เว็บดูบอลสดฟรี

รู้จักเทนนิส เทนนิสกีฬาที่นักกีฬามีปัญหาเสมอ เทนนิสกีฬาที่ส่งผลต่อสภาพจิตใจ

รู้จักเทนนิส เทนนิสกีฬาที่นักกีฬามีปัญหาเสมอ รู้จักกับกีฬาเทนนิสที่ผู้เล่นหลายคนมีปัญหา

รู้จักเทนนิส เทนนิสกีฬาที่นักกีฬามีปัญหาเสมอ กีฬาเทนนิส หากพูดถึงกีฬานี้นั้น นี้คือกีฬาชนชั้นสูง อีกหนึ่งกีฬาที่ ได้รับความนิยมและ ทุกคนนั้นต้องรู้จัก และเข้าใจว่า ต้องมีเงินจำนวนหนึ่งถึงจะสามารถเล่นเทนนิสได้

นี้คือกีฬายอดนิยม ที่ส่วนใหญ่คนที่เล่น นั้นมักจะเป็น นักกีฬาของเทนนิสโดยเฉพาะ ไม่ก็คนมีเงินจำนวนหนึ่ง นี้คือกีฬาที่มีมากว่า 100ปี นี้เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยม และคนไทยรวมถึง คนทั่วโลกจะต้องรู้จัก

แต่ส่วนใหญ่หากได้ ติดตามหรือ เคยตามการแข่งขัน จะได้รู้ว่า กีฬาเทนนิสนั้น ถือเป็นกีฬาที่ ส่งผลกระทบต่อจิตใจ และนักกีฬาเทนนิส จำนวนมากมีปัญหา กับสภาพจิตใจเป็นอย่างมาก มีหลายคน ที่ต้องพัก การแข่งขัน

และหยุดการแข่งไว้ แม้จะกำลังรุ่งอยู่ก็ตาม เคสที่มีชื่อเสียง และถูกพูดถึงมากที่สุด ที่ในปี2021 ที่อาจจะ เป็นปีที่ สำคัญสำหรับ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น เธอเพิ่งคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรก ของปี

และมีคิวที่ จะลงชิงชัย เหรียญทองใน โอลิมปิก2020 ที่ถูกเลื่อนออกมา ทว่าในเดือนมิถุนายน 2021 เธอก็ช็อกแฟน เทนนิสด้วย การประกาศถอนตัว จากรายการ เฟรนช์ โอเพน หลังผ่านเข้าสู่ รอบสอง เว็บดูบอลสดฟรี

ด้วยปัญหา ด้านสภาพจิตใจ จึงทำให้ เธอกลายเป็นเป็นนักเทนนิส คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ถอนตัวด้วย เหตุผลนี้ โอซากะบอกว่า มันเป็นสิ่งที่เธอ ต้องเผชิญ มาตลอด เธอบอกว่าเธอ เป็นโรคซึมเศร้า

หลังคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี2018 ยิ่งทำให้เธอ รู้สึกวิตก กังวลมาก รวมถึงประหม่าเมื่อมี สายตา จับจ้อง จนทำให้ เธอปฏิเสธ ที่จะตอบคำถาม สื่อในเฟรนช์ โอเพนจนถูก ปรับมา ก่อนหน้านี้

ทุกคนต่าง รู้ว่าฉัน เป็น อินโทรเวิร์ต และใครที่เจอฉัน ในทัวร์นาเมนต์ ก็สังเกตได้ ว่าฉันจะสวม หูฟังตลอด ซึ่งมันจะ ช่วยคลาย โรคกลัว การเข้าสังคมของฉัน โอซากะกล่าว ลงใน โซเชียลมีเดียส่วนตัว

อย่างไรก็ดี โอซากะไม่ใช่ นักเทนนิสคนแรก และคนสุดท้าย ที่ต้องพบ กับปัญหานี้ เพราะผู้เล่นทั้งในอดีต และปัจจุบันต่างพูด เป็นเสียงเดียวกันว่า เทนนิสคือ กีฬาที่ทำให้ นักกีฬาอาชีพต้องเผชิญ กับความเครียด

ความวิตกกังวล ไปจนถึงภาวะซึมเศร้า เนื่องจากธรรมชาติ ของเทนนิสเป็น กีฬาแบบบุคคล และไม่มีเพื่อนร่วมทีม คอยช่วยเหลือ ซึ่งหมายความว่า นักเทนนิสต้อง รับผิดชอบ ทุกอย่าง ด้วยตัวคนเดียว

ขณะเดียวกัน พวกเขาก็จะเผชิญ กับความโดดเดี่ยวได้ง่าย นอกจากนี้ด้วย ความที่มัน เป็นกีฬาที่ต้องเดินทาง ไปแข่งทั่วโลก ทำให้นักเทนนิส ต้องปรับตัว กับการเปลี่ยนแปลง อยู่เสมอ ทั้งเขตเวลาที่ต่างกัน

วัฒนธรรม อาหาร และสภาพแวดล้อมต่างๆ ทำให้ผู้เล่น กติกาเทนนิส เกิดความเหนื่อยล้า ทั้งทางร่างกาย และจิตใจ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด การมีปัญหาทางด้านจิตใจ และความเครียด ได้ง่ายมากขึ้น ทำให้มีนักเทนนิส หลายคนมีปัญหาด้านจิตใจ

รู้จักเทนนิส เทนนิสกีฬาที่นักกีฬามีปัญหาเสมอ กีฬาที่มีความกดดันสูงที่ส่งผลต่อจิตใจอย่างแท้จริง

โดยหากเป็นแฟนเทนนิส หรือติดตามการแข่งขันเทนนิส หรือวงการเทนนิสนั้น อาจจะรู้อยู่แล้วว่า เทเบิลเทนนิส ในเทนนิสนั้น การเป็นแชมป์นั้น ไม่ใช่สิ่งเดียว ในการแข่งขันกีฬาเทนนิสเท่านั้น แต่ยังมีระบบของ แรงกิ้ง อีกด้วย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เทนนิส คือกีฬาที่ต้อง ดึงขีดจำกัดของ ทั้งร่างกายและ จิตใจออกมา ใช้ให้มากที่สุด เพราะผู้เล่น ต้องมีวินัย กับตัวเอง ทั้งในแง่การฝึกซ้อม และการใช้ชีวิต ขณะเดียวกันระบบแรงกิ้ง หรือการจัดอันดับ

ยังเป็นมูลเหตุ ทำให้สุขภาพจิต ของพวกเขา ย่ำแย่กว่าเดิม ตามกฎของ สมาคมนักเทนนิสอาชีพ ทั้งของฝ่ายชาย และหญิง นักเทนนิสทุกคนจะต้อง ลงแข่งในรายการ ที่สมาคมฯ รับรอง เพื่อเก็บคะแนน ไปจัดอันดับโลก ในทุกปี

ทั้งนี้การลงแข่ง ไม่เพียงแต่ ทำให้อันดับโลก ของพวกเขา สูงขึ้นแล้ว ซึ่งจะมีผล ต่อการเป็น มือวางอันดับต่างๆ แต่มันยังเป็น แหล่งรายได้สำคัญ ของนักเทนนิสอาชีพ รวมทั้งโอกาสที่จะได้สปอนเซอร์ มาสนับสนุนมากขึ้น แบรนด์กีฬาเทนนิส

หากทะลุเข้าไป ถึงรอบลึกๆ หรือคว้าแชมป์ อย่างไรก็ดี กฎของสมาคมฯ ระบุว่าคะแนนดังกล่าว จะถูกลบออกไป จากระบบ หากมีอายุเกินกว่า 1ปี ซึ่งหมายความว่า พวกเขาต้องตระเวนเดินทาง ไปแข่งทั่วโลก

อย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งปี เพื่อรักษา ตำแหน่งของ ตัวเองใน ระบบอาชีพ สิ่งนี้กลายเป็น แรงกดดันให้ แก่เหล่านักเทนนิส เพราะไม่ใช่แค่เพียงต้อง ทำผลงาน ให้ดีเท่านั้น แต่ยังต้องรักษาร่างกาย ให้ฟิตสมบูรณ์ อยู่เสมอ

เพราะอาการบาดเจ็บ อาจจะทำให้ อันดับของ พวกเขาตกฮวบ วิธีการเล่นเทนนิส และหลุดจากแรงกิ้ง หากมีอาการบาดเจ็บแล้ว ต้องหยุดพักเกิน 1ปี พร้อมกับรายได้ ที่หายไป และอาจนำไปสู่ ปัญหาด้านสภาพจิตใจได้อีกด้วย

รู้จักเทนนิส

รู้จักเทนนิส เทนนิสกีฬาที่นักกีฬามีปัญหาเสมอ การวิเคราะห์จากแพทย์ที่มองว่านักเทนนิสจะอ่อนไหวกว่านักกีฬาประเภทอื่น

อาจะเป็นเรื่องที่หลายคน ไม่สังเกตุเห็น ประวัติกีฬาเทนนิส หรือมีคำถามเกี่ยวกับ สภาพจิตใจของนักกีฬาเทนนิส ทั้งที่ได้ชื่อว่าเล่นกีฬา ทำไมถึงมรปัญหาทางด้าน จิตใจและอารมณ์ต่างๆ ได้ โดย ดร.เนรินา รัมลาคาน

แพทย์จากคลินิกไนติงเกล แห่งกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งดูแลนักกีฬา ที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิต และการนอนหลับ เล่าว่า นักเทนนิสมืออาชีพ หรือนักกีฬาเทนนิสนั้น จะมีความอ่อนไหว กว่านักกีฬาประเภทอื่น

สิ่งที่ทำให้ นักกีฬาเทนนิสต้อง ระลึกตัวเอง ให้ดีคือลักษณะ ของกีฬานี้ นี่แหละ มันเป็นกีฬาที่ดึงดูด คนที่ควบคุม ตัวเองได้ และมีความเป็น มืออาชีพอย่างมาก เพราะพวกเขา ต่างต้องการขึ้นไปสู่จุดสูงสุด

