เพียว อัจฉราพร ซิวผู้เล่นยอดเยี่ยม หลังประเดิมแจ่ม เอ็นอีซี เรด เฮลีกญี่ปุ่น

เพียว อัจฉราพร ซิวผู้เล่นยอดเยี่ยม หลังประเดิมแจ่ม เอ็นอีซี เรด เฮลีกญี่ปุ่น

เพียว อัจฉราพร ซิวผู้เล่นยอดเยี่ยม หลังประเดิมแจ่ม เอ็นอีซี เรด เฮลีกญี่ปุ่น

“เพียว” อัจฉราพร คงยศ มือตบวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมสุดเจ๋ง พาต้นสังกัดใหม่ เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ คว้าชัยในศึกวอลเลย์บอล วี.ลีก หญิง ของญี่ปุ่น พร้อมผงาดคว้าตำแหน่ง V.League of The Match หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเกมไปครอง

การแข่งขันวอลเลย์บอล วี.ลีก ประเภททีมหญิง เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ระหว่าง เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ ทีมดับเบิ้ลแชมป์ซีซั่นที่ผ่านมาที่มี “เพียว”อัจฉราพร คงยศ หัวเสาตัวหลักทีมชาติไทย นำทัพในเกมนี้พบกับ เดนโซ แอร์ริบีส์

เซตแรก เดนโซ แอร์ริบีส์ ออกสตาร์ตได้ดีกว่า ขึ้นนำได้ 3-1 แต่เรด ร็อดเก็ตส์ตั้งเกมได้ ก็เดินหน้าโกยแต้มทันทีและขยับแซงมาได้ที่ 12-8 และ 18-9  ก่อนที่จะดึงระยะห่างและปิดเซตแรกไปได้ด้วยสกอร์ 25-19 ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซต 2 เดนโซ แอร์ริบีส์  แก้เกมออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำแต้มทิ้งห่างในช่วงต้นที่ 10-6 ก่อนที่จะดึงระยะห่างของแต้มและปิดเซตนี้ไปได้ที่ 25-22 ตีเสมอเป็น 1-1 เซตได้สำเร็จ   เซตที่ 3  เรด ร็อดเก็ตส์ ไว้ลายแชมป์เก่า จัดการแก้เกมบุกของ แอร์ริบีส์ ได้ตั้งแต่ช่วงต้น ก่อนดึงแต้มขึ้นนำได้ในช่วงกลางเซตที่ 20-15 ก่อนปิดเซตนี้ไปได้ที่ 25-18  เรด ร็อดเก็ตส์ ขึ้นนำ 2-1 เซต

ในเซต 4 โมเมนตั้มเทมา เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ หลังทำแต้มทิ้งห่าง ตั้งแต่ต้นเซตที่ 9-3 ถึงแม้ว่า แอร์ริบีส์ จะพยายามเร่งเกมขึ้นมาแต่พอจะทันก็ตีเสียเองไปดื้อๆ ทำให้เรด ร็อกเก็ตส์ขึ้นนำห่างไปที่ 23-12 ก่อนที่จะปิดเซตนี้ไปได้แบบไม่ยากเย็นนักที่ 25-14 ประเดิมสนามนัดแรกในวอลเลย์บอลหญิง วี.ลีก ได้สำเร็จ 

โดย “เพียว” อัจฉราพร ได้ออกมาเผยหลังคว้ารางวัล V.League of The Match เปรียบได้กับรางวัล MVP (Most Valuable Player) หรือรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่ามาครองได้อย่างสวยงาม ว่า “ดีใจที่เราคว้าชัยชนะได้ นี่คือเกมแรก มันสำคัญมากสำหรับเรา และเราก็ทำสำเร็จ หนูรู้สึกเหมือนกับได้เล่นกับครอบครัว ดีใจที่ได้มาเล่นให้กับ เอ็นอีซี ขอบคุณที่เข้ามาเชียร์เกมในวันนี้”

สำหรับ เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ ของ “เพียว” อัจฉราพร มีโปรแกรมพบกับ ฮิตาชิ อัสเตโมะ รีวาเล ทีมของ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง ในวันที่ 29 ต.ค. 66 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทางช่อง TrueID

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา