เว็บดูบอลสดฟรี

เพอร์เนลล์ วิเทกเกอร์ นักมวยที่เก่งในการตั้งรับ นักมวยแนวตั้งรับระดับโลก

เพอร์เนลล์ วิเทกเกอร์ นักมวยที่เก่งในการตั้งรับ นี้คือนักมวยที่ถูกยกให้เป็นต้นแบบของฟลอย์ด

เพอร์เนลล์ วิเทกเกอร์ นักมวยที่เก่งในการตั้งรับ นี้คือนักมวยที่ มีชื่อเสียงและ เป็นนักมวยที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง ของโลกในยุคสมัยหนึ่ง นี้คือนักมวยที่ ถูกยกให้เป็น ต้นแบบของมวยตั้งรับ และต้นแบบของ ยอดมวยระดับโลก

อย่างฟลอย์ด เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เพราะนี้คือยอดนักมวยของโลก ใบนี้ที่ทุกคน ต้องรู้จักและรู้ดี เขามีความสามารถ ในด้านของมวยรับ ที่สามารถส่งให้เขา กลายเป็นนักชก ที่มีสถิติไร้พ่าย ไม่เคยพ่ายแพ้เลย

ฟลอย์ดสามารถ สร้างสถิติไร้พ่ายยาวนาน จนปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม เขาไม่ใช่คนแรก ที่ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น และมีสายตาที่ไว เหมือนกับเหยี่ยว เพราะย้อนกลับ ไปก่อนที่ฟลอยด์ จะแจ้งเกิด มีนักชกคนหนึ่ง เว็บดูบอลสดฟรี

ที่ว่ากันว่าเป็น เจ้าของคัมภีร์ แห่งฟุตเวิร์ก เสียงลือเสียงเล่าอ้าง บอกว่าเขาเร็ว เหมือนกับหายตัวได้ และทำเอาเหล่า แชมป์โลกใน ยุคนั้นต้องขยาด ไม่ขอสู้กับเขา อีกเป็นครั้งที่2 นี่คือเรื่องราวของ เพอร์เนลล์ วิเทกเกอร์

นักชกหนึ่งเดียวในโลก ผู้มาพร้อมกับ สไตล์ที่แสนแตกต่าง ในยุคที่มวยไฟเตอร์ ยืนกันเต็มสังเวียน ฉายานักมวย ฮา และความแตกต่าง ของเขาถูก กล่าวขานว่า ในวันที่เขาฟิตที่สุด เขานั้นรวดเร็ว เหมือนกับหายตัวได้

ในช่วงปลายยุค 80’s ถึงยุค 90’s วงการมวยโลกเฟื่องฟูสุดๆ โดยเฉพาะมวย รุ่นกลางที่มี นักชกฝีมือ ล่าเข็มขัดแชมป์โลก กันมากมาย ศึกชิงบัลลังก์หมายเลข1 ของโลกเมื่อครั้งนั้น เข้มข้นมาก ว่ากันว่านอกจาก จะต่อยให้ชนะ

แล้วยังต้อง ต่อยให้สนุก มีคาแร็คเตอร์ ให้แฟนๆ จำได้อีกด้วย เพราะปัจจัยเหล่านี้ คือสิ่งที่จะทำให้ นักมวยแต่ละคน กลายเป็นมวยแม่เหล็ก มีแมตช์ใหญ่ๆ ให้โกยเงิน หรือบางครั้งก็ได้ผลประโยชน์ ในการตัดสิน

เนื่องจากมูลค่า ในตลาดของ พวกเขาเองเมื่อเป็นเช่นนั้น จึงทำให้มีมวยไฟเตอร์ หรือ นักชกสายเดินหน้าฆ่า มันเกิดขึ้นมามากมาย ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ และ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า คือตัวอย่างของ มวยขวัญใจคนดูได้อย่างดี

เมื่อขึ้นเวที จุดขายของพวกเขา คือหมัดชุดที่ต่อยได้รัว ใส่ได้ยับ เรียกเสียงเฮได้เสมอ และนั่นเป็นเหตุผล ที่ทำให้มวยไฟเตอร์ ได้รับการยกย่อง และพูดถึง ต่างจากมวยสายบ็อกเซอร์ ที่ใช้เทคนิคเน้นการตั้งรับ

และต่อยทำคะแนน มากกว่าน็อคเอาต์ อย่างไรก็ตาม ทุกคนล้วนมี สิ่งที่ถนัดแตกต่างกัน ฉายานักมวยไทย และเมื่อจุดเด่น ตัวเองยังไม่ใช่ ที่ต้องการของ ตลาด มันก็จำเป็น จะต้องทำให้พิเศษ จนคนหันมามองให้ได้

และนั่นคือ การถือกำเนิดของ ยอดมวยบ็อกเซอร์ ที่ยึดมั่นใน แนวทางของ การตั้งรับสวนกระแสนิยม แต่กลับกลายเป็น ที่ถูกพูดถึงในฐานะ ปีศาจเจ้าความเร็วนั่นก็คือ เพอร์เนลล์ วิเทกเกอร์

เพอร์เนลล์ วิเทกเกอร์ นักมวยที่เก่งในการตั้งรับ นี้คือนักมวยสไตร์ที่แตกต่างในยุค 80’s 90’s

วิเทกเกอร์คือนักมวย ชาวอเมริกันที่ เติบโตมาจากการเป็น นักมวยสากล สมัครเล่นมาก่อน ผ่านสังเวียน มามากกว่า 500ไฟต์ ก่อนที่จะประสบความสำเร็จที่สุด ด้วยการเอาชนะ ลุยส์ ออร์ติซ จากเปอร์โตริโก

ในโอลิมปิกปี 1984 ที่นครลอสแอนเจลิส และคว้าเหรียญทอง มาครองได้สำเร็จ ซึ่งจากการไป ยังจุดนั้นได้ ทำให้เขาหมด ความท้าทายในมวยสมัครเล่น และหันหน้าเข้าสู่ เส้นทางนักชกอาชีพ เต็มตัวในอีก 2ปีต่อมา

และอย่างที่ได้กล่าวไว้ ในยุคที่มี แต่มวยไฟเตอร์ครองตลาด วิเทกเกอร์มาใน รูปแบบของความแตกต่าง ที่ไม่สามารถมี ใครเลียนแบบได้ และตัวของเขา ก็ไม่เคยเลียน แบบสไตล์การชก ของใคร ความเร็วของเขา

คือที่สุดของที่สุด แบบไม่มีใครตาม นั่นคือสิ่งที่เขา พูดยืนยันความ สามารถของตัวเอง ฉายามวยเท่ๆ การชกในระดับ สมัครเล่นมากกว่า 500ไฟต์ ทำให้การหลบหลีก, การแย็บ และฟุตเวิร์ก ที่เป็นทักษะพื้นฐานของวิเทกเกอร์

ที่พัฒนาขึ้นตาม ประสบการณ์ รู้ตัวอีกทีความเร็ว ของเขาก็ไม่ได้ ยิ่งใหญ่เฉพาะ ในสายตาของ ตัวเองเท่านั้น แต่เหล่าเทรนเนอร์หลายๆ คนก็ยังต้องยอมรับว่า มันคือพรสวรรค์ธรรมชาติอย่างแท้จริง

วิเทกเกอร์เคยเข้า ร่วมการฝึกที่ โรงยิมของ เฟร็ดดี้ โรช เทรนเนอร์มวยชื่อดัง ของอเมริกา ชื่อนักมวยดังๆ เมื่อโร้ช ได้เห็นกับตาตัวเอง เขายอมรับว่าไม่กล้าปฏิเสธในสิ่งที่ วิเทกเกอร์พูดเลย แม้แต่คำเดียว ความเร็วของวิเทกเกอร์

คือความเร็วระดับปีศาจ ที่แม้จะพยายามฝึก และลอกเลียน แบบแค่ไหน ก็ไม่มีใคร สามารถแกะสไตล์ ของเขาให้ เหมือนเป๊ะได้แน่นอน เขาคือยอดมวยในยุคนั้น ที่สามารถสร้าง สไตร์ของตัวเองขึ้นมาและ สร้างความได้เปรียบ ได้ในยุคนั้น

เพอร์เนลล์ วิเทกเกอร์

เพอร์เนลล์ วิเทกเกอร์ นักมวยที่เก่งในการตั้งรับ สไตล์การชกที่สามารถ สร้างจุดเด่นของเขาได้อย่างดี

วิเทกเกอร์เริ่มจาก การชกในรุ่นเล็ก อย่างไลท์เวต และแสดงจุดแข็ง ของตัวเองออกมาเรื่อยๆ ไล่ปราบนักชก ในรุ่นจนหมดเกลี้ยง จนเป็นแชมป์โลก ก่อนขยับสู่ รุ่นที่ใหญ่กว่า อย่างเวลเตอร์เวต

เพื่อเจอกับ เหล่ายอดมวยที่ กระจุกกันอยู่ในรุ่นนี้ The Grueling Truth เว็บไซต์เกี่ยวกับกีฬาชกมวย เคยเขียนวิเคราะห์ ถึงการชกของ วิเทกเกอร์เอาไว้ ในช่วงที่เขายัง ไม่แขวนนวมว่า ไม่ว่าจะชกในรุ่นไหน

วิเทกเกอร์จะเป็น นักมวยที่ทำให้ คู่ชกลำบากใจที่สุด ฟุตเวิร์กที่รวดเร็ว และ สายตาที่เฉียบคม นักมวยอดีต ทำให้เขาหลบ และเคาน์เตอร์ ด้วยหมัดแย็บได้ตลอด ไม่ว่าคู่ชกจะรัวขนาดไหน วิเทกเกอร์ก็จะท้าทายด้วย

