มังงะ

ประวัติยูเซบิโอ เจ้าของฉายาเสือดำแห่งโมซัมบิก ประวัติของยอดนักเตะที่ได้รับการยอมรับ

ประวัติยูเซบิโอ เจ้าของฉายาเสือดำแห่งโมซัมบิก รู้จักกับนักเตะที่กลายเป็นระดับโลก

ประวัติยูเซบิโอ เจ้าของฉายาเสือดำแห่งโมซัมบิก เว็บไซต์ของเราจะมีเรื่องราวของฟุตบอลประวัติน่าสนใจรวมถึงข่าวฟุตบอลน่าสนใจ ที่มีอัพเดตทุกวันมีข่าวบอลอัพเดตน่าสนใจให้กับเหล่าแฟนกีฬาฟุตบอลได้รับ ข่าวสารฟุตบอลที่พลาดไม่ได้สามารถติดตามได้ฟรีเว็บของเราจะพาไปทำความรู้จักกับยอดตำนานนักเตะ eusebio เสียชีวิต ที่เป็นตำนานของโลกฟุตบอลที่หลายคนรวมถึงแฟนบอลชาวไทยหลายคน ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะเขาเป็นไอค่อนของยอดนักเตะอย่าง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ โดยเว็บของเราในบทความนี้จะพาไปทำความรู้จัก

กับยอดนักเตะรายนี้ตั้งแต่ในเรื่องของประวัติของเจ้าตัว รวมไปจนถึงเรื่องราวน่าสนใจของเจ้าตัวที่หลายคนอาจจะได้ยินชื่อแต่ไม่เคยรู้จักกับตำนาน และเรื่องราวของเขายูเซบิโอถือเป็นตำนานยอดนักเตะ เจ้าของสถิติตลอดอาชีพ การค้าแข้งที่ได้ทำไว้กว่า 733ประตูจาก745นัดที่ลงเล่น นับเป็นสถิติการยิงประตูที่สวยหรูและด้วยจำนวน เบน ฟิ ก้า อยู่ ลีก อะไร ลงเล่นที่ไม่ได้ลงเล่นเยอะและยังมีในเรื่องของการเก็บสถิติต่างๆ ของฟุตบอลสมัยก่อนจึงไม่แปลกที่หากเป็นสมัยนี้ที่มีคนบอกว่า ยูเซบิโอน่าจะยิงเกิน 1000ลูกไปแล้ว เพราะสมัยก่อนการเก็บสถิติ

และฟุตบอลยังไม่เป็นทางการอย่างทุกวันนี้มาทำความรู้จักกับ ยอดนักเตะตำนานทีมชาติโปรตุเกสและตำนานของโลกฟุตบอลอีกด้วย โดยยูเซบิโอนั้น มีชื่อเต็มว่ายูเซบิโอ ดา ซิลวา เฟอร์ไรร่า เกิดวันที่25 มกราคมค.ศ.1942 เชื้อสายโมซัมบิกยูเซบิโอนั้นเกิดที่เมือง โลเร็นโก มาร์เควสต์ สาธารณรัฐโมซัมบิก ทวีปแอฟริกา หรือในขณะนั้นคือ โปรตุเกส อีสต์ แอฟริกา เนื่องจากตอนนั้นโมซัมบิกถูกปกครองโดยโปรตุเกสหรือเรียกได้ว่าเป็นเมืองในอาณานิคมนั่นเอง ยูเซบิโอค่อนข้างมีวัยเด็กที่เหมือนกับ มังงะ

นักฟุตบอลตำนานหลายคนจากทวีปแอฟริกา และทวีปอเมริกาใต้ที่ฐานะทางบ้านยากจน แต่วัยเด็กของยูเซบิโอนั้นต้องใช้คำว่ายากลำบาก เพราะเกิดในทวีปแอฟริกาที่หางานทำและ ชีวิตไม่ค่อยดีรวมกับการที่พ่อของเขา เสียชีวิตตั้งแต่ เขาอายุได้แค่ 8ขวบเท่านั้นในตอนเด็กๆ เขาชอบที่จะเล่นฟุตบอลที่ทำจากถุงเท้ายัดด้วยกระดาษ และแน่นอนว่าต้องเล่นกันด้วยเท้าเปล่าอย่างไม่ต้องสงสัยตามเรื่องราวของ เหล่าตำนานนักเตะหลายคนที่อยู่ในทวีปแอฟฟิกาหรืออมเริกาใต้ ที่ฐานะทางบ้านมักจะยากจนอยู่เสมอ

ประวัติยูเซบิโอ

ประวัติยูเซบิโอ เจ้าของฉายาเสือดำแห่งโมซัมบิก เส้นทางการค้าแข้งของยูเซบิโอ

โดยยูเซบิโอเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งของเขากับทีมสโมสรชั้นนำของประเทศด้วยซ้ำ ประวัติยูเซบิโอ ด้วยความที่เขามีร่างกายที่สูงใหญ่ร่างกายกำยำตามแบบ ฉบับของคน ในทวีปแอฟริกาและวิ่งเร็วทีทักษะฟุตบอลขั้นสูงสามารถเลี้ยงบอลและไปกับบอลได้ดี สามารถเลี้ยงบอลได้แบบขั้นสุดเขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นตั้งแต่สมัยเด็กทำให้เขาได้เริ่มต้นกับสโมสร Sporting Clube de Lourenco Marques สโมสรซึ่งตั้งอยู่ในเมืองหลวงของโมซัมบิกซึ่งด้วยร่างกายสูงใหญ่และฝีเท้าของเขาในวัยเด็ก ทำให้เขาในวัย 15ขวบได้เป็นที่น่าจับตามอง

และแม้แต่สโมสรชื่อดังแห่งอิตาลี อย่างม้ายยูเวนตุสก็เคยให้ความสนใจ eusebio เสียชีวิตเพราะอะไร และในตอนนั้นยูเซบิโอก็อยากย้ายไปร่วมทีมด้วยแต่ในตอนนั้น คุณแม่ขอให้เขาค้าแข้งอยู่ในประเทศจนกว่าจะ18ปี หากอายุได้18ปีถึงจะสามารถไปค้าแข้ง นอกประเทศได้เพราะคุณแม่ของเขาเป็นห่วงและคงจะเหมือนกับคนแก่แถวต่างจังหวัดที่จะมีความกลัว ลูกหลานจะลำบากและบวกกับการกลัวโดนหลอกทำให้คุณแม่ของเขาอยากให้เขาอายุได้18ปีก่อน ถึงจะสามารถไปค้าแข้งที่ต่างประเทศได้และเมื่อยูเซบิโออายุได้18ปี ความสามารถของเขา

ก็ไปเตะตาโค้ชของสโมสรเซาเปาโลที่ไปพักร้อนพอดี ประวัติของยอดนักเตะที่ได้รับการยอมรับ ทว่าเมื่อเขากลับไปเล่าเรื่องความมหัศจรรย์ของยูเซบิโอที่เขา พบเจอขณะไปพักร้อนให้ทางสโมสรฟังและรีบคว้าตัวเพื่อมาร่วมทีม กลับเป็นทางเซาเปาโลสโมสรที่เขาเป็นผู้จัดการทีมเองกลับไม่สนใจที่จะคว้าตัวมาร่วมทีมแต่อย่างใด เขาจึงไปเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนของเขา ที่ชื่อว่าเบลา กุตต์แมน ที่ขณะนั้นเป็นโค้ชของเบนฟิกาอยู่เมื่อกุตต์แมนได้ฟังเขาก็ไม่รอช้าที่จะไปคว้าตัวนักเตะรายนี้ แต่ก็มีอุปสรรคอยู่ที่ว่าต้นสังกัดที่ยูเซบิโอเล่นให้ เป็นเสมือนสโมสรลูก

ของสโมสรลิสบอนในลีกสุงสุดของ ประเทศโปรตุเกสทำให้เหมือนกึ่งๆ เบนฟิก้า ประเทศอะไร ว่าเขาเป็นกรรมสิทธิ์ ของลิสบอนไปแล้วครึ่งตัว ดังนั้นหลังจากที่เบนฟิกาได้ทำ การเซ็นสัญญากับยอดนักเตะรายนี้แล้ว ก็พาตัวเขาไปแอบซ่อนไว้ก่อน เพื่อป้องกันการดึงตัวกลับ

ประวัติยูเซบิโอ เจ้าของฉายาเสือดำแห่งโมซัมบิก นักเตะที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก

ยูเซบิโอในช่วงแรกกับการไปเล่นให้กลับสโมสรเบนฟิกา ปีแรกนั้นไม่น่าประทับใจเพราะเขาแทบไม่ได้ลงเล่นในสนามในการแข่งขันจริงเลย โดยยูเซบิโอต้องใช้เวลาปรับตัว ในการซ้อมที่เบนฟิกาถึง1ปีเต็ม ถึงจะได้มีโอกาสลงประเดิมสนาม ที่สามารถครองสนามและกลายเป็นนักเตะคนสำคัญได้และด้วยความเก่งกาจระดับพระกาฬลงนัดแรกก็สามารถทำแฮตทริกได้เลย ด้วยความเก่งกาจระดับนี้ทำให้เขาก้าวขึ้นเป็นตัวหลักในการช่วยเบนฟิกาครองความยิ่งใหญ่ ในลีกสูงสุดของโปรตุเกสและสามารถคว้าแชมป์ได้ ตั้งแต่ที่ได้ลงสนามฤดูาลแรก อย่างเป็นทางการอีกด้วย เจ้าของฉายาเดอะก็อด

