“เทนนิส พาณิภัค” เตรียมตัวเข้ารวมแข่งขัน ลุ้นคว้าทองที่ 2 โอลิมปิก

“เทนนิส พาณิภัค” เตรียมตัวเข้ารวมแข่งขัน ลุ้นคว้าทองที่ 2 โอลิมปิก

“เทนนิส พาณิภัค” เตรียมตัวเข้ารวมแข่งขัน ลุ้นคว้าทองที่ 2 โอลิมปิก

เคบียู สปอร์ต โพล โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ม.เกษมบัณฑิต เผยแฟนกีฬาไทยยกเหตุการณ์ “เทนนิส” พาณิภัค โกงตาย พลิกกลับมาคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ด้วยการเอาชนะนักกีฬา เจ้าภาพไปแบบระทึกหัวใจ เป็นปรากฎการณ์สุดประทับใจของวงการกีฬาไทยในรอบปี 2566 รองลงมา คือทีมลูกยางสาวไทยคว้าแชมป์เอเชียในบ้าน ส่วนเรื่องที่สร้างผิดหวังสุดๆ คือเหตุฉาวกระฉ่อนโลกลูกหนัง ที่ทีมช้างศึกชุดยู-23 ทะเลาะวิวาทกับทีมคู่แข่ง อินโดนีเซีย ในรอบชิงเหรียญทอง ฟุตบอลซีเกมส์ ที่กัมพูชา

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ม.เกษมบัณฑิต เผยว่า จากผลการสำรวจดังกล่าวจะเห็นได้ว่าหนึ่งในมิติที่น่าสนใจ สำหรับปรากฎการณ์ของวงการกีฬาไทยในรอบปี 2566 คือ พัฒนาการโดยรวมที่กลุ่มตัวอย่างสะท้อนให้เห็นว่าพัฒนาการต่างๆยังคงที่ ขณะเดียวกันในมิติที่เกี่ยวกับความประทับใจในลำดับต้นๆที่คอกีฬาฉายภาพให้เห็นโดยเฉพาะผลงานของนักนักเทควันโด อย่าง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่สร้างความตื่นเต้นไล่เตะแซงชนะเจ้าภาพจีนในหางโจวเกมส์ 2022 ได้อย่างสะใจแฟนๆ

ผนวกกับนักตบลูกยางสาวไทยที่ผนึกพลังร่วมด้วยการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศและส่งความสุขให้กับคนไทยด้วยการก้าวไปคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้สำเร็จอีกสมัยหนึ่ง ซึ่งก็ถือว่าเป็นความประทับใจอันสุดยอดที่สมกับการรอคอยที่เหล่านักตบและทีมงานได้ร่วมสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการกีฬาไทยได้จดจำ

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา