ร้อนแรงไม่มีหยุด! “หมู ปากน้ำ” ชิงตั๋วรอบสุดท้าย แทงคิวอู๋ฮั่นโอเพ่น

ร้อนแรงไม่มีหยุด! “หมู ปากน้ำ” ชิงตั๋วรอบสุดท้าย แทงคิวอู๋ฮั่นโอเพ่น

ร้อนแรงไม่มีหยุด! “หมู ปากน้ำ” ชิงตั๋วรอบสุดท้าย แทงคิวอู๋ฮั่นโอเพ่น

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการอู๋ฮั่นโอเพ่น 2023 รอบคัดเลือก (รอบ 128 คน) ที่มอร์นิ่งไซด์อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ แข่งขันระหว่างวันที่ 1-5 ก.ย.66

โดยผู้ชนะในรอบนี้จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย (ตั้งแต่รอบ 64 คนสุดท้ายเป็นต้นไป) ที่เมืองอู๋ฮั่น ประเทศสราธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 9-15 ต.ค.นี้ ต่อไป ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัลถึง 140,000 ปอนด์(ประมาณ 6.2 ล้านบาท)

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา มีนักสอยคิวไทยลงแข่งขันคนเดียว คือ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 23 ของโลก ที่ช่วงนี้ผลงานกำลังดีวันดีคืน จากการเข้าไปถึงรอบ 8 คนสุดท้ายใน 2 รายการหลังสุด ทั้งศึกแชมเปี้ยนชิพลีก 2023 และยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส 2023

หมู ปากน้ำ" คิวร้อน พลิกโค่น "โอซุลลิแวน" 4-2 เฟรม คว้าตั๋ว 8 คน ศึกเวิลด์  กรังด์ปรีซ์

 

ในรอบคัดลือก “หมู ปากน้ำ” ดวลกับ แอนดรูว์ ฮิกกินสัน มือ 96 ของโลกจากอังกฤษ ผลปรากฏว่านักสอยคิวชาวไทยเอาชนะไปตามคาด 5-3 เฟรม คว้าตั๋วผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ที่เมืองอู๋ฮั่นประเทศจีน ในช่วงเดือนตุลาคมได้สำเร็จ

ส่วนอีกคู่ในวันเดียวกัน “จิงโจ้มหาประลัย” นีล โรเบิร์ตสัน มือ 6 ของโลกจากออสเตรเลีย เอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง ไรอัน โธเมอร์สัน มือ 93 ของโลกไปอย่างง่ายดาย 5-0 เฟรม โดยในเฟรมที่ 5 โรเบิร์ตสัน ยังทำเซ็นจูรี่เบรกด้วยการตบไม้เดียว 137 แต้ม จนทำให้เจ้าตัวทำเซ็นจูรี่เบรกไปทั้งสิ้น 900 ครั้ง ตลอดการเล่นอาชีพ โดยนับเป็นนักสอยคิวคนที่ 4 ที่แทงเซ็นจูรี่เบรกได้ 900 ครั้งขึ้นไป ต่อจาก รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ, จอห์น ฮิกกินส์ มือ 9 ของโลกจากสกอตแลนด์ และ จัดด์ ทรัมป์ มือ 4 ของโลกจากอังกฤษ

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา