“หมู” ควง “เอฟ” ฉลุยรอบเมนดรอว์ สอยคิวรายการใหญ่ ยูเคแชมเปี้ยนชิพ

“หมู” ควง “เอฟ” ฉลุยรอบเมนดรอว์ สอยคิวรายการใหญ่ ยูเคแชมเปี้ยนชิพ

“หมู” ควง “เอฟ” ฉลุยรอบเมนดรอว์ สอยคิวรายการใหญ่ ยูเคแชมเปี้ยนชิพ

“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 24 ของโลก เอาชนะ อู๋ อี้ เจ๋อ มือ 41 ของโลกจากจีน 6-4 เฟรม ด้าน “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 40 ของโลก

ปลดล็อกเอาชนะ ริคกี้ วัลเด้น มือ 25 ของโลกจากอังกฤษได้เป็นหนแรก 6-3 เฟรม กอดคอกันคว้าตั๋วอันล้ำค่า ฉลุยเข้ารอบเมนดรอว์ในศึกสอยคิวรายการใหญ่อย่างยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2023 ในสัปดาห์ต่อไป

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการใหญ่ระดับทริปเปิลคราวน์ทัวร์นาเมนต์อย่างศึกยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2023 รอบคัดเลือก ที่มอร์นิ่งไซด์อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ  โดยรอบคัดเลือกจะคัดเอามือ 17 ของโลก จนถึงมืออันดับร้อยกว่าจำนวนทั้งสิ้น 128 คน ให้เหลือเพียง 16 คน

เพื่อนำไปแข่งันร่วมกับมือท็อป 16 ของโลก ที่ได้สิทธิ์ไปยืนรอในรอบเมนดรอว์ ณ บาร์บิกันเซ็นเตอร์ เมืองยอร์ค ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 25 พ.ย. – 3 ธ.ค.นี้ต่อไป

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการดวลคิวในรอบคัดเลือกรอบที่ 4 (รอบ 48 คนสุดท้าย) ซึ่งใครชนะในรอบนี้ จะได้ตั๋วผ่านเข้าสู่รอบเมนดรอว์ทันที

โดยมีนักสอยคิวไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ 2 ด้วยกัน ประกอบด้วย “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 24 ของโลก กับ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 40 ของโลก

เริ่มจาก “หมู ปากน้ำ” จัดการปราบพยศ อู๋ อี้ เจ๋อ นักสอยคิวดาวรุ่งจากจีน ที่รั้งมืออันดับ 41 ของโลกจากจีนไปได้ 6-4 เฟรม ผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ในสัปดาห์หน้าได้สำเร็จ โดยในรอบแรก (รอบ 32 คน) จะจับสลากพบกับมือท็อป 16 ของโลกต่อไป

ด้าน “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน เมื่อสยบ ริคกี้ วัลเด้น มือ 25 ของโลกจากอังกฤษไปได้ 6-3 เฟรม พร้อมกับปลดล็อกคว้าชัยเหนือจอมคิวเลือดผู้ดีรายนี้เป็นหนแรก หลัง 6 แมตช์ที่พบกันก่อนหน้านี้ เป็นฝ่ายพ่ายทั้งหมด

จากชัยชนะดังกล่าว ทำให้ เทพไชยา คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบเมนดรอว์ศึกยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2023 ในสัปดาห์หน้าเช่นกัน โดยรอบแรก (รอบ 32 คน) จะจับสลากพบกับมือท็อป 16 ของโลก

ที่มา : https://www.siamsport.co.th/

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา