มังงะ

ประวัติไข่มุกดำเปเล่ รู้จักตำนานนักฟุตบอลของโลก เปเล่นักฟุตบอลตำนานของโลกใบนี้

ประวัติไข่มุกดำเปเล่ รู้จักตำนานนักฟุตบอลของโลก รู้จักประวัติและตำนานนักเตะชื่อดัง

ประวัติไข่มุกดำเปเล่ รู้จักตำนานนักฟุตบอลของโลก ประวัติตำนานนักบอล ประวัติไข่มุกดำเปเล่ ตำนานนักเตะที่มีชื่อเสียง และประสบความสำเร็จมากคนหนึ่ง ซึ่งหากเป็นแฟนบอล และรู้จักนักฟุตบอล เชื่อว่าชื่อของเปเล่ เป็นชื่อนักเตะที่หลายคน

จะต้องรู้จักรวมถึง เคยได้ยินชื่อของเปเล่แน่นอน เพราะเปเล่เป็นนักกีฬาฟุตบอล ที่คว้ามาหลายแชม์ กับสโมสรและทีมชาติ เป็นนักกีฬาบอลที่ประสบความสำเร็จ ที่ประสบความสำเร็จแทบจะทุกทาง ในโลกของฟุตบอล

เว็บของเราจะมารู้จักประวัติ รวมถึงเรื่องราวน่าสนใจ เปเล่นักฟุตบอลตำนานของโลกใบนี้ เรื่องที่ควรรู้ความน่าสนใจ เรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับ เปเล่โดยเฉพาะ ต้องยอมรับเลยว่า ชื่อเสียงของเปเล่นั้น หากเป็นแฟนบอลจะต้อง รู้จักกับชื่อของเปเล่

ยอดตำนานนักฟุตบอลรายนี้ โดยเว็บไซต์ของเรานั้น จะพาไปทำความรู้จัก ถึงประวัติและเรื่องราวน่าสนใจ ของยอดนักเตะรายนี้ โดยเปเล่นั้น เป็นนักเตะฟุตบอล ที่เกิดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ค.ศ.1940 ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว มังงะ

เป็นนักเตะตำนาน เป เล่ เสียชีวิต เพราะ อะไร ที่โด่งดังมากคนหนึ่ง ของโลกฟุตบอลอย่างแท้จริง ถูกยกย่องให้เป็น ราชาของโลกฟุตบอล รวมถึงได้รับฉายาต่างๆ รวมถึงการถูกเรียกว่า ไข่มุกดำที่กลายเป็นฉายา ที่หลายคนต้อง รู้จักอย่างแน่นอน

โดยทางด้านของเปเล่นั้น เกิดที่เมืองเตรสโกราโซ ในรัฐมีนัสเชไรส์ ชื่อของเขาถูก ตั้งตามโทมัส อัลวา เอดิสัน นักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน โดยเจาอัว รามอส โดนาสซิเมนโต้ หรือที่เพื่อนๆ ร่วมอาชีพเรียกว่า ดอนดินโฮ พ่อและ

โค้ชคนแรกของเขา ที่มีอาชีพเป็นนักฟุตบอล อาชีพทีมฟลูมีเนงซี เปเล่ ปัจจุบัน ฟุตบอลคลับ เป็นคนตั้งให้ และชื่อเล่นว่า ริโก้ พอเข้าชั้น ประถมเพื่อนๆ ก็เรียก เปเล่ ซึ่งไม่มีความหมายใดๆ ทั้งคนในครอบครัว ก็ไม่รู้จักความหมาย

แต่สุดท้ายก็ ใช้ชื่อนี้มาตลอด เพราะมันเท่ และกลายเป็นว่า แฟนกีฬา ฟุตบอลจะต้อง รู้จักชื่อของยอดนักเตะ คนนี้และ จะต้องโด่งดัง ไปทั่วโลกที่จะ ช่วยให้แฟนบอลทุกคน ได้รู้จักเขา และกลายเป็น ยอดนักเตะฝีเท้า ระดับโลก

ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก และเป็นที่รู้จักมากคนหนึ่ง ที่เหล่าแฟนบอลส่วนใหญ่ โดยเฉพาะแฟนบอลทั่วโลกทุกคน ต่างก็ต้องรู้จัก ที่หากพูดชื่อของเปเล่ เจ้าของฉายาไข่มุกดำเปเล่ จะเป็นคนเดียวที่ นึกถึงกันอย่างแน่นอน

ประวัติไข่มุกดำเปเล่

ประวัติไข่มุกดำเปเล่ รู้จักตำนานนักฟุตบอลของโลก ตำนานนักเตะชาวบราซิลที่เป็นตำนานของโลก

