“โปรข้าวกล้อง กีรัตริยา” ออกมาคอนเฟิร์มปักธงลุยกอล์ฟ LPGA

“โปรข้าวกล้อง กีรัตริยา” ออกมาคอนเฟิร์มปักธงลุยกอล์ฟ LPGA

“โปรข้าวกล้อง กีรัตริยา” ออกมาคอนเฟิร์มปักธงลุยกอล์ฟ LPGA

“ข้าวกล้อง” กีรัตริยา ฟูเจริญ บัณฑิตเกียรตินิยมจากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียเทค (ทุนกอล์ฟ) ถือเป็นอีกหนึ่งโปรกอล์ฟดาวรุ่งและเป็นโปรสาวสวยที่ได้รับความสนใจ และถูกจับตามองว่ามีโอกาสจะก้าวขึ้นมาประสบกความสำเร็จกับการแข่งขันในระดับนานาชาติในระยะเวลาหลังจากนี้ ซึ่งหลังจบการศึกษา เจ้าตัวลงมือเดินทางตามความฝัน ด้วยการเล่นกอล์ฟอาชีพ

หมุดหมายในการเล่นกอล์ฟของ “ข้าวกล้อง” คือการผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปเล่นในทัวร์ใหญ่ที่นักกอล์ฟสาวทั่วโลกใฝ่ฝัน อย่าง แอลพีจีเอ ทัวร์ ให้ได้ หลังปี 2022 นั้นทำไม่สำเร็จและพลาดไป ทำให้ในปี 2023 เจ้าตัวพยายามลงเล่นและเกี่ยวเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด โดยเล่นอยู่ใน EPSON (เอปสัน) ซึ่งเป็นทัวร์รองจากแอลพีจีเอ ซะเป็นส่วนมาก

สำหรับ “ข้าวกล้อง” เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ 5 ขวบ มีคุณพ่อคอยให้คำแนะนำ ซึ่งคุณพ่อได้ถ่ายทอดเทคนิคและทักษะต่างๆให้เจ้าตัว จนสุดท้ายเกิดเป็นความชื่นชอบและรักในกีฬาชนิดนี้ จนอยากจะเอาดีไปในเส้นทางสายนี้ให้สุดทาง

โปรกอล์ฟสาวสวยวัย 24 ปี เผยกับทีมข่าวกีฬาสยามว่า สำหรับตนเองในฐานะนักกีฬา หากพูดถึงเป้าหมายในการเล่น เมื่อย้อนกลับไปเมื่อก่อน ก็คงนึกถึงการได้แชมป์ แต่ตอนนี้รู้สึกว่าอยากพัฒนาตัวเองให้ได้ในทุกๆวันในทุกๆด้านให้ดีที่สุดก่อน