การหลบหมัดนั้น เหมือนกับ มาทาดอร์ที่ หลอกล่อวัวกระทิง แกรี่ จาค็อบส์ นักชกชาวอเมริกันที่เคยชิงแชมป์ กับวิเทกเกอร์ ยืนยันเรื่องนี้ได้อย่างดี เขาขึ้นชกด้วย การคาดหวังว่า จะแย่งเข็มขัดแชมป์โลกของ วิเทกเกอร์ให้ได้

จึงตั้งใจซ้อม และทำการบ้าน ในเรื่องของ การไล่จับความเร็วของ วิเทกเกอร์มาอย่าง ละเอียด แต่เมื่อชกกันจริงๆ เขากลับพบว่า ตัวเองเหมือนชก อยู่กับเงา วิเทกเกอร์อยู่ ในอากัปกิริยาที่สบายๆ หลบการชก ของเขาแบบชิลๆ เรื่องราวของนักมวย

วิเทกเกอร์ถูกยก ให้เป็นคู่ชกที่ คู่แข่งของเขาไม่สามารถ ชกโดนได้ด้วยซ้ำ นี้คือคู่แข่งที่ ชกด้วยยากและ ชกสู้ได้ยากในสังเวียน นี้คือนักชกที่มีสไตร์จับทางยาก อย่างแท้จริง และเขาเป็นต้นแบบ ที่ต้องฝึกฝนและ หาทางของตัวเองจนเจอ

สไตร์การชกที่ควรถูกยกย่องแต่กลับ ไม่ได้ถูกพูดถึงมากเท่าที่ควร เหมือนกับเพลงแจ๊ซ

โดยต้องยอมรับว่า ความเร็วที่ว่ามา และเข็มขัดแชมป์ จนเต็มเอว ยังไม่อาจจะ บอกได้ว่าเขา คือหมายเลข1 ของโลก เมื่อเทียบกัน ปอนด์ต่อปอนด์ อย่างแท้จริงในการชก แบบรุ่นเดียวกัน ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือ

ณ เวลานั้นโลก ชอบมวยไฟเตอร์ และเชื่อว่าหาก วิเทกเกอร์เจอ มวยไฟเตอร์ที่มีฝีมือ เขาจะต้องเป็น ฝ่ายพลาดท่าแน่นอน ซึ่งมันทำให้ ต้องเกิดแมตช์ หยุดโลกขึ้นมา และแมตช์นี้ สำคัญของกับ ราชามวยบ็อกเซอร์

อย่างวิเทกเกอร์ เป็นอย่างมาก เพราะมันจะทำให้ทั้งโลก ต้องสยบกับ สไตล์การชก นักมวยระดับโลก ของเขาอย่างไร้ข้ออ้าง และทุกคนจะได้ เข้าใจเสียทีว่ามวยบ็อกเซอร์ คือศาสตร์ที่ ควรได้รับการเคารพ ไม่ต่างจากแขนงอื่นๆ

ณ เวลานั้นมี การเปรียบเทียบ นักมวยสไตล์อย่างวิเทกเกอร์ ไว้อย่างน่า สนใจว่า สไตล์ของเขาเป็น เหมือนดนตรีแจ๊ซ ที่ซับซ้อนและ หาคนลอกเลียนแบบยาก มีแนวที่ชัดเจนสวยงาม และหาใครเหมือนยาก

ทว่าในความเหนือชั้น มันกลับไม่ สามารถเข้าถึงคน หมู่มากได้เท่าไหร่ ผู้กล่าวคำนี้คือ จอร์จ โฟร์แมน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ที่เปรียบเปรยได้อย่างชัดเจน ถึงสไตร์มวยบ็อกเซอร์ที่ ในยุคนั้นมีแต่คนกังขา

การชนะไฟต์ที่กติกาเดียวกันถูกต้อง แต่กับกลายเป็นก่รเสมอแบบค้านสายตา

ดังนั้นการที่ จะทำให้สไตล์ ของเขาเป็น ที่เข้าใจของคนอื่นๆ นั้นมีอยู่ทางเดียว นั่นคือการเอาคัมภีร์ ของการตั้งรับ ที่เขามี ไปวัดกับคนที่ชกมวย ตามกระแสนิยม ได้ดีที่สุด ณ เวลานั้น ซึ่งนั่นก็คือ ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ

สายบู๊จาก เม็กซิกัน เจ้าของสถิติชนะ 87 ไฟต์รวด ทุกอย่างดูจะจบลง และเป็นการสร้างตำนานของ สปีด ดีมอน ผู้ทำให้ราชามวยไฟเตอร์สิ้นท่า แต่สุดท้ายเมื่อมี การรวมผลคะแนนจากคณะกรรมการ

กลับกลายเป็นว่า การตัดสินออกมา ให้เสมอกันแบบเหลือเชื่อ ด้วยเสียงส่วนใหญ่ ซึ่งค้านสายตาแบบแน่นอน หากเทียบในยุคนี้ Sport Illustrated ยังลงข่าวพาดหัว ว่าวิเทกเกอร์ โดนปล้นชัยชนะเลยทีเดียว