หนังออนไลน์

มวยเถื่อน เรื่องราวของโลกมวยใต้ดิน เรื่องของกีฬาหรือความสะใจ

มวยเถื่อน เรื่องราวของโลกมวยใต้ดิน มวยเดิมพันที่มีมูลค่ามหาศาล

มวยเถื่อน เรื่องราวของโลกมวยใต้ดิน มวยข้างถนน ไฟต์คลับ การแข่งขันชกมวยที่มักจะ พูดถึงในหนังและ ภาพยนตร์ในหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับมวยเถื่อน หรือการชกมวยใต้ดิน ที่ต้องยอมรับว่า มันมีจริงและ มีเรื่องของเงินเดิมพัน

และเงินรางวัล จากการชนะที่สูงมาก แต่มันคือการต่อสู้ที่ ไม่ได้สวยงามและดิบเถื่อน ที่มีจริง ในโลก แห่งความเป็นจริง และมีอยู่จนถึงปัจจุบัน มวยใต้ดินต่อย กันหมัดเปล่า แค่เอ่ยชื่อมาก็ ทำให้เรานึกภาพ ไปถึงคราบเลือด

เสียงกระแทก กับพื้น และ การคด หัก หรืองอของกระดูก แน่นอนว่า มันป่าเถื่อน แต่ความป่าเถื่อนนี้ อยู่กับพวกเรา และอยู่ในสังคม มานานจนแทบ ย้อนเวลากลับไป ยืนยันไม่ได้ ว่ามันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ หนังออนไลน์

หากจะให้ เทียบเป็น ยุคเป็นสมัยแล้ว มนุษย์นั้นอยู่อาศัย อยู่กับ ความป่าเถื่อน มาตั้งแต่ก่อกำเนิดชาติพันธุ์ ในยุคที่ไม่มีเงิน ไม่มีการแลกเปลี่ยนใดๆ มันหมายความว่า มีเพียงผู้ แข็งแกร่งกว่าเท่านั้น

ซึ่งจะได้สิ่ง ที่ต้องการ และการจะ วัดว่าใครแข็งแกร่ง กว่ากันนั้น ทางออกมี ทางเดียวนั่น คือการต่อสู้ เพื่อให้ได้สิ่งๆ นั้นมาครอบครอง หมัดคืออาวุธ ที่ติดตัวมนุษย์ แทบทุกคน เมื่อลืมตาดูโลก พลังทำลายล้าง ของหมัด

อาจจะไม่เท่า คมเขี้ยวหรือ เล็บของ เหล่าสัตว์ทั้งหลาย แต่หากหมัด ได้รับการฝึกฝน จนแข็งแกร่งแล้ว มันก็สามารถ เป็นอาวุธที่ ชี้เป็น ชี้ตาย ได้ไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อใช้ปะทะ เข้ากับ มนุษย์ด้วยกันเอง

เมื่อกาลเวลาผ่านไป หมัดไม่ได้เป็น สัญลักษณ์ แห่งความอยู่รอด เพียงอย่างเดียว แต่มันคือสัญลักษณ์ ที่แสดงถึง ความเข้มแข็ง และสัญลักษณ์ ของการตัดสิน กันด้วยกำลัง จากที่เคยใช้หมัด

หรือมือเพื่อจับอาวุธ การต่อสู้ก็ ถูกเปลี่ยนเป็น ความบันเทิงขึ้นมา ในยุค 300ปีก่อน คริสตกาล มีการบันทึก ภาพวาดของ นักมวยบันทึก ไว้ในโถ Panathenaic จากกรีกโบราณ ปัจจุบันถูกเก็บไว้ที่ บริติช มิวเซียม

โดยว่ากันว่า เมื่อบ้านเมือง เริ่มมีกฎมี ระเบียบขึ้นมา ไฟท์ คลับ ไทย แลนด์ การต่อสู้กันโดย ไร้เหตุผลนั้น เป็นสิ่งที่ผิด ดังนั้นจึงมี การเปิดช่อง ให้ชกกันอย่างถูกกฎหมายขึ้นมา และถูกบันทึกว่าเป็น การแข่งขันชกมวย ที่สืบทอด มายาวนาน จนถึงทุกวันนี้

มวยเถื่อน เรื่องราวของโลกมวยใต้ดิน การชกมวยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ

การต่อสู้ของ มนุษย์ถูกพัฒนา ให้ทรงประสิทธิภาพ เพิ่มความบันเทิง Fight Club Thailand และที่สำคัญ คือการลด ความป่าเถื่อน ลงไป จึงทำให้ กลายเป็นกีฬายอดนิยม ของโลกไปโดยปริยาย และเมื่อความนิยมเกิดขึ้น

ก็ตามมาด้วย มูลค่าของ กีฬาชนิดนี้ ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ นักมวยคนใด สามารถไต่ ไปถึงยอดพีรามิด หรือชิงแชมป์โลกได้ ก็จะสามารถ ได้รับค่าตัวที่ สมน้ำสมเนื้อ แม้ว่าปลายทาง จะจบลงด้วย ความพ่ายแพ้ก็ตาม

ภาพของนักมวย ยุคปัจจุบัน จึงถูกสังคม มองในฐานะกลุ่ม คนรากหญ้า ที่สู้ชีวิตขึ้นมา จนกลายเป็นสตาร์ มีทุกอย่าง ที่อยากได้ มีทรัพย์สินครอบครองมหาศาล แต่อีกมุมหนึ่ง นี่คือกลุ่มคนเพียงหยิบมือ เท่านั้นที่ ประสบความสำเร็จ

เพราะยังมี คนอีกมาก ที่อยากจะไป ให้ถึงจุดสูงสุดบ้าง แต่องค์ประกอบ หลายอย่างไม่เอื้ออำนวย พวกเขาไม่ได้ มีชีวิตที่สุขสบาย ครั้นจะถอย ก็ถอยไม่ได้ และหากคิด จะไปต่อ ก็ยากจะไปถึงปลายทาง ไฟต์ประทับใจไทสัน

เราจึงได้เห็น นักมวยหลายคน มีคุณภาพชีวิต ที่ไม่ดีนัก เมื่อพวกเขา ปลดระวางตัวเอง และไม่สามารถ ชกอาชีพได้ อย่างไรก็ตามทุกปัญหา นั้นมีทางออก อยู่ที่ว่าคุณนั้น กล้าเสี่ยงหรือเปล่า เมื่อการชกบนเวทีใน ลาส เวกัส

หรือที่อื่นๆ ซึ่งเต็มไป ด้วยสปอตไลท์ คือด้านสว่าง ของวงการมวย fight club พากย์ไทย มันก็ย่อมมี เวทีที่เป็นตัวแทน แห่งความมืดเช่นกัน เวทีที่ไม่มีสมาคมมวยใดๆ รองรับ ขอแค่ขึ้นเวที มาซัดกัน ด้วยหมัดเปล่า

กลับคืนสู่ ความป่าเถื่อน แบบที่เป็น ต้นตอของมนุษยชาติอีกครั้ง และแน่นอน เวทีนี้เสี่ยงตายยิ่งกว่า เวทีด้านสว่างเยอะ ซึ่งกลุ่มนักมวย ผู้ผิดหวังเรียกเวทีแห่งนี้ว่า อันเดอร์กราวด์ นั่นเอง ที่มีอยู่จริงในโลกของเรา

มวยเถื่อน

มวยเถื่อน เรื่องราวของโลกมวยใต้ดิน โลกของมวยใต้ดินที่ไม่ใช่กีฬา และไม่ถูกกฏหมาย

มวยใต้ดินคือเวทีมวย ชั่วคราวที่คิด อยากจะจัด ที่ไหนก็จัดได้ เกมมวยเถื่อน แค่มีพื้นที่กว้างๆ พอให้คนสองคน ได้ชกกันแค่นี้ ก็ทุกที่ก็เปลี่ยน เป็นสนามมวยไปโดยปริยาย ด้วยเหตุผล ดังกล่าวจึงเป็น เหตุผลว่าทำไมเรา

จึงไม่สามารถ ระบุตัวเลขได้แน่ชัด ว่าบนโลกใบนี้ มีสนามมวยใต้ดิน ที่ชกกันจริง จำนวนกี่แห่งกันแน่ แต่หลักใหญ่ ใจความมัน ไม่ได้อยู่ตรงสถานที่ แต่มันเกี่ยวกับ ที่มาของ กลุ่มนักสู้ที่มา รวมตัวกันต่างหาก

พวกเขาจะมา ที่เวทีประกาศ ตามหาคู่ชก จากนั้นก็รอเวลา ให้ถึงรอบของตัวเอง แล้วออกไปซัดกันง่ายๆ แบบนั้น ซึ่งแต่ละเวที ก็มีเดิมพันแตกต่างกันไป บางแห่งอาจจะ เป็นแค่ชกเพื่ออกกำลังกาย

