“มาร์ค อัลเลน” ระเบิดฟอร์มต้อน “จัดด์ ทรัมป์” ขาดผงาดแชมป์เหนือแชมป์

“มาร์ค อัลเลน” ระเบิดฟอร์มต้อน “จัดด์ ทรัมป์” ขาดผงาดแชมป์เหนือแชมป์

“มาร์ค อัลเลน” ระเบิดฟอร์มต้อน “จัดด์ ทรัมป์” ขาดผงาดแชมป์เหนือแชมป์

สำหรับความสำเร็จดังกล่าว นอกจากจะเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของจอมคิววัย 37 ปีต่อจากปี 2020 แล้ว ยังทำให้เขารับเงินรางวัล 150,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6.5 ล้านบาท)อีกด้วย นอกจากนี้ ยังทำให้ อัลเลน จะได้สิทธิ์ลงแข่งขันศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2024 ในปีหน้าเป็นที่แน่นอนแล้ว ในฐานะแชมป์เก่า

ตลอดทัวร์นาเมนต์ศึกแชมป์เหนือแชมป์ในครั้งที่เพิ่งรูดม่านปิดฉากลงไป กล่าวได้ว่า จอมคิวจากไอร์แลนด์เหนือ ออกคิวได้อย่างร้อนแรง ด้วยการกะซวกไล่ต้อนคู่แข่งด้วยสกอร์ที่กระจุยกระจายทุกแมตช์ ไล่ตั้งแต่รอบแรก(รอบ 16 คน) จัดการปราบแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง ลูก้า เบรเซล มือ 3 ของโลกจากเบลเยียม 4-0 เฟรม  ตามด้วยรอบก่อนรองชนะเลิศดับซ่า อาลี คาร์เตอร์ มือ 10 ของโลกจากอังกฤษ 6-2 เฟรม

ถัดมาในรอบรองชนะเลิศ สามารถสยบมือเก๋าเขี้ยวลากดินอย่าง “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ มือ 11 ของโลกจากสกอตแลนด์ไปด้วยสกอร์เดียวกัน 6-2 เฟรม ก่อนที่รอบชิงชนะเลิศ จะหักหน้าเซียนหลายสำนัก ด้วยการโค่น จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ ผู้ถูกวางให้เป็นเต็ง 1 ของรายการ

นับตั้งแต่ รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษตัดสินใจถอนตัว ไปด้วยสกอร์ขาดลอยถึง 10-3 เฟรม แถมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ เขายังทำเซ็นจูรี่เบรกไป 5 ครั้ง จนกลายเป็นผู้เล่นที่แทงเข้าเบรก 100 แต้มขึ้นไปมากที่สุดของศึกแชมป์เหนือแชมป์ปีนี้อีกด้วย

ด้าน จัดด์ ทรัมป์ ที่ฤดูกาลปัจจุบัน (2023-2024) เป็นนักสอยคิวที่ฟอร์มแรงที่สุด จากวีรกรรมฟาดแชมป์ไปแล้วถึง 3 รายการ ได้แก่ อิงลิชโอเพ่น 2023, อู๋ฮั่น โอเพ่น 2023 และนอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2023 ต้องอกหักในรอบชิงศึกแชมป์เหนือแชมป์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

หลังปีก่อนเขาก็ได้เพียงรองแชมป์เช่นกัน จากความปราชัยต่อ รอนนี่ โอซัลลิแวน 6-10 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศ และการคว้าตำแหน่งพระรองดังกล่าว ทำให้ ทรัมป์ ที่เคยคว้าแชมป์เหนือแชมป์ 1 สมัยเมื่อปี 2021 คว้าเงินมูลค่า 60,000 ปอนด์(ประมาณ 2.6 ล้านบาท)เป็นรางวัลปลอบใจ

สำหรับภารกิจถัดไปของทั้ง มาร์ค อัลเลน และ จัดด์ ทรัมป์ ก็คือการลงประชันเพลงคิวในศึกยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่บาร์บิกันเซ็นเตอร์ เมืองยอร์ค ประเทศอังกฤษ  รายการนี้ ถือเป็น 1 ใน 3 รายการใหญ่ระดับทริปเปิลคราวน์ทัวร์นาเมนต์ร่วมกับศึกชิงแชมป์โลกและมาสเตอร์ส

โดยทั้ง อัลเลน และ ทรัมป์ รวมไปถึงบรรดาจอมคิวมือท็อป 16 ของโลก จะได้สิทธิ์ไปรอแข่งขันในรอบเมนดรอว์ช่วงสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 25 พ.ย. – 3 ธ.ค.นี้ โดยไม่ต้องเสียเวลาลงแข่งในรอบคัดเลือกในเวลานี้เหมือนนักแม่นรูคนอื่นๆ

ที่มา : https://www.siamsport.co.th/

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา