“สายสุนีย์” ปราบเกาหลีซิวแชมป์วีลแชร์ฟันดาบรายการที่ 6 ในปีนี้

“สายสุนีย์” ปราบเกาหลีซิวแชมป์วีลแชร์ฟันดาบรายการที่ 6 ในปีนี้

“สายสุนีย์” ปราบเกาหลีซิวแชมป์วีลแชร์ฟันดาบรายการที่ 6 ในปีนี้

“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ ยังครองบัลลังก์ราชินีเอเป้อย่างเหนียวแน่น ปราบสาวโสมขาว โช อึนเฮ 15-9 คว้าแชมป์วีลแชร์ฟันดาบรายการที่ 6 ของปีนี้ ในการแข่งขันที่เมืองแทรามี ประเทศอิตาลี

การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบรายการ ไอวาส วีลแชร์เฟนชิ่ง 2023 เวิลด์แชมเปี้ยนส์ ที่เมือง แทรามี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ในการชิงชัยดาบเอเป้ บุคคลหญิงบี “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ มือ 1 ของไทยในฐานะมือวางอันดับ 2 ของรายการได้บายในรอบ 64 คน

และออกสตาร์ทรอบ 32 คนด้วยการเอาชนะ เจเมซ ฟรานเซีย จากเวเนซูเอรา 15-2 จากนั้นรอบ 8 คน ชนะสาวโปแลนด์ โรโกวสกา ซารา 15-4  ในรอบตัดเชือกก็เชือดสาวจีน คัง วู 15-8 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ โช อึนเฮ มือวางอันดับ 5 จากเกาหลีใต้ ที่เขี่ยมือวางอันดับ 1 ชาวอิตาลี ปาสควิโน รอสซานา ร่วงในรอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์ 15-14

รอบชิงชนะเลิศ สายสุนีย์ โชว์ความเหนือชั้นเอาชนะนักกีฬาเกาหลีใต้ไปได้ 15-9  คว้าเหรียญทองให้กับทีมวีลแชร์ฟันดาบไทยได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นแชมป์ดาบเอเป้รายการที่ 6 ของปี ต่อจากที่วอร์ชิงตัน สหรัฐอเมริกา, ปิซ่า อิตาลี, วอร์ซอ โปแลนด์, นีมส์ ฝรั่งเศส และ ปูซาน เกาหลีใต้

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา