อนิเมะ

ลีกบาสNBA NBAคือลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด นี้คือลีกกีฬาที่ยากที่สุด

ลีกบาสNBA NBAคือลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด ลีกที่มีนักบาสประสบความสำเร็จเพียง 1.2เปอร์เซ็น

ลีกบาสNBA NBAคือลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด เจะลึกของความยาก และความสำเร็จ ของนักบาสNBAเพียง1.2 เปอร์เซ็นเท่านั้นที่ สามารถพูดได้เต็มปากว่า ประสบความสำเร็จ แม้จะเป็นกีฬาที่มูลค่าในลีกสูง

แต่การประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียงในลีกบาส อย่างNBAกับ ยากยิ่งกว่า และการจะสามารถกลายเป็น นักบาสที่สามารถเล่นในลีกNBA แบบยืนระยะยาวแบบ กีฬาฟุตบอลเป็นเรื่องที่ยากมาก

เพราะด้วยระบบ ของผู้เล่นในทีมที่จำกัด และเด็กใหม่ที่ มีเพิ่มเข้ามาทุกปี ในศึกบาสNBAการจะได้สัญาดีๆ ยาวๆ หากฟอร์มไม่ได้ เล่นไม่ได้ดังที่หวัง การจะได้สัญญาต่อ เพื่อให้อยู่ในทีมก็ เป็นเรื่องที่ยากมาก

เป็นที่รู้กันดี ในหมู่แฟนบาส และคอกีฬาว่าNBA คือลีกที่โหดเหี้ยม และไร้ความปราณี บาสเกตบอล NBA โดยเฉพาะผู้เล่น ดาวรุ่งหน้าใหม่ที่ เข้าสู่ลีกได้ไม่นาน หากไม่สามารถ โชว์ผลงานได้ ตามที่สื่อ แฟนบาส

หรือเจ้าของทีม ตั้งความหวังไว้ การถูกเด้งออกจากลีก ในช่วงพริบตาเดียว สามารถเกิดขึ้นอย่างง่ายดาย ปัจจัยหนึ่งที่ ทำให้ผู้เล่นในNBA ต้องแบกรับ ความคาดหวังจาก ผู้คนรอบสารทิศมากขนาดนี้

เนื่องจากลีก บาสเกตบอลอันดับหนึ่ง ของโลก ไม่ใช่ลีก ที่ใครจะมา วาดลวดลายได้ง่ายๆ ในฤดูกาล 2018-19 ของNBA มีจำนวน ผู้เล่นทั้งลีกที่ลงทะเบียน ว่าสามารถ ลงแข่งขันได้เพียง 494 คนเท่านั้น อนิเมะ

หากนับจากวันที่ เปิดฤดูกาล เฉลี่ยจากจำนวน 30 ทีมในลีกแล้ว เท่ากับว่า แต่ละทีมมี ผู้เล่นอยู่ในทีมเพียงแค่ 16คนเท่านั้น ซึ่งใน 16คน จะมีคนได้โอกาส ออกสตาร์ทเป็น ตัวจริงเพียงแค่ 5 คนเท่านั้น

เท่ากับว่ามีโอกาส 1ใน 3ที่จะได้ เริ่มต้นเล่นตั้งแต่เริ่มเกม หากเปรียบเทียบ กับกีฬาฟุตบอลที่ลีกชั้นนำทั้ง ลาลีกาสเปน และพรีเมียร์ลีดอังกฤษ ซึ่งสามารถลงชื่อได้ 25คน เฉลี่ยแล้วมีโอกาสได้ออกสตาร์ท

เป็นตัวจริงที่ 1ใน 2เท่านั้น เป็นภาพที่แสดง ให้เห็นว่าผู้เล่นใน NBAต้องแข่งขัน มากพอสมควรเพื่อให้ตัวเอง การแข่งบาสเกตบอลnba เป็นที่ยอมรับ แต่หากย้อน มองเส้นทางของ ผู้เล่นก่อนเข้า NBAแล้ว ความยากลำบากของพวกเขา

ได้เริ่มมา ตั้งแต่ก่อนเป็น ผู้เล่นในลีกด้วยซ้ำ ในฤดูกาล2018 มีผู้เล่นบาสในลีก NCAA มากถึง 18,712คน ทว่ากลับมี ผู้เล่นเพียง 51 คนเท่านั้น ที่ถูกดราฟต์เข้าสู่ NBAในปีนั้น ซึ่งเป็นเหตุผลมาจากธรรมชาติ ของกีฬาบาสเกตบอล

ที่ต้องการผู้เล่น ลงสนามเพียง 5คน ทำให้ในแต่ละปี NBA เปิดดราฟต์ผู้เล่น เพียง 60คนต่อปีเท่านั้น รวมถึงกลุ่มที่ยอม ไม่เข้ามหาวิทยาลัย เพื่อรอวัดดวง กับการถูกดราฟต์ แล้วเล่นบาสลีกของประเทศอื่นเอา

ลีกบาสNBA NBAคือลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด กีฬาที่มีการแข่งขันในฐานะเพื่อนนักกีฬามากที่สุด

นอกจากนี้ จากการเก็บสถิติ ของNCAA มีนักบาสเพียง 1.2เปอร์เซ็นเท่านั้น ที่หลังจากจบมหาวิทยาลัย แล้วจะสามารถ เข้าสู่การเล่นบาสอาชีพ ในลีกระดับท็อปอย่างNBA โดยถือว่า บาสเกตบอล

เป็นกีฬาที่ผู้เล่น ในระดับมหาวิทยาลัย สามารถเข้าสู่ ท็อปลีกได้น้อยที่สุด จากทุกกีฬาชั้นนำ NBAทีม ของทางNCAA เพราะในขณะที่ มีผู้เล่นเพียง 1.2เปอร์เซ็นที่ สามารถเข้าสู่NBA กีฬาอย่างเบสบอล

กลับมีผู้เล่นมากถึง 9.5เปอร์เซ็น ที่เข้าสู่ลีกท็อปอย่างMLB และกีฬาฮ็อคกี้น้ำแข็ง ได้มีผู้เล่นถึง 6.4 เปอร์เซ็น ที่สามารถเข้าสู่ลีก NHLได้สำเร็จ ด้วยความยากลำบาก ของการเข้าสู่ลีกบาสเกตบอล

ทำให้ผู้เล่นทุกคน ที่ถูกดราฟต์ เข้าสู่NBA ถูกเชื่อโดยสนิทใจ ว่าเขาคือ ผู้เล่นที่ดีจริงเท่านั้น ถึงสามารถ ถูกเลือกเข้ามา เล่นลีกนี้ได้NBA จึงเป็นลีกกีฬา ที่จ่ายค่าเหนื่อย ให้นักกีฬาแพงมากที่สุดในโลก ประวัติลูกบาส

NBAจะมีค่าเฉลี่ย รายได้ต่อ นักกีฬาหนึ่งคนอยู่ที่ 7.77 ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อปี มากกว่าลีกอันดับสองอย่าง IPL ลีกคริกเก็ตประจำ ประเทศอินเดียอยู่ถึง 2 ล้านดอลลาร์เหรียญสหรัฐฯ เฉลี่ยรายได้ผู้เล่น ของลีกIPL

จะอยู่ที่ 5.06 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปีขณะที่ ลีกชั้นนำอื่นๆ รายได้ของ นักกีฬาถือว่า ห่างจาก NBAอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็น ลีกกีฬาอันดับหนึ่งของชาวสหรัฐฯ อย่างNFL ที่มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 2.91 ล้านเหรียญต่อปี

ขณะที่พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลีกฟุตบอลขวัญใจคนทั้งโลก ผู้เล่นมีรายได้ ตกอยู่ที่ 3.94 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อปี ลีกบาสเกตบอล ห่างจาก NBAเกือบ 2เท่า ทั้งแรงกดดัน ความเชื่อ และค่าจ้างที่สูงลิบ

คือเหตุผลที่ ทำให้ไม่มีพื้นที่ ว่างให้กับความล้มเหลว สำหรับผู้เล่นในNBA ด้วยมูลค่าทีที่สูงมาก และแม้แต่เพื่อนร่วมทีม ก็ยังต้องมีการแข่งขันตลอดเวลา เพราะมีคนอีกจำนวนมาก ที่พร้อมจะเบียดขึ้นมา แย่งตำแหน่งไป

ลีกบาสNBA

ลีกบาสNBA NBAคือลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด ความล่มเหลวของนักบาสเกตบอล

ชื่อของผู้ชายที่ชื่อ โรเบิร์ต สวิฟท์ อาจไม่เป็นที่คุ้นหูมากนัก สำหรับแฟนบาสรุ่นใหม่ แต่ครั้งหนึ่งย้อนไปเมื่อ 15ที่แล้ว เขาคือหนึ่ง ในผู้เล่นที่ถูกคาดหมาย ว่าจะเจิดจรัส เป็นซูเปอร์สตาร์ บนเวทีของNBA

ด้วยความสูงมากถึง 216 เซนติเมตร บวกกับผลงานการเล่น ที่ยอดเยี่ยมตลอด ช่วง 3 ปีที่เขาเรียนอยู่ใน ระดับมหาวิทยาลัย ทำให้เขาถูกดราฟต์เข้าสู่ NBAด้วยวัยเพียงแค่ 18ปี เมื่อปี 2004

โดยที่ยังไม่เข้าเรียน ในระดับมหาวิทยาลัยด้วยซ้ำ แต่แทนที่เขา จะประกายแสง nbaตารางคะแนน เป็นดวงดาวของวงการบาส ตามที่หลายคน คาดคิดสวิฟท์กลับล้มเหลว โดยสิ้นเชิงกับ ชีวิตในNBA เมื่อในฤดูกาลแรก

กับทีมซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิคส์ เขาไม่มีโอกาสลงเล่น ในฐานะตัวจริง แม้แต่เกมเดียว และมีค่าเฉลี่ยลงสนาม ต่อเกมเพียง 4.5 นาที และมีค่าเฉลี่ย ทำแต้มต่อเกม เพียงแค่แต้ม เดียวเท่านั้น สวิฟท์ถูกพบว่า

เขายังไม่พร้อม กับการเล่นในNBA การตัดสินใจที่จะ ไม่เข้าลีกมหาวิทยาลัย และข้ามมาเล่นลีกอาชีพเลย คือความผิดพลาด อย่างร้ายกาจ ตลอดช่วงเวลา 4ฤดูกาลในNBA เขาไม่เคยทำผลงานได้ดีเลย

และสวิฟต์ต้อง ปิดอาชีพตัวเอง ในฐานะนักบาสของNBA ด้วยวัยเพียงแค่ 23 ปีเท่านั้น สวิฟท์ตัดสินใจ หนีความกดดัน อันหนักอึ้งในNBA ลงไปเล่นในลีกรอง แต่กลับต้อง ออกจากลีกอีกครั้ง หลังเล่นไปได้เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น

และหลังจากนั้นเขาก็ ไม่ประสบความสำเร็จใน เส้นทางบาสอีกเลย และกลายเป็นคนล้มเหลว ติดเหล้า ติดยาเฮโลอีนอีกด้วย หลายคนมองว่าชีวิตที่ล้มเหลว ของสวิฟท์ มีต้นเหตุมาจากเรื่อง ความล้มเหลวในฐานะนักบาสNBA

การแก้ไขปัญหาของลีกNBA ที่จะทำให้นักบาสNBA สามารถมีลีกอื่นไว้เล่น

โดยลีกรองของNBAก็คือ G League คือลีกรองที่ NBAก่อตั้งขึ้น เมื่อปี2001 เพื่อเป็นลีกทางเลือก ให้ผู้เล่น ซึ่งไม่ถูกดราฟต์เข้าNBA ได้มาเริ่มต้นอาชีพ ในฐานะนักบาสเกตบอลที่ลีกนี้ หลังจากปัญหา

ของผู้เล่นหลายคน ซึ่งต้องเผชิญ มรสุมชีวิตหลังต้องออกจากNBA ก่อนเวลาอันควร วิเคราะห์บาสnba ทำให้ในช่วงระยะหลัง NBAพยายาม ผลักดันให้อดีตผู้เล่นของNBA ย้ายมาเล่นที่ G League เพื่อให้เหล่านักบาส

มีโอกาสหวนคืน สู่สนามอีกครั้ง ดีกว่าดันทุรัง กลับเข้าไป ร่วมในลีกใหญ่ ซึ่งผลสุดท้าย มักจบด้วย การไม่ถูกเซ็น สัญญาเข้าร่วมทีม มีการสำรวจในปี2013 ว่า ผู้เล่นถึง 33เปอร์เซน ใน GLeague เคยเล่นใน NBAมาก่อน

และจวบจนถึงปัจจุบัน อดีตผู้เล่นของNBA หันมาเล่น ในลีกรองนี้ อย่างต่อเนื่อง เพราะลีกนี้กลายเป็น โอกาสสำคัญที่ ทำให้ผู้เล่นได้โชว์ฝีมือ และเรียก ความมั่นใจกลับมา ในลีกที่ ไม่แข็งแกร่งมากนัก

ลีกบาสเกตบอลที่ช่วยสร้างความมั่นใจ และให้ทางเลือกของนักบาสNBA

โดยความสำเร็จของ Gleagueนั้น เห็นได้ชัดจาก แอนโทนี เบนเน็ตท์ หนึ่งในผู้เล่น ที่ถูกเรียกขานว่า ล้มเหลวที่สุด ตลอดการของNBA ในฐานะดราฟต์ อันดับหนึ่งของปี2013 แต่ล้มเหลวโดยสิ้นเชิงตลอด 4ปี กับ 4ทีม

ในNBA จนต้องอพยพ ไปเล่นที่ตุรกี ได้รับโอกาส กลับมามีที่ยืน ในวงการบาส อเมริกาอีกครั้งที่Gleague เบนเน็ตท์เริ่มต้นชีวิตใหม่ ในลีกรองกับทีมนอร์เทิร์น แอริโซนา ซันส์ ในปี 2017 ที่เขากลับมาทำผลงานได้ดี

จนกลับไปมี ชื่อติดทีมชาติ แคนาดาอีกครั้ง และเจ้าตัว ยังคงเล่นอยู่ในGleague เพื่อรอวันกลับไปเล่นใน NBAอีกครั้ง และยังมีเหล่านักบาสNBAอีก มากมายที่ เริ่มต้นเข้ามาเล่นใน ลีกรองมากกว่า การไปเล่นบาสที่ประเทศอื่น