เปเล่นั้นไม่ใช่แค่ไอดอล ของนักเตะชาวบราซิลเท่านั้น แต่เปเล่ถูกยกย่องเป็นอย่างมาก เปเล่ ยิงประตูทั้งหมด ในโลกฟุตบอลเขาคือนักเตะ ที่เป็นไอดอลของนักเตะทั่วโลก โดยชีวิตในวัยเด็ก ของเปเล่นั้นก็เหมือนกับ นักฟุตบอลบราซิลคนอื่น

หรือพูดให้ถูก ถือเป็นต้นแบบนักเตะบราซิลอีกด้วย เพราะชีวิตของเปเล่ ในวัยเด็กนั้น ประวัติไข่มุกดำเปเล่ เขาเติบโตใน ย่านยากจนไม่ค่อยมีตัง ซึ่งถือเป็นย่านสลัม ในเมืองเบารู รัฐเซาเปาโล ต้องหาเงิน ด้วยการรับขัด รองเท้าแถว ละแวกบ้าน

ตั้งแต่สมัยเด็กๆ และจะเดินหาขัดรองเท้า เป เล่ ป่วย แถวระแวกบ้าน ยาวไปจนถึงสโมสรฟุตบอล ประจำเมืองไป จนถึงสถานี รถไฟโนรีเอสเต้ เมื่อเริ่มต้นโตขึ้น และสามารถวิ่งได้ ก็เริ่มหัดเล่นฟุตบอลตาม ท้องถนนหน้าบ้าน

และแถวสนามดินลูกรัง ใช้ถุงเท้าขนาดใหญ่ที่สุด ของผู้ใหญ่ เปเล่นักฟุตบอลตำนานของโลกใบนี้ แล้วยัดด้วยผ้า หรือกระดาษ หนังสือพิมพ์ ม้วนเป็นก้อนกลมจากนั้น มัดด้วยเชือก ผูกรองเท้า อีกชัดหนึ่งให้ แน่นใกล้ เคียงกับ ลูกฟุตบอลให้มากที่สุด

บางทีก็ใช้ ผลเกรปฟรูต บางครั้งก็เป็น ลูกองุ่นหรือ วัตถุใดๆ ก็ได้ที่กลมๆ แม้กระทั่งกระดุม จนวันเกิดของเปเล่ อายุครบ 6ขวบ พ่อของเขา ก็เลือกซื้อลูกบอล ให้ลูกชายของเขา ทำให้เปเล่ ได้มีลูกฟุตบอล เป็นลูกแรกพออายุได้9ขวบ

จึงได้รวมทีม ฟุตบอลเยาวชนที่มี ชื่อว่าว่าสโมสร7กันยา อันเป็นวันเอกราช ของบราซิล และในเวลาต่อมา เพียงไม่นาน โดยต่อมาวันเอกราช ของบราซิล ก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นอเมริควินฮา ที่แปลว่าที่ อเมริกาน้อย

พร้อมกับ ได้โค้ชคนที่สอง ชื่อเซไลเต้ ที่จะมาพาชื่อของเปเล่ ให้กลายเป็นยอดนักเตะ ที่มีชื่อเสียงตั้งแต่ยังเด็ก และกลายเป็นนักเตะคุณภาพ และมีการพูดกันว่า ถ้าสมัยเปเล่มีการบันทึก การยิงประตูจริงๆ เขาจะยิงมากกว่า 1000ประตู

ประวัติไข่มุกดำเปเล่

ประวัติไข่มุกดำเปเล่ รู้จักตำนานนักฟุตบอลของโลก จุดเริ่มต้นการเป็นสตาร์ฟุตบอลระดับโลก

เมื่อทางเปเล่นั้น อายุได้ 13ปี วัลเดมาร์ จี บรีตู นักเตะชื่อดังของบราซิล ในช่วงเวลานั้น ประวัติไข่มุกดำเปเล่ และโค้ชผู้ฝึกสอน คนที่สาม เห็นแววจึงชวน ไปอยู่ทีมฟุตบอลสมัครเล่น สโมสรที่รู้จักกัน อย่างสโมสรเยาวชน บาควินโญ่

และสามารถคว้า แชมป์ประจำรัฐ ติดต่อกันถึง3ปี พออายุได้ 15 ปีจึงได้เข้าทีมเยาวชน Santos FC junior team ปีต่อมาก็ได้ เป็นเริ่มต้น นักบอลอาชีพในทีม Santos Futebol Clube เปเล่นักฟุตบอลตำนานของโลกใบนี้ ซึ่งเกมแรกก็ทำประตูชัยได้ 4 ประตู

และได้เป็น ดาวยิงสูงสุดของลีก พอเปเล่มีอายุได้ประมาณ 15 ปีครึ่ง เปเล่อายุ เขาก็ได้ถูกเดอ บริโต้ พาไปทดสอบ ที่สโมสรซานโตส เขาสร้างความ ประทับใจให้ แก่แฟนบอล สื่อมวลชน และผู้บริหารของทีมซานโตส