รู้ผลแพ้ชนะ แล้วก็จับไม้จับมือ เป็นเพื่อนกัน อาทิเวที Underground Combat League ในย่านบรองซ์ มหานครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นถิ่นที่ ให้กำเนิดแชมป์โลก เฮฟวี่เวตอย่าง ไมค์ ไทสัน และนักชก ระดับโลกอีกหลายๆ คน

แต่บางแห่งก็ กลายเป็น เหมือนศึกชิงแชมป์โลกในรูปแบบ ของนักสู้ ผู้ผิดหวัง ผู้ที่ไม่สามารถ ขึ้นไปอยู่เวทีบนดิน และทำไฟต์เงินล้านได้ และบีบให้พวกเขา ลงมาหากินกับ เงินเดิมพันในมวยใต้ดินแทน

มวยใต้ดินที่ไม่มีกฏหมาย และกลายเป็นการชกมวย ที่มีพวกแก๊งและมาเฟียเข้ามาเกี่ยวข้องโดยตรง

โดยเรื่องมาเฟียและแก๊ง ที่เป็นเบื้องหลัง ถูกเปิดเผยโดยทาง Daily Mail สำนักข่าวของอังกฤษ ที่ทำสกู๊ป เกี่ยวกับมวยใต้ดิน แห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เวทีที่นี่ชกกันจริงจัง กินเงินกันเห็นๆ แบบจริงจัง

โดยพวกเขา พบว่าสถานที่ แห่งนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนาน Fight Club Thailand สมัคร เพราะมันถูก จัดขึ้นโดยกลุ่ม มาเฟียท้องถิ่น แต่ละแก๊ง จะมีนักมวยในสังกัดของตัวเอง และทุกสัปดาห์ พวกเขาจะส่งนักชก ที่ดีที่สุดของแก๊ง

ขึ้นมาบนเวที เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ นักมวยของ แก๊งไหนชนะ นอกจากจะได้ เงินเดิมพันกลับไปแล้ว พวกเขาจะได้ ทั้งศักดิ์ศรีและ สะสมอิทธิพล สามารถเดิน แอ็คบนท้องถนน ได้จนกว่าที่ศึก แก้มือจะมาถึง

แน่นอนว่ามันไม่ง่าย เพราะเมื่อจุดเริ่มต้น มันเป็นเหมือน สงครามแก๊ง ไม่มีกฎหมายรับรอง ความป่าเถื่อน จึงเกิดขึ้นตั้งแต่เริ่ม จนถึงตอนจบ บ็อบบี้ เล่าว่าช่วงที่ เขาเอาชนะนักชก จากแก๊งของรัสเซียได้ เขานั้นไม่ได้เงิน แต่กลับถูกเอา ปืนจ่อหัวแทน

มวยใต้ดินที่ถูกยอมรับมากขึ้น และกลายเป็นศึกต่อสู้ ที่ในไทยก็นิยมในช่วงเวลาหนึ่งอย่างไฟต์คลับ

โดยการเปลี่ยนแปลง เริ่มต้นในปี2011 เป้าหมายการเปลี่ยน มวยใต้ดินให้ กลายเป็นที่ยอมรับ มีสมาคมของตัวเอง มีกฎหมายรับรอง เป็นเรื่องยาก แต่หลายคนก็ ยังพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์

ของกลุ่มนักชก ใต้ดินให้ดีขึ้น ให้ทุกคนมองว่า มันคือกีฬาชนิดหนึ่ง fight club สปอย ที่ก็ต้องใช้เทคนิค, ทักษะ การฝึกฝน ไม่แพ้มวยจริงๆ ดังนั้นแม้จะมี จุดเริ่มต้นจะมา จากกลุ่มมาเฟีย ที่ชกเพื่อ ชิงความยิ่งใหญ่และ คว้าเงินเดิมพัน

แต่ด้วยความที่ มันเป็นกีฬาของลูกผู้ชาย เป็นรสชาติที่ กีฬาบนดินไหน ก็ไม่สามารถ มอบให้ได้ มวยใต้ดินจึงกลาย เป็นแหล่งดึงดูด กลุ่มคนที่พลังพลุ่งพล่าน เข้ามารวมตัวกัน รวมถึงในไทยที่ ฮิตในช่วงเวลาหนึ่ง อย่างFightclub Thailand