มังงะ

ประวัติฟาวเลอร์ เจ้าของฉายาเดอะก็อด รู้จักกับร็อบบี้ฟาวเลอร์ฉายาเดอะก็อดที่แฟนลิเวอร์พูลยกย่อง

ประวัติฟาวเลอร์ เจ้าของฉายาเดอะก็อด รู้จักยอดตำนานนักเตะของสโมสรลิเวอร์พูล

ประวัติฟาวเลอร์ เจ้าของฉายาเดอะก็อด รู้จักกับตำนานนักเตะของสโมสรลิเวอร์พูลที่แฟนบอลชาวไทยต้องรู้จัก เว็บของเราจะเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข่าวฟุตบอลและ เรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลที่เหล่าแฟนบอลชาวไทย ไม่ควรพลาดเด็ดขาดกับเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล วันนี้เว็บของเราจะพาไปทำความรู้จักกับประวัติและ เรื่องราวเกี่ยวกับยอดนักเตะอย่าง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อีกหนึ่งชื่อของอดีตนักเตะของสโมสรลิเวอร์พูล ที่หากเป็นแฟนบอลเดอะค็อป จะต้องเคยได้ยินชื้อของฟาวเลอร์ และแฟนบอลหลายคนเชียร์ลิเวอร์พูล

เพราะชื่นชอบในตัวของฟาวเลอร์ ร็อบบี้ฟาวเลอร์pantip และถือเป็นนักเตะที่นำพาลิเวอร์พูล สามารถต่อกรกับสโมสร มีชื่อเสียงและใหญ่ๆ ในทวีปยุโรปได้อย่างสู่สี ซึ่งวันนี้เว็บของเราจะพาไปย้อนดู เส้นทางการเป็นนักเตะของฟาวเลอร์กัน และชื่อเสียงความเป็นมาของยอดนักเตะฉายาเดอะก็อด โดยฟาวเลอร์นั้นมีชื่อเต็มว่า โรเบิร์ต เบอร์นาร์ด ฟาวเลอร์เกิดเมื่อวันที่9 เมษายน ค.ศ.1975 เกิดที่เมอร์ซี่ไซต์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ โดยฟาวเลอร์ในวัยเด็กนั้นชื่นชอบ ร็อบบี้ฟาวเลอร์ปัจจุบัน ในกีฬาฟุตบอลและทุ่มเทให้กับ กีฬาฟุตบอลมาเป็นอับดับ1มาโดยตลอด มังงะ

โดยความเป็นเด็กเมอร์ซี่ไซต์ เขาจึงเริ่มต้นโดยการเป็น ประวัติ เจอร์ราร์ด นักเตะเยาวชนของหงส์แดง ลิเวอร์พูลโดยในปีค.ศ.1991 ก่อนจะเซ็นสัญญาอาชีพเป็นนักเตะอย่างเป็นทางการ ในวันที่9 เมษายน ค.ศ.1992 เมื่ออายุครบ 17ปีบริบูรณ์เขาก็กลายเป็นนักเตะอาชีพทีมใหญ่อย่างเต็มตัว จากนั้นฟาวเลอร์ก็ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูล ครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 มกราคมค.ศ.1993 ในฐานะตัวสำรองในรายการเอฟเอคัพ ประวัติเจอร์ราร์ด  ที่พบกับโบลตัน โดยในปีนั้นฟาวเลอร์ช่วยให้ทีมชาติอังกฤษชุดยู-18 สามารถคว้าแชมป์ยู-18 ยูฟ่าแชมเปียนชิพได้อีกด้วย

โดยเจ้าตัวทำประตูแรกให้กับสโมสรลิเวอร์พูลได้ ในเกมที่พบกับฟูแล่ม รู้จักกับร็อบบี้ฟาวเลอร์ฉายาเดอะก็อดที่แฟนลิเวอร์พูลยกย่อง ในลีกคัพรอบแรกซึ่งลิเวอร์พูลชนะไป3-1 เมื่อวันที่22 กันยายนค.ศ.1993 โดยในเกมวันนั้นฟาวเลอร์ยิงคนเดียวไป5ประตู ในเกมกับฟูแลมซึ่งเลกสองที่บ้านของลิเวอร์พูลถิ่นแอนฟิลด์ และกลายเป็นนักเตะคนที่4ในประวัติศาสตร์ของสโมสรลิเวอร์พูล ที่ยิงได้5ประตูในนัดเดียว ร็อบบี้ฟาวเลอร์เมืองทอง ถัดมาฟาวเลอร์ก็สามารถ ทำแฮตทริกแรกในการลงเล่นให้ลิเวอร์พูล ได้ในเกมที่พบกับเซาแธมป์ตัน ซึ่งต่อมาเขา ถูกเรียกตัวให้ไปติดทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ในเดือนพฤศจิกายนค.ศ.1993 โดยเขาทำประตูได้ในเวลาเพียง 3นาทีและสามารถกลายเป็น เบอร์ 18 เมืองทอง กำลังสำคัญสามารถกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติอังกฤษ และสโมสรลิเวอร์พูลสามารถกลายเป็นนักเตะ ที่แฟนลิเวอร์พูลหรือเดอะค๊อปในยุคนั้น ต่างให้ความคาดหวังกับนักเตะในยุคนั้น

ประวัติฟาวเลอร์

ประวัติฟาวเลอร์ เจ้าของฉายาเดอะก็อด ยอดมดนักเตะที่ได้รับฉายาว่าสไปร์บอย

ในยุคนั้นต้องยอมรับเลยว่าสโมสรลิเวอร์พูลในยุคนั้นจัดเป็นสโมสรใหญ่ สโมสรชั้นนำของพรีเมียร์ลีกเลยก็ว่าได้ เพราะในยุคนั้นสโมสรชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศอังกฤษ นั้นก็คือสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และสโมสรลิเวอร์พูลเท่านั้น เพราะว่าสโมสรอาร์เซนอลในยุคนั้น ยังไม่เก่งมากและยังไม่ใช่ยุคที่เชลซี นักเตะเมืองทอง ปัจจุบัน มีเจ้าของสโมสรเป็นเสี่ยหมีอีกด้วย ทำให้ยุคนั้นสโมสรลิเวอร์พูลจัดเป็นสโมสรใหญ่ ที่ได้รับความสนใจและแฟนบอลเป็นจำนวนมาก ที่ส่งผลมาถึงในยุคปัจจุบันทึ่แฟนบอลส่วนใหญ่ต้องรู้จัก

โดยในช่วงเวลานั้นความฮอตของลิเวอร์พูล และฟาวเลอร์นั้นไม่มีใคร ที่ไม่รู้จักโดยเฉพาะ ประวัติฟาวเลอร์ กับเหล่าแฟนบอลในยุคนั้น ที่ฟาวเลอร์ถือว่ามีหน้าตาที่ดูดีบวกกับฝีเท้าและการยิงประตู ที่เจ้าตัวได้ครองสถติในพรีเมียร์ลีก ในการเป็นนักเตะที่ยิงมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกเป็นอันดับที่6 โดยในยุคนั้นชื่อของฟาวเลอร์โด่งดังสุดๆ ก็คือในฤดูกาล1994/1995 โดยฟาวเลอร์ได้ลงเล่นถึง57เกม รู้จักกับร็อบบี้ฟาวเลอร์ฉายาเดอะก็อดที่แฟนลิเวอร์พูลยกย่อง ในซีซั่นเดียวรวมทุกรายการ และมีส่วนที่ทำให้สโมสรลิเวอร์พลูคว้าแชมป์ลีกคัพ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยในฤดูกาลนั้นฟาวเลอร์สามารถสร้างสถิติให้กับตัวเอง

ด้วยการเป็นนักเตะที่ทำแฮตทริก ได้เร็วที่สุดใน เจ้าของฉายาเดอะก็อด ประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก เมื่อเค้าใช้เวลาเพียง 4นาที 33วินาที ในการยิง3ประตู ในเกมที่พบกับปืนใหญ่อาร์เซน่อล และในปีนั้นฟาวเลอร์ก็ได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ งPFA ฟาวเลอร์ได้รางวัลนี้2 ครั้ง ในปีค.ศ.1995 และปีค.ศ.1996 ซึ่งในยุคดังกล่าวฟาวเลอร์อยู่ในกลุ่ม อดีตนักเตะเมืองทอง ที่ถูกขนานนามว่าสไปซ์บอย โดยมีที่มามาจากวงดนตรี สไปซ์ เกิร์ล ที่เป็นวงดนตรีสัญชาติอังกฤษ สไปซ์บอยก็คือกลุ่มนักเตะลิเวอร์พูล สัญชาติอังกฤษที่หน้าตาดีและฝีเท้าใช้ได้

โดยในกลุ่มประกอบด้วยนักเตะ5คนที่ มีชื่อเสียงจากอคาเดมี่ กองกลางเมืองทอง ของทางสโมสรลิเวอร์พูลคือ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, เดวิด เจมส์, เจมี่ เรดแนปป์, สตีฟ แม็คมานามาน และสแตน คอลลีมอร์ โดยฟาวเลอร์เริ่มฟอร์มตกเพราะอาการบาดเจ็บเรื้อรังในปีค.ศ.1998 และการก้าวขึ้นมาของ ไมเคิ่ล โอเว่น เจ้าหนูเบบี้โกลในช่วงปีค.ศ.1997 ก็ทำให้โอกาสของฟาวเลอร์ในถิ่นแอนฟิลด์ ก็เริ่มค่อยๆไม่ชัดเจน เพราะอาการบาดเจ็บบ่อย บวกกับมักจะต้องนั่งสำรอง และเป็นตัวเลือกแรก ในการถูกเปลี่ยนตัวออก เป็นประจำทำให้ฟอร์ม ที่ดีเริ่มหาย

ประวัติฟาวเลอร์

ประวัติฟาวเลอร์ เจ้าของฉายาเดอะก็อด ย้ายออกจากถิ่นเมอร์ซี่ไซต์เพื่อเริ่มต้นใหม่

หลังจากไม่สามารถดึงฟอร์มเดิมกลับมาบวกกับ สโมสรมีกองหน้าฟอร์มแรงอย่างเจ้าหนูเบบี้โกลด์ โดยเริ่มต้นในฤดูกาล2000/2001 ฟาวเลอร์ทำประตูได้17ประตู จากการลงเล่น48เกม โดยในฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูลคว้าทริปเปิล แชมป์บอลถ้วยคือ ลีกคัพ, เอฟเอคัพ และยูฟ่าคัพ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่และ รู้จักกับร็อบบี้ฟาวเลอร์ฉายาเดอะก็อดที่แฟนลิเวอร์พูลยกย่อง จากการบาดเจ็บหนักของ เจมี เรดแนปป์ กัปตันทีมตัวจริงทำให้ฟาวเลอร์ ได้รับบทบาทในการเป็นกัปตันทีม ของลิเวอร์พูล แต่การเข้ามาคุมทีมของ เชรา อุลลิเยร์ ทำให้โอกาสของฟาวเลอร์ ในการลงสนามน้อยเกินไป

เนื่องจากผู้จัดการชาวฝรั่งเศสอย่างยุคนั้นของลิเวอร์พูล เลือกที่จะใช้กองหน้า ประวัติฟาวเลอร์ อย่างไมเคิ่ล โอเว่นและเอมิล เฮสกีย์มากกว่า ทำให้ปลอกแขน กัปตันทีมตกไปอยู่ที่ซามีฮูเปียซะเป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่สถานการณ์ในทีมหงส์แดงลิเวอร์พูลเริ่มไม่มั่นคงนัก กับตำแหน่งตัวจริงและการถูกบีบให้ต้องย้ายทีมของเชรา อุลลิเยร์ทำให้หนังสือพิมพ์ลิเวอร์พูล เอคโค หนังสือพิมพ์เจ้าดังของเมืองลิเวอร์พูล ลงข่าวว่าฟาวเลอร์ อาจจะต้องย้ายออกจากทีมและก็เป็นจริง เพราะหลังจากเกมที่ลิเวอร์พูลชนะเลสเตอร์ซิตี้ 4-1

ผ่านไปได้เพียง1เดือนฟาวเลอร์ก็ย้ายออกจากลิเวอร์พูล มายังสโมสรลีดส์ยูไนเต็ด เจ้าของฉายาเดอะก็อด ด้วยค่าตัว11ล้านปอนด์ โดยลงไป30นัดยิงได้ 14ประตู ทำให้เพียงฤดูกาลเดียว เขาก็มีข่าวย้ายทีมอีกครั้ง โดยเป็นสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ มาคว้าตัวไปเล่นด้วยต่อ แต่ผลงานของเจ้าตัวกับแมนซิตี้ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะอยู่เป็นเวลา3ปีลงไป80นัด ยิงไปเพียง21ประตู เรียกว่าไม่สามารถกลับมาฟอร์มเดิมและขึ้นสู่จุดสูงสุดของอาชีพ ได้เหมือนสมัยค้าแข้ง กับสโมสรลิเวอร์พูลได้อีกแล้ว ล็อบบี้ ฟลาวเวอร์ เมืองทอง ทำให้ฟาวเลอร์กับแมนเชสเตอร์ซิตี้ถือว่าล่มเหลวก็ว่าได้

ฟาวเลอร์กับการย้ายกลับมาช่วยสโมสรลิเวอร์พูลอีกครั้งหลังจากการเข้ามาคุมทีมของราฟาเอลเบนิเตซ

โดยการกลับมาสโมสรลิเวอร์พูลรอบที่สองนี้นั้น เริ่มจากตัวของ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมหงส์แดงในช่วงเวลาดังกล่าว คว้าตัวฟาวเลอร์กลับสู่แอนฟิลด์อีกครั้ง ร็ อบ บี้ ฟา ว เลอ ร์ ปัจจุบัน โดยย้ายกลับมา ลิเวอร์พูลเมื่อวันที่ 27มกราคมค.ศ.2006 แต่การย้ายกลับมาครั้งนี้

เขาไม่ได้สวมเสื้อเบอร์เก่งอย่างเบอร์9 เนื่องจากเบอร์นี้เจ้าของฉายาเดอะก็อด ถูกสวมใส่โดย ฌิบริล ซิสเซ่ ทำให้เค้าได้ใส่เบอร์11 และหลังจากบรรดาเดอะค็อปทราบข่าวก็ทำแบนเนอร์ หลากหลายแบบ เพื่อต้อนรับขวัญใจของพวกเขาที่กลับมา ค้าแข้งช่วยเหลือสโมสร อย่างลิเวอร์พูลอีกครั้ง

อย่าง FOWLER, GOD, 11, WELCOME BACK TO HEAVEN ยินดีต้อนรับพระเจ้ากลับสู่สวรรค์ เมืองทองล่าสุด ก่อนที่ในฤดูกาล 2006/2007 เขาจะกลับมาใส่เบอร์ 9อีกครั้ง หลังจากฌิบริล ซิสเซ่ย้ายไปร่วมทีมโอลิมปิก มาร์กเซยในสัญญายืมตัว ทำให้เจ้าตัวได้ย้ายกลับมา ใส่เบอร์เก่าที่เป็นของเจ้าตัว

ฟาวเลอร์นักเตะที่เป็นที่รักของเดอะค๊อปทั่วโลก รวมถึงในประเศไทยที่ยกย่องฟาวเลอร์ให้เป็นเดอะก็อดของเหล่าแฟนคลับลิเวอร์พูล

โดยหลังจากกลับมาร่วมทัพลิเวอร์พูลในครั้งที่สองนี้ ฟาวเลอร์ได้รับการต้อนรับอย่างดี ประวัติฟาวเลอร์ และสามารถยิงประตูสร้างสถิติได้อีกด้วย ซึ่งหลังจากย้ายมาแบบยืมตัวได้สั้นๆ เขาก็ได้เริ่มไปค้าแข้งตามสโมสรต่างๆ ทั่วยุโรปและยังเป็นที่รัก ของแฟนบอลเดอะค๊อปอยู่เสมอ แนะนำ5นักเตะแห่งยุคที่ได้รับการยอมรับ

ที่เรียกได้เลยว่าอยู่เพียงสโมสรล่ะ1ปีหรือ 1ฤดูกาลแล้วก็ย้ายออกไป รู้จักกับร็อบบี้ฟาวเลอร์ฉายาเดอะก็อดที่แฟนลิเวอร์พูลยกย่อง อยู่สโมสรใหม่หลายแห่งทั่วโลก ถึงขนาดที่ว่าเคยมาค้าแข้งอยู่ที่ สโมสรเมืองทองยูไนเต็ดของประเทศไทย เป็นช่วงเวลาสั้นๆซึ่งก็ได้รับการต้อนรับ จากเดอะค็อปชาวไทยอย่างดี