เว็บดูบอลสดฟรี

เรื่องราวของนักมวย แรงบันดารใจของนักมวยที่ถูกบังคับ เรื่องราวน่าสนใจ

เรื่องราวของนักมวย แรงบันดารใจของนักมวยที่ถูกบังคับ นักมวยทีถูกบังคับหลังโซเวียตล่มสลาย

เรื่องราวของนักมวย แรงบันดารใจของนักมวยที่ถูกบังคับ เรื่องราวของอดีตนักมวยที่ เป็นแรงบันดารใจและ ถูกกล่าวถึงในประวัติ ที่น่าสนใจและ มีเรื่องราวในอดีต ที่น่าสนใจ ที่เว็บของเรานั้นจะ รวบรวมเรื่องราวน่าสนใจ

และน่าประทับใจจาก นักกีฬาทั่วโลก และจากกีฬาต่างๆ ทั่วโลกที่น่าสนใจ และช่วยสร้างแรงบันดารใจได้เป็นอย่างดี จากทั่วโลกมารวบรวมเอาไว้ ทำเป็นเองราวน่าสนใจ ที่จะเก็บเอาไว้ให้กับ แฟนกีฬาต่างๆ ได้ติดตาม

โดยบทความนี้จะมา เล่าเรื่องราวของอดีตนักมวย ที่จำใจต้องมาชกมวย นักมวยดังๆ หลากหลายหมดยุคของ โซเวียตครองอำนาจ โดยเว็บของเราจะพาไป ทำความรู้จักกับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น หรือเจ้าของฉายา GGG

โดยหากจะเล่าถึง เส้นทางการชกมวยของเขา คงจะต้องเล่าถึง บิ๊ก แบร์ เลค คือชื่อเมือง ที่แสนสงบใน รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่แห่งนี้ มีบ้านของนักสู้ซ่อนอยู่ มันคือโรงยิม ที่ถูกเปิดขึ้นโดย อดีตนักชกชาวเม็กซิกัน เว็บดูบอลสดฟรี

อย่าง อเบล ซานเซซ ภายใต้ชื่อ ซัมมิท ยิม โรงยิมแห่งนี้ ไม่ได้ยิ่งใหญ่และ มีชื่อเสียงเหมือนกับ ไวลด์ การ์ด ยิม ของ เฟร็ดดี้ โร้ช เทรนเนอร์ของ แมนนี่ ปาเกียว แต่ที่นี่ซานเชซ สร้างนักชกขึ้นมาจำนวนไม่น้อย

เขาเคยเป็น เทรนเนอร์ของ นักชกระดับแชมป์โลกในยุค 90s ชื่อนักมวยไทย มาหลายคนทั้ง มิเกล อังเกล กอนซาเลซ, พอล วาเดน และ นานา โคอาดู ทว่าเมื่อเข้าสู่ยุค 2000 เป็นต้นมา เขาก็ไม่ค่อยได้สร้างนักมวย

ที่เก่งกาจระดับ แชมป์โลกอีกเลย จนกระทั่งการมาถึง ของนักมวย สมัครเล่นจาก คาซัคสถานคนหนึ่ง ที่เปลี่ยนชีวิต ของเขาไปตลอดกาล ซานเชซมักจะเล่าว่า ที่สหรัฐอเมริกา มวยเปรียบเหมือนกับโลกธุรกิจ มากกว่าโลกของกีฬา

มีเรื่องราวมากมาย ที่ซ่อนอยู่ภายใต้ การแข่งขัน นักมวยที่เก่ง ไม่ได้แปลว่า จะได้เป็นแชมป์โลก นักมวยหญิง เสมอไป มันมีมูลค่า บางอย่างที่มากกว่า เรื่องฝีมือ การจะจัดมวยไฟต์ ชิงแชมป์โลกสักไฟต์ นักมวยทั้ง 2ฝ่าย

รวมถึงค่ายมวย หรือผู้จัดต้อง คุยกันแล้ว คุยกันอีก กว่าจะหาจุด ลงตัวกันได้ นักชกที่จะแจ้งเกิดในยุคนี้ได้ ต้องเป็นคนที่ แฟนมวยอยาก จะเห็นเมื่อขึ้น ไปอยู่บนเวที นักมวยประเภท เดินหน้าชก พร้อมแลกแบบ ไม่กลัวเจ็บตัว

โดยมีผลแพ้ชนะ เป็นเหตุผลรอง จะได้รับการสนับสนุน และจดจำมากกว่า ซานเชซพบคุณสมบัตินี้ ในตัวของ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น นักชกที่โรงยิม ทั่วอเมริกา ต้องการตัวและ มีความดุดันในการชก เดินหน้าลุยแบบไม่กลัวใคร

เรื่องราวของนักมวย แรงบันดารใจของนักมวยที่ถูกบังคับ เรื่องราวของค่ายมวยที่ต้องการดึงตัวโกลอฟกิ้น

โดยในตอนเริ่มต้นโกลอฟกิ้น พกดรีกีเหรียญเงินโอลิมปิกที่ เอเธนส์ปี 2004 และมีสถิติ ชกสมัครเล่นมากกว่า 350ไฟต์ และแพ้เพียง 5ครั้ง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ ซานเชซเห็นในตัวเขา เพียงอย่างเดียว สัญชาตญาณนักสู้

คือสิ่งที่เขามองทะลุ เข้าไปในตัว โกลอฟกิ้นมันคือ สายตาแบบเดียว กับอดีตลูกศิษย์ ของเขาที่เป็นแชมป์โลกอย่าง เทอร์รี่ นอร์ริส นั่นคือเหตุผล ที่เขาอยากจะเป็น เทรนเนอร์ของโกลอฟกิ้น ขึ้นมาทันที ทำไมคนส่วนใหญ่ ไม่ชอบทีมเก่ง

ทว่าณเวลานั้น ผู้จัดการของโกลอฟกิ้น ไม่ได้คุยกับซัมมิทยิม เพียงแห่งเดียวเท่านั้น เขายังไปอีกหลายโรงยิม ในอเมริกา เพื่อหาเทรนเนอร์ที่ดี และเหมาะสมกับ นักมวยของเขามากที่สุด โดยมีเป้าหมายที่มองไปไกล

ถึงการเป็นแชมป์โลก ทว่าแม้จะไปมามากมาย หลายแห่ง แต่สุดท้ายโกลอฟกิ้น ปลงใจกับ อดีตนักมวยไทย ซัมมิทยิมแต่แรกแล้ว โดยเขามองว่า ยิมเล็กๆ นี่มอบความสงบ ให้กับเขาคือที่ ที่เขามั่นใจว่าเหมาะสมที่สุด

ที่โรงยิมแห่งนี้ เหมือนบ้านของ โกลอฟกิ้นก็จริง มันทำให้เขา คิดถึงบ้านเกิด ที่คาซัคสถาน แต่ที่ยิ่งกว่านั้นคือ ทุกครั้งที่เขาอยู่ ภายใต้บรรยากาศที่สงบ และล้อมรอบ ไปด้วยหิมะ เรื่องราวเก่าๆ อันแสบเจ็บปวด

ที่กลายเป็นสิ่ง ผลักดันให้เขามาไกล จนทุกวันนี้ก็ย้อนกลับ มาทักทายเสมอ โกลอฟกิ้นยังจำ วันนั้นได้ดี วันที่เขาโดนสั่ง ให้ไปชกมวยเพราะครอบครัว ไม่เหลือที่ พึ่งอะไรอีกแล้ว นอกจากความหวัง ในตัวลูกชาย คนเล็กอย่างเขา

เรื่องราวของนักมวย

เรื่องราวของนักมวย แรงบันดารใจของนักมวยที่ถูกบังคับ ประวัติของโกลอฟกิ้นกับครอบครัวของเขา

ย้อนกลับไปที่ การากันด้า หนึ่งในเมืองเล็ก ๆ ที่เป็นมุมอับ ของสหภาพโซเวียต ครอบครัวโกลอฟกิ้น มีชีวิตอย่างยาก ลำบากตามวิถี ชีวิตของประชาชน ในประเทศที่ เป็นคอมมิวนิสต์ เมืองแห่งนี้เป็นศูนย์รวม

ของแรงงานใน เมืองใหญ่ที่ โดนเนรเทศ เกษตรกร ตกยุคจาก ช่วงการปกครองของ โจเซฟ สตาลิน พวกเขาอยู่รวมตัว กันกว่า 1แสนหลังคาเรือน ในที่แห่งนี้ พ่อของเขาเป็น ชาวโซเวียตโดยกำเนิด

ทำงานเป็นคนงาน ของเหมืองถ่านหิน อันเป็นสถานที่ สำคัญของการากันด้า รายงาน เรื่อง มวยไทย เหมืองถ่านหินแห่งนี้เต็มไป ด้วยเครื่องจักร และเป็นเมืองอุตสาหกรรม เต็มรูปแบบ ดังนั้นไม่ว่าจะเด็ก หนุ่ม หรือแก่ ในเมืองนี้

ย่อมมีปลายทาง ที่คล้ายๆ กัน คือทำงาน เป็นคนเหมือง เพื่อหล่อเลี้ยง ประเทศให้ ยิ่งใหญ่นั่นเอง แม่ของเขาเป็น ชาวเกาหลีใต้ที่ ทำงานเป็นนักวิจัย ในห้องแล็บ ทั้งสองคนมี ลูกชายทั้งหมด 4 คนได้แก่ เซอร์เกย์ และ วาร์ดิม

หลังจากนั้นก็มี ลูกแฝดชาย ได้แก่ แม็กซ์ และเกนนาดี้ ในการากันด้า มวยคือเส้นทางลัด ของเด็กหนุ่ม หากไม่อยากเหนื่อย ในเหมืองพวกเขา ต้องยกระดับ ตัวเองให้เป็น นักชกที่เก่งกาจ ที่นั่นมวยเป็น ที่นิยมเป็นอย่างมาก

ไม่ว่าบ้านไหนๆ ก็อยากให้ลูก เป็นนักมวยทั้งนั้น สำหรับบ้านของโกลอฟกิ้น นั้นมีเซอร์เกย์ และ วาร์ดิมอยู่แล้ว เกนนาดี้น้องชายคนเล็ก จึงสามารถเลือก เส้นทางของตัวเองได้ เขาชอบเล่นฟุตบอล และอยากเป็นนักฟุตบอล

โซเวียตที่ผู้ชายทุกคนต้องเป็นทหาร และน้องชายคนเล็กต้องแบกรับครอบครัวต่อ

ทว่าวันหนึ่งโลก ของเด็กน้อยก็ เปลี่ยนไป ที่โซเวียต ผู้ชายทุกคนต้อง เข้าเกณฑ์ทหาร เนื่องจากต้องการ ยอดทหารเข้า ประจำการในกองทัพราวปีละ 4ล้านคน ดังนั้นเด็กหนุ่มคนใดที่อายุเข้าสู่วัย 18ปี

พวกเขาจะถูก เรียกตัว เข้าเป็นส่วนหนึ่ง ของกองทัพ ซึ่งเวลาของ เซอร์เกย์และวาร์ดิม ใกล้เข้ามา ถึงทุกขณะ การได้เป็นทหาร อาจจะมีข้อดี แต่สำหรับเด็กหนุ่ม ที่มีฝันและ ต้องการเดินต่อ อีกไม่กี่ก้าว ก็จะได้เป็นนักมวย

ที่มีชื่อเสียง มันคือสิ่งที่ พวกเขาเป็น กังวลใจ การออกไปสู้รบ คือสถานการณ์ที่ เป็นตายเท่ากัน นักมวยไทยที่เก่งที่สุด และถ้าหากพวกเขา เกิดตายขึ้นมาล่ะ พรสวรรค์เรื่องมวย ที่มีก็สูญเปล่า เงินที่ช่วยหาเลี้ยงดูครอบครัว ในวันที่น้องๆ โตขึ้น

และพ่อแม่ก็ แก่ขึ้นทุกวัน ใครจะหาทดแทน ในส่วนนั้น นั่นคือคำถามที่เซอร์เกย์ และวาร์ดิม ต้องหาคำตอบ ก่อนที่เขาจะ เข้าสู่การรับใช้ชาติเต็มตัว พี่ชายได้บังคับน้องชายคนเล็ก อย่างโกลอฟกิ้นเป็นนักมวย เพื่อครอบครัว

น้องเล็กที่ต้องก้าวขึ้นมาชกมวย และทำตามความฝันแทนพี่ชายของเขา

โปรดจงอย่าลืมว่า นี่ไม่ใช่การขอร้อง แต่คือการบังคับ มันคือการเดิมพัน ปากท้องและ อนาคตระยะยาว ของครอบครัว แม้เกนนาดี้ จะยังเด็ก แต่เขาก็โต พอที่จะรู้ว่าพี่ชาย ทั้งสองคนพูดจริง เวลาจริงจัง กับชีวิตมาถึงแล้ว

คำพูดของพี่ชาย ที่เกนนาดี้ก็ ไม่ได้คิดอะไรและ เฝ้ารอพี่ชายทั้ง2ของเขา แต่พี่ชายของเขาก็ไม่ได้กลับมา พี่ของเขาทั้ง2คนเสียชีวิต และศพก็หาไม่เจอ เกนนาดี้พยักหน้า รับชะตากรรม ที่จะเกิดขึ้น

พวกเขาจะต้อง ดูแลครอบครัว และสานฝันที่ จะเป็นแชมป์โลก ต่อจากพี่ชาย ผู้ล่วงลับของเขาเอง และเขาก็สามารถทำตามฝันได้ แม้เขาจะไม่เคยมีความฝันนั้น ในวัยเด็กเลยก็ตาม แต่เพื่อปากท้องและครอบครัว เขาจึงต้องเป็นนักมวย