และมันก็สร้าง แรงกดดัน ให้กับพวกเขา ดร.เนรินาเล่าว่า ตอนที่ผมรักษา นักกีฬาที่เริ่ม มีปัญหานี้ ผมพบว่า การเป็นพวก เพอเฟ็กชันนิสต์ เป็นสิ่งที่ขัดขวาง สุขภาพของพวกเขา เพื่อให้ทำได้ดีในการแข่งขัน

พวกเขาจึงต้อง เป็นพวกสมบูรณ์ แบบมากๆ แต่คุณก็ต้องรู้ว่า ขอบเขตมัน อยู่ตรงไหน คุณต้องบอกตัวเองให้ได้ เสมอว่า แค่นี้พอแล้ว ฉันต้องไปจาก มันแล้วตอนนี้ แทนที่จะทำร้าย ตัวเองต่อไปเรื่อยๆ

นี้คือความคิดเห็นทางการแพทย์ และจากการวิเคราะห์ของแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ ในสายนี้โดยเฉพาะ ซึ่งแม้แต่หากเป็น แฟนกีฬาหรือแม้แต่ คนทั่วไปหากมา วิเคราะห์และดูจาก การแข่งขันกีฬาเทนนิส แต่ล่ะปี มักจะมีข่าวแนวนี้เสมอ

เหตุการณ์โควิทระบาด ที่ทำให้นักกีฬาเทนนิสอาชีพส่วนใหญ่เกิดความเครียดและสภาวะทางจิตใจมากกว่าปกติ

โดยจากการระบาด ของไวรัสโควิดที่มาอย่างหนัก ในช่วงปี2021 การนับแต้มเทนนิส ก็เป็นเหมือน การกระทืบซํ้าหัวใจ ของนักเทนนิสที่ อ่อนไหวอยู่แล้ว ให้พังลงไปอีก เมื่อสถานการณ์ ล็อกดาวน์ทำให้ การแข่งขัน หลายรายการ ถูกยกเลิก

หรือหากจัดได้ ก็จะเป็นไป ในลักษณะ สนามปิดหรือ จำกัดการเข้าชม การไร้เสียงเชียร์ ส่งผลต่อพวกเขา เป็นอย่างมาก เจมี มาร์รีย์ นักเทนนิสชาวสกอต เจ้าของแชมป์ระดับ แกรนด์สแลม 5 รายการ

จากการแข่งขัน ประเภทคู่ผสม และ 2รายการในประเภทชายคู่ และลงเล่น ให้ทีมชาติสหราชอาณาจักร คู่กับ น้องชาย อดีตนักเทนนิส มือหนึ่งของโลก และเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย บอกว่าช่วงนั้น ทำให้เขาเหนื่อยล้ามาก

เราต้องเดินทาง จากบับเบิ้ลหนึ่ง ไปอีกบับเบิ้ลหนึ่งทั่วโลก และไม่สามารถหนี จากเทนนิสได้เลย คุณต้องลงแข่ง แล้วสมมุติว่า คุณแพ้มันจะ ยิ่งยากขึ้นไปอีก คุณจะต้องกลับไป ที่โรงแรม อยู่ในห้องเล็กๆ ที่มีกำแพงสี่ด้าน

บางครั้งอาจจะ ไม่ได้เจอกับ อากาศบริสุทธิ์ เพราะคุณเปิด หน้าต่างไม่ได้ คุณต้องนั่ง อยู่ที่นั่น มันเกิดขึ้นซ้ำๆ อยู่ในใจ และ หนีไม่ได้ มันไม่มีทางหนีเลย คุณไม่สามารถ แม้แต่ออกไปดินเนอร์กับเพื่อนได้

การแข่งขันในช่วงโควิทระบาดหนักที่ ส่งผลต่อจิตใจอย่างชัดเจน และต้องอยู่คนเดียว อย่างแท้จริง

โดยในวิมเบิลดัน เมื่อปี2021 ด้วยมาตรการ ป้องกันไวรัส ทำให้ผู้จัดการ สนามเทนนิส แข่งขันบังคับ ว่านักเทนนิสทุกคน ต้องพักอยู่โรงแรม เดียวกัน จากเดิมทุกที ที่สามารถ เช่าบ้านเพื่อ อยู่กับเพื่อนหรือ ครอบครัวได้

ส่วนทัวร์นาเมนต์ที่ปารีส ผู้จัดอนุญาต ให้นักเทนนิสมีเวลา อิสระแค่เพียง 1ชั่วโมงต่อวัน ขณะที่ออสเตรเลียน โอเพน ที่จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ผู้เล่นไม่สามารถ ออกจากที่พักได้เลยตลอด 2สัปดาห์ ในการแข่งขัน

หากเที่ยวบินที่ พวกเขาโดยสาร มามีผู้ติดเชื้อ นี้คือการอยู่คนเดียว เพื่อเตรียมแข่ง และต้องไปตามสถานที่ไปแข่ง ต้องเล่นอยู่ในสนามเทนนิส ที่ไม่มีผู้ชมและ เสียงเชียร์ เรียกว่าเทนนิส เป็นกีฬาที่ส่งผลกระทบ กับจิตใจของนักกีฬาจริงๆ