“โซเฟีย-อธิษฐ์” แล่นเรือใบชิงแชมป์ คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024

“โซเฟีย-อธิษฐ์” แล่นเรือใบชิงแชมป์ คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024

“โซเฟีย-อธิษฐ์” แล่นเรือใบชิงแชมป์ คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024

โซเฟีย เกล มอนโกเมอรี่ และ อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค 2 นักแล่นใบไทยทำสำเร็จ คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ หลังจบการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2023 ควอลิฟายโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” เผยดีใจที่คว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิกได้สำเร็จ หลังทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมมานาน

การแข่งขันกีฬาเรือใบ รายการ Asian Sailing Championships & Asian Continental Olympic Qualifier for Paris 2024 Olympic Games ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 13-19 ธันวาคม 2566 ณ สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.66 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ปรากฏว่า สองนักแล่นใบไทยสามารถคว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ ได้ 2 ใบ คือ โซเฟีย เกล มอนโกเมอรี่ ในประเภท ILCA6 กับ อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค จากประเภท ILCA7 และเป็นนักกีฬาคนที่ 14 และ 15  ของไทยที่คว้าตั๋วสู้ศึก “ปารีสเกมส์”

ด้าน โซเฟีย เกล มอนโกเมอรี่ เผยความรู้สึกหลังจบการแข่งขันว่า “รู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้ลงแข่ง ตื่นเต้น และดีใจมาก มีความสุขที่ได้ตั๋วโอลิมปิก และขอบคุณทุกคน รวมถึงโค้ชผู้ฝึกสอน”

ในขณะที่ อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค เผยว่า “ดีใจมากเพราะที่ผ่านมาตั้งใจซ้อมมาหลายปี และสามารถคว้าตั๋วโอลิมปิก และอยู่ในสิบอันดับแรกได้ในที่สุด โดยต้องขอบคุณ พ่อแม่ และโค้ชผู้สึกสอนเช่นกัน”

นอกจากนี้ทั้งสองคนยังขอบคุณสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ปตท.สผ. รวมถึงพี่น้องคนไทย ที่ได้ให้การสนับสนุนรวมถึงร่วมส่งแรงเชียร์ และให้กำลังใจ ถ้าไม่มีทุกคน ก็ไม่สามารถมาถึงวันนี้ได้

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา