ควอน ซุนวู นักเทนนิสเกาหลีใต้ หัวร้อนฟาดไม้พัง – เมินจับมือ หลังแพ้ไทย

ควอน ซุนวู นักเทนนิสเกาหลีใต้ หัวร้อนฟาดไม้พัง – เมินจับมือ หลังแพ้ไทย

ควอน ซุนวู นักเทนนิสเกาหลีใต้ หัวร้อนฟาดไม้พังยับ – เมินจับมือ หลังแพ้ไทย

กลายเป็นประเด็นร้อนจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ในกีฬาเทนนิสชายซึ่ง บูม กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสไทย มือ 636 ของโลก สามารถเอาชนะ ควอน ซุนวู นักกีฬาเกาหลีใต้ มือ 112 ของโลก ไปได้ 2-1 เซต ด้วยคะแนน 6-3, 5-7 และ 6-4

ซึ่งในช่วงเวลานี้เองที่เกาหลีใต้ต้องเผชิญเรื่องฉาวที่น่าอับอายซ้ำ เมื่อ ควอน ซุนวู ได้ฟาดไม้ของตัวเองจนพังยับ หลังพ่ายแพ้ให้กับคู่ต่อสู้ที่มีอันดับต่ำกว่าตัวเองกว่า 500 อันดับอย่างไม่คาดคิด

จากรายงานของเว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ วานนี้ (25 กันยายน 2566) พบว่า ในทันทีหลังจบเกม ควอน ซุนวู ได้ออกอาการหัวร้อนขั้นสุดชนิดที่ควบคุมตัวเองไม่อยู่ เริ่มจากฟาดไม้แร็กเกตกับพื้นหลายครั้ง ก่อนจะเดินเข้าไปยังขอบสนามแล้วตีไม้แร็กเกตใส่ขาเก้าอี้ซ้ำ จนไม้พังยับ

ควอน ซุนวู

แม้จะระบายอารมณ์ไปแล้วแต่เขาก็ยังฉุนเฉียวอย่างเห็นได้ชัด และหยิบไม้เทนนิสขึ้นมาฟาดพื้นต่ออีกหลายต่อหลายครั้ง

ในช่วงเวลานั้น ควอน ซุนวู ไม่ยอมเดินเข้ามาจับมือกับนักกีฬาไทยหลังจบเกม แม้ว่า บูม กษิดิศ จะเป็นฝ่ายเดินเข้าไปหาเขาเพื่อจับมือ แต่กลับถูก ควอน ซุนวู เมินใส่ ไม่ชายตามองด้วยซ้ำ ดังนั้น บูม กษิดิศ จึงปล่อยเขาทิ้งให้หัวร้อนตามลำพัง และหันมาโค้งคำนับให้กองเชียร์ที่ส่งเสียงเชียร์กันสนั่น

ควอน ซุนวู

สิ่งที่เกิดขึ้นนับเป็นเหตุการณ์อื้อฉาวครั้งที่ 2 ในรอบ 2 วัน จากตัวแทนนักกีฬาเกาหลีใต้ ในศึกหางโจวเกมส์ หลังจากที่นักกีฬายูโด อี เฮคยอง ถูกตัดสิทธิ์ไปเมื่อวันอาทิตย์ (24 กันยายน) เหตุใช้มือตบหน้า อาบีบา อาบูซาคีโนวา คู่ต่อสู้ชาวคาซัคสถาน ระหว่างรอบเซมิ-ไฟนอล ยูโดหญิง รุ่น 48 กิโลกรัม

หตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการแข่งเทนนิสชาย กลายมาเป็นที่พูดถึงกันสนั่นโซเชียลมีเดียในจีนเช่นกัน โดยมีผู้คนเข้ามาชมหัวข้อนี้กว่า 6 ล้านครั้งบนเว่ยป๋อ ชาวเน็ตคนหนึ่งยังแสดงความคิดเห็นว่า “ผู้เล่นควรรักแร็กเกตของเขา ดังเช่นนักเปียโนรักนิ้วของตัวเอง ช่างภาพรักดวงตาของพวกเขา และทหารรักปืนของพวกเขา ไม่แปลกใจเลยที่คนแบบนี้จะพ่ายแพ้ ฉันแนะนำให้คนที่ไม่เคารพเกมแบบนี้ถูกแบนจากการแข่งขันตลอดชีวิต”

“ไม่ต่างจากการตบเมื่อวานนี้”

“เป็นเรื่องน่าอับอายสำหรับทีมชาติเกาหลี ไม่มีน้ำใจนักกีฬา”

“เขาเป็นคนใจแคบมาก ถ้าทักษะตัวเองด้อยกว่า ไม่ใช่ว่าควรดูตัวเองก่อนเหรอว่าผิดพลาดตรงไหน ตบหน้าตัวเองไปสิ”

ที่มา : https://www.siamsport.co.th/

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา