที่ไม่มีเงินมากพอ จะไปตีกอล์ฟ ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม เจ้าหนูวีเจย์ต้องการ ที่จะตีกอล์ฟ แม้ว่าเขาจะ ไม่มีลูกกอล์ฟ เป็นของตัวเอง แม้แต่ลูกเดียว ความฝันเดียวของวีเจย์ ซิงห์ตั้งแต่วัยเด็ก

คือการเป็น นักกอล์ฟอาชีพ เมื่อเริ่มเข้าสู่ ช่วงวัยรุ่น วีเจย์มีโอกาส ได้ไปซ้อมตีกอล์ฟ ที่สนามกอล์ฟของ สนามบินนานาชาตินาดี ซึ่งเป็นสถานที่ ที่คุณพ่อของ เขาสอนกอล์ฟอยู่ วีเจย์ไปซ้อมตีกอล์ฟ เกือบทุกวัน ทั้งวันปกติ

หลังเลิกเรียน และช่วงสุดสัปดาห์ แทบไม่มีวันพัก ทุกครั้งที่ไปซ้อม เขาจะหวดลูก จนกว่าแสงไฟ ไม่พอที่จะ มองเห็นลูก อีกต่อไป วีเจย์ถึงจะกลับบ้าน เขาเป็นผู้ชาย ที่มุ่งมั่นกับ ความฝันอย่างมาก ทุ่มทั้งกาย และใจ

ไปกับการฝึกซ้อม อีกทั้งยังมี ระเบียบวินัยในตัว เองอย่างมาก โปรโม โมรียา ประวัติ หนุ่มฟิจีผู้นี้ ไม่เพียงเล่น แค่กีฬากอล์ฟ แต่ยังเล่น รักบี้, คริกเก็ต และสนุกเกอร์ เพื่อฝึกฝน ตัวเองใน ฐานะนักกีฬา ตักตวงคุณสมบัติ ความเป็นมืออาชีพ ให้มากที่สุด

ประวัตินักกอล์ฟ รู้จักวีเจย์ ซิงห์ สร้างชื่อเสียงตั้งแต่วัยรุ่นและพบเจออุปสรรคมากมาย

วีเจย์สามารถสร้างชื่อเสียง และสามารถพัฒนา ทักษะในกีฬากอล์ฟทุกวัน โปรโม โมรียา ประวัติ ตั้งแต่เด็กแบบไม่หยุดพัก เขาได้รับการยกย่อง ว่าเป็นนักกอล์ฟ ที่เก่งที่สุด ของประเทศ ด้วยวัยเพียง 17ปี และเขาได้รับโอกาส ไปเข้าร่วม

การแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์โลก ของนักกีฬาสมัครเล่น ที่รัฐนอร์ธแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลจากการเข้า ร่วมรายการในครั้งนั้น ทำให้วีเจย์ คิดว่าตัวเขาน่าจะ ดีพอที่จะแข่งกอล์ฟอาชีพ

และตัดสินใจเทิร์นโปร ตอนอายุ 19ปี ในปี1982 2ปีหลังจากนั้น เขาคว้าแชมป์ รายการแรกให้กับตัวเอง ในรายการ Malaysian PGA Championship อย่างไรก็ตาม เส้นทางของวีเจย์ ซิงห์เจอกับ อุปสรรคครั้งสำคัญ

หลังจากเขาถูก PGA Asia แบนตลอดชีวิต เนื่องจากถูก มองว่าพยายาม ที่จะโกงการแข่งขัน ขณะที่วีเจย์ ซิงห์มองว่า เขาถูกกลั่นแกล้ง โดยผู้มีอำนาจ ในวงการกอล์ฟ ที่ต้องการจะขัดขา อนาคตของเขา กอล์ฟกีฬาคนรวย

เพื่อให้นักกอล์ฟ บางราย ประสบความสำเร็จ แทนที่ของเขา จากมืออันดับ 1ของประเทศฟิจิ เขากลายเป็น ครูสอนกอล์ฟธรรมดา ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นช่วงเวลา ที่ยากลำบากมากที่สุดในชีวิตของวีเจย์

เพราะไม่อาจใช้ชีวิต ในการไล่ล่าความฝัน และมีรายได้น้อยมาก เรียกได้ว่า กระเป๋าเงินแบนตลอดเวลา จากคำบอกเล่า ของคนใกล้ชิด ในเวลานั้น วีเจย์ห่างหาย จากการแข่งกอล์ฟ ไปถึง 3ปี เขากลับมา ลงสนามแข่งขันอีกครั้ง

ด้วยการนำเงิน ที่เก็บสะสมไว้ โปรเม ประวัติ ลงสมัครแข่งขันในทวีปแอฟริกา ไนจีเรีย, ไอวอรี โคสต์, ซิมบับเว คือประเทศที่ เขาลงทำการแข่งขัน และสร้างชื่อเสียง ให้กับตัวเอง จนเป็นขวัญใจ แฟนกอล์ฟท้องถิ่น

ประวัตินักกอล์ฟ

ประวัตินักกอล์ฟ รู้จักวีเจย์ ซิงห์ สร้างชื่อเสียงหลังในระดับโลกและกลายเป็นมือวางกอล์ฟอันดับ1