และทำผลงานได้ดีซึ่งไม่เพียงเท่านั้น2ปีให้หลัง ตาราง แข่ง ทีม เบน ฟิ กา เบนฟิกาที่มีเขาเป็นตัวหลัก ก็สามารถหยุดการผูกขาดแชมป์ถ้วยหูใหญ่5สมัยรวดจากราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ที่มีดิสเตฟาโน่และปุสกัส สองกองหน้าผู้ยิ่งใหญ่ในโลกฟุตบอล ซึ่งในตอนนั้น อยู่ในช่วงปลายของอาชีพการค้าแข้งแล้ว

และในการคว้าแชมป์ถ้วยนี้เป็นสมัยที่สองก็เป็นการชิงชนะเลิศ กับราชันย์ชุดขาวซึ่งยอดกองหน้าอย่างปุสกัสเองแม้จะโรยราลงไปบ้าง จากอายุอานาม แต่ก็ยังซัดแฮตทริกให้ราชันย์ชุดขาวได้แต่ถึงกระนั้นยูเซบิโอ ก็ซัดเบิ้ลช่วย จอ ร์ จ เบส ต์ เสียชีวิต เพราะ อะไร ให้เบนฟิกาสามารถ

เอาชนะราชันย์ชุดขาวไปได้ 5-3 เป็นการครองแชมป์ยูฟ่าถ้วยระดับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป เป็นสมัยที่2ติดต่อกันของเบนฟิกาหลังจบเกมนั้น ปุสกัสประทับใจในตัวกองหน้ารุ่นน้องรายนี้เป็นอย่างมากถึงขั้น ขอแลกเสื้อเพื่อเป็นที่ระลึกกันเลยทีเดียว

ประวัติยูเซบิโอ

สถิติการลงเล่นและความสำเร็จของยูเซบิโอที่ถูกบันทึกไว้และมีคนบอกว่าหากอยู่ในยุคนี้จะต้องเยอะกว่านี้อย่างแน่นอน

โดยสถิติของยูเซบิโอกับเบนฟิกานั้นได้ลงเล่นไปทั้งหมด15ฤดูกาล โดยทางยูเซบิโอสามารถ พาเบนฟิกาเป็นแชมป์ลีกสูงสุดได้ถึง11สมัย นอกจากนั้นยังคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพหรือยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกในปัจจุบันได้ถึง2สมัย โดยยูเซบิโอลงเล่นไปทั้งหมด715นัด

ถล่มประตูไป727ลูก ด้วยกันส่วนในนามทีมชาติโปรตุเกสนั้นเขาติดทีมชาติทั้งหมด64นัดยิงไป 41ลูกยูเซบิโอได้รางวัลดาวยิงสูงสุดของลีกประเทศโปรตุเกสทั้งหมด8สมัย นอกจากนี้ยังสามารถคว้ารางวัลรองเท้าทองคำอีก2สมัย ซึ่งถือเป็นดาวซัลโวสูงสุด ของลีกยุโรป

และเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จในโลกฟุตบอลเป็นอย่างมาก ประวัติของยอดนักเตะที่ได้รับการยอมรับ จัดเป็นตำนานนักฟุตบอล ที่พาเบนฟิก้าครองความยิ่งใหญ่ ไม่ใช่แค่เพียงในลีกประเทศโปรตุเกสแต่เพียงเท่านั้น แต่เขายังพาเบนฟิก้า ประสบความสำเร็จใน ระดับทวีปยุโรป

และส่งตัวเองกลายเป็น ยอดนักเตะในระดับ Eusebio number ตำนานที่เป็นไอค่อน ของนักเตะหลายคนและแฟนบอลหลายคนโดยเฉพาะ แฟนบอลไทยหลายคนอาจจะเคยได้ยินของชื่อนักเตะดาวยิง รายนี้ที่กลายเป็นตำนานของโลกฟุตบอลคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากมาย

ไอดอลของนักเตะหลายคนในประเทศโปรตุเกสและถูกยกย่องเป็นอย่างมากไปทั่วโลกและได้รับการยอมรับไปทั่วโลก

ยูเซบิโอถูกยกให้เป็นตำนานของประเทศโปรตุเกส เบนฟิก้าบี เพราะถึงแม้เขาจะไม่ประสบความสำเร็จในนามทีมชาติ เจ้าของฉายาเสือดำแห่งโมซัมบิก พาทีมโปรตุเกสจบแค่รอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลกแต่เสือดำแห่งโมซัมบิกรายนี้ก็ถูกยกย่องให้เป็น นักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ ตลอดกาลของฟีฟ่า เป็นลำดับที่9

และทีมชาติโปรตุเกสเมื่อคว้าแชมป์ยุโรปได้ ก็ได้นำรูปของ ประวัติของยอดนักเตะที่ได้รับการยอมรับ ยูเซบิโอมาตั้งเพื่อถ่ายรูปร่วมกันประหนึ่งเป็นการให้เกียรติและยกย่อง เป เล่ เป็นอะไร ให้แข้งตำนานรายนี้เขากลายเป็นนักเตะที่พาทีมชาติโปรตุเกศกลายเป็น ยักษ์ใหญ่และมหาอำนาจในโลกฟุตบอลจนกระทั่งถึงยุคนี้