ด้วยการลงเล่น และยิงได้ถึง 4 ประตู จนเดอ บริโต้ บอกกับ ผู้ควบคุมทีม ซานโตส ว่าต่อไป เปเล่จะกลายเป็น นักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เปเล่ทดสอบผ่าน และได้ลงเล่นให้ กับทีมระดับเยาวชนของ สโมสรซานโตส รู้จักเจ้าของชื่อรางวัลฟีฟ่าปุสกัส

พออายุได้ 17 ปี ถูกเรียกตัว ติดทีมชาติบราซิล เพื่อลงแข่งฟุตบอลโลกในปี 1958ที่ประเทศสวีเดน เป เล่ เป็นอะไร และถือเป็นนักฟุตบอลอายุ น้อยที่สุด ที่ยิงประตูใน นัดชิงชนะเลิศได้ด้วย ฟอร์มอันน่าประทับใจ

เปเล่กับแมตช์ที่กลายเป็น ที่พูดถึงไปทั่วโลกและเขากลายเป็นนักเตะบราซิล ที่ถูกยกย่องในการเล่นสไตร์แซมบ้า

โดยการรับใช้ ชาติครั้งสำคัญ ของมาถึงเมื่อเปเล่ติดทีมชาติ รู้จักตำนานนักฟุตบอลของโลก เพื่อลงแข่งใน ฟุตบอลโลกปี 1958 ที่ประเทศสวีเดน เปเล่เป็นนักเตะ ที่มีอายุน้อยที่สุดในบรรดา นักเตะชาติต่างๆ เขาทำประตูในการลงแข่งเพื่อชิงถ้วยฟุตบอลโลก

ใหใครได้เป็นลูกแรก เปเล่ อยู่ทีมอะไร ในนัดที่ทีมชาติ บราซิลลงแข่งกับ ทีมชาติเวลส์ และในวันที่ 19 มิถุนายน ปี ค.ศ. 1958 เปเล่ได้รับ การจารึกชื่อ ให้เป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุด ในโลกที่ได้ลงเล่น ในรอบสุดท้าย

ของถ้วยฟุตบอลโลก โดยมีสถิติอายุ เพียง 17 ปี 249 วัน เปเล่นักฟุตบอลตำนานของโลกใบนี้ แถมในนัด ที่ลงเตะกับ ฝรั่งเศสเปเล่ ทำผลงานอันโดดเด่น ทำแฮททริกส์ ยิงประตูได้ถึง 3 ลูกทำสถิติ นักเตะที่มีอายุน้อย ที่สุดที่ทำแฮททริกส์ได้

ในฟุตบอลโลก ส่วนในนัดชิง ระหว่างทีมชาติบราซิลกับ ทีมชาติจากสวีเดน เปเล่ทำผลงานยอดเยี่ยม เปเล่ เล่นตําแหน่งอะไร ทำประตูได้ 2 ลูกมี ส่วนช่วย ให้ทีมชาติบราซิล บดขยี้ทีมสวีเดนไปได้ 5-2 ซึ่งถือเป็นการแจ้งเกิดของเปเล่อีกด้วย

เปเล่นักเตะที่สามารถพาทีมชาติบราซิล คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก และรางวัลแชมป์ในโลกฟุตบอลอีกมากมาย

โดยทางด้านเปเล่นั้น ได้ทำให้คนทั่วโลก ต้องตกตะลึงจาก ผลงานฟอร์ม การเล่นที่ รู้จักตำนานนักฟุตบอลของโลก ตื่นตาตื่นใจ และน่าทึ่งนี้ และยังสามารถ นำทีมชาติบราซิลผงาดเป็นเจ้า แห่งฟุตบอล เหนือทีมชาติใดใด ในโลกได้เป็นผลสำเร็จ

เปเล่จึงเป็นที่ เล่าขานและ เป็นที่ชื่นชม อย่างมากในตอนนั้น เปเล่เสียชีวิต โดยนอกจากการลงแข่ง เปเล่นักฟุตบอลตำนานของโลกใบนี้ ในรายการฟุตบอลโลกแล้ว เปเล่ยังรับ ใช้ชาติด้วยการลงแข่งใน รายการชิงแชมป์ ฟุตบอลอเมริกาใต้

ในปี ค.ศ. 1959 อีกด้วย ซึ่งเปเล่เป็น นักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดคือ 8ลูก เปเล่ มาร์เซีย อาโอกิ และพาทีมชาติบราซิลพลาดแชมป์ไป และอยู่ในอันดับที่ 2 จากการลงแข่งในรายการนี้ และทำให้ชื่อของเปเล่ เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากตั้งแต่เด็ก