ผลงานที่ร้อนแรง ในแอฟริกา ทำให้เขาตัดสินใจ เข้าร่วมการคัดเลือก โม เม นักกอล์ฟ เพื่อลงเล่นใน European Tour หรือการแข่งขัน กอล์ฟอาชีพในทวีปยุโรป และคว้าสิทธิ์ ได้ในปี1988 หลังจากนั้น ก็แสดงความเป็น ยอดฝีมือทันที

ด้วยการชนะ การแข่งขันระดับ European Tour ครั้งแรก ที่ประเทศอิตาลี ตั้งแต่ปีแรก ของที่ร่วมลงแข่ง ในปี1989 หลังจากนั้นเป็นต้นมา อะไรก็มาฉุดเขาไม่อยู่ วีเจย์ชนะการแข่งขัน อย่างต่อเนื่อง จนปี1993 เขาได้เข้าร่วม PGA Tour

หรือการแข่งขันกอล์ฟ อาชีพในทวีปอเมริกาเหนือ และสามารถคว้าแชมป์แรก ตลอดจนรางวัล นักกอล์ฟหน้าใหม่ แห่งปีจากPGA Tourได้ในทันทีวีเจย์ ซิงห์กวาดแชมป์ ในPGA Tourอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงแชมป์ PGAChampionship ในปี1998 ซึ่งเป็นแชมป์ ระดับเมเจอร์รายการแรก ของเขา ตามด้วยแชมป์ The Masters กอล์ฟเมเจอร์รายการที่เก่าแก่ ที่สุดในโลก เมื่อปี2000 จนกระทั่งปี2003

เขาคว้าแชมป์PGA Tour4 รายการในปีเดียว และติด 10อันดับแรกของ การแข่งขันถึง 18รายการ กลายเป็นนักกอล์ฟ ที่ทำเงินสูงสุดในปีนั้น เหนือ ไทเกอร์ วูดส์ โดยที่ทั้งสองคน ลงแข่งขันเท่ากัน ที่ 27รายการ

ในปี2004 วีเจย์เข้าสู่จุดพีคที่สุด ในอาชีพ ด้วยการคว้า แชมป์PGAChampionship เป็นสมัยที่2 ซึ่งเป็นแชมป์ PGATour 9 รายการที่ ทำได้ในปีเดียว จนก้าวขึ้นสู่ การเป็นนักกอล์ฟมือวางอันดับ1 ของโลก

ล้ม ไทเกอร์ วูดส์ ลงได้สำเร็จ ความโด่งดังของวีเจย์ ซิงห์จากผลงาน ในการเล่นกอล์ฟ ทำให้ชื่อของประเทศฟิจิ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพราะเกาะขนาดเล็ก ที่ไม่เคยมีชื่อเสียง เรื่องกอล์ฟมาก่อน กลับสร้างนักหวดอันดับ 1ของโลก

วีเจย์ยอดนักกอล์ฟที่สร้างชื่อเสียง ให้กับฟิจิแต่ก็ เหมือนจะไม่ถูกประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเอง

ปฏิเสธไม่ได้ ถึงอิทธิพลของวีเจย์ ซิงห์กับการทำให้ ประเทศฟิจิโด่งดัง นักกอล์ฟหญิง ไปทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ด้วยความสัมพันธ์ ของเขากับสื่อ ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมา มายาวนานเกือบ 20ปี ทำให้มีข่าว หรือบทความ ที่พูดถึงเรื่องราวแย่ๆ

ของยอดนักกอล์ฟ รายนี้ออกมาเสมอ หนึ่งในคนที่ไม่ชื่นชอบวีเจย์ ซิงห์เป็นการส่วนตัว คือ ซิติเวนี ราบูคา อดีตนายกรัฐมนตรีของฟิจิ ในช่วงปี1992 ถึง1999 ที่เคยโจมตี ยอดนักหวดรายนี้ว่า เป็นพวก ชังชาติ

บวกกับตัวของ วีเจย์เอง มักจะปฏิเสธการแข่งขันกอล์ฟ ในนามทีมชาติ อยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะในยุค90s ที่เขาไล่ล่าชื่อเสียง และความสำเร็จ ในโลกตะวันตก จนทำให้เขากลาย เป็นคนฟิจิที่ห่างเหิน กับแผ่นดินบ้านเกิด

การที่เขาพูดถึงฟิจิไม่ดีและ ทุกคนมองว่าเขาไม่ค่อยชอบบ้านเกิดตัวเองสักเท่าไหร่ก็ไม่แปลกนัก

เพราะในการให้สัมภาษณ์ ในแต่ล่ะครั้งเกี่ยวกับ เรื่องราวของบ้านเกิด หรือวัยเด็ก วีเจย์มักจะไม่ค่อยมีความ ประทับใจที่ดีต่อบ้านเกิดสักเท่าไหร่ เพราะหากวีเจย์ เปิดปากพูดถึง เรื่องราวในบ้านเกิด เขามักจะพูดภาพที่ไม่ดีของประเทศ

เช่น การบอกว่าฟิจิเป็น ประเทศที่ยากจน พ่อโปรเม และมีแต่คนขี้อิจฉา รวมถึงยอมรับว่า เขาผูกใจเจ็บ กับประเทศฟิจิ ที่ไม่เคยสนับสนุน เขาในฐานะนักกอล์ฟ เป็นตัวเขาที่ผลักดันตนเอง จนประสบความสำเร็จในระดับโลก ด้วยตัวเอง