“ปรีดิ์อัญ” ลุ้นตั๋วขี่ม้าปารีสเกมส์หลังทำแต้มตามหลังผู้นำนิวซีแลนด์

“ปรีดิ์อัญ” ลุ้นตั๋วขี่ม้าปารีสเกมส์หลังทำแต้มตามหลังผู้นำนิวซีแลนด์

“ปรีดิ์อัญ” ลุ้นตั๋วขี่ม้าปารีสเกมส์หลังทำแต้มตามหลังผู้นำนิวซีแลนด์ 17 คะแนน

ความคืบหน้าของนักกีฬาขี่ม้าสาวทีมไทย “ปรีดิ์อัญ”ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่เพิ่งคว้าอันดับ 4 การแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  และเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันทั้ง “ปรีดิ์อัญ” และอาชาคู่ใจ “ทีน่า” ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยฝรั่งเศส และพักม้าเป็นระยะเวลา 1 เดือน ก่อนจะออกไปแข่งขันโค้งสุดท้ายที่ตะวันออกกลางในเดือนพฤศจิกายน เพื่อควอลิฟายโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” ที่จะสิ้นสุดการควอลิฟายในวันที่ 15 ธันวาคม 2566

สำหรับ “ปรีดิ์อัญ” ควอลิฟาย ในประเภทบุคคลโซนจี  เป็นประเทศในเอเชีย และเอเซียโอซีเนีย โดยประเทศที่คว้าสิทธิ์ประเภททีมของโซนจีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วคือ ออสเตรเลีย กับ ญี่ปุ่น และในประเภทบุคคลจะคัดเอา 2 คนที่ทำคะแนนดีที่สุด  ซึ่งขณะนี้คะแนนของนักขี่ม้าสาวไทย “ปรีดิ์อัญ” รั้งอยู่อันดับที่ 2 มี 161 คะแนน

โดยมีนักกีฬาจากนิวซีแลนด์ อูม่า โอเนียลล่า ทำคะแนนนำเป็นอันดับ 1 มี 178 คะแนน “ปรีดิ์อัญ” ทำคะแนนตามหลังนักกีฬาจากนิวซีแลนด์อยู่เพียงแค่ 17 คะแนน และทำคะแนนนำอันดับ 3 อย่าง จอน จี ฮี จากเกาหลีใต้อยู่ 42 คะแนน  โดยนักกีฬาจาก “โสมขาว” มี 119 คะแนน

ถือเป็นการขับเคี่ยวแย่งตั๋วของ 3 นักกีฬาจาก 3 ประเทศ ส่งผลให้ “ปรีดิ์อัญ” ต้องเลือกไปแข่งรายการใหญ่ระดับ 3-5 ดาวขึ้นไปเพราะหากผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายก็จะสามารถเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกควอลิฟายโอลิมปิกได้เยอะ ถือเป็นสถานการณ์ที่กดดันไม่น้อยทีเดียว สำหรับ”ปรีดิ์อัญ” ที่จะต้องทำผลงานในโค้งสุดท้ายของการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนลุ้นติด 1 ใน 2 ที่จะคว้าตั๋วไป อลป. 2024 และหากทำได้ปรีดิ์อัญจะเป็นนักกีฬาขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกของไทยที่ไปควอลิฟายไปแข่งมหกรรมกีฬาโอลิมปิกได้สำเร็จ

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” จะคัดเอา 19 ทีมจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันรวมทีมเจ้าภาพอีก 1 ทีมเป็นทั้งหมด 20 ทีมและในขณะนี้ได้ 17 ทีมที่คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วยทีมเจ้าภาพ ฝรั่งเศส, อันดับ 1-5

จากการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022  ที่ประเทศเดนมาร์ก ประกอบด้วย สวีเดน,เนเธอร์แลนด์,เยอรมนี,อิหร่าน,สหราาชอาณาจักร, เบลเยียม (แชมป์เนชั่นคัพ 2022) ออสเตรีย,สเปน,สวิตเซอร์แลนด์, อิสราเอล, โปแลนด์, ซาอุดิอาระเบีย,สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ,ออสเตรเลีย,ญี่ปุ่น, และ บราซิล ส่วนประเภทบุคคลคัดจากโซนต่างๆ เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 14 คนและอันดับโลกสูงสุด 1คนรวม 15 คน

ที่มา : https://www.siamsport.co.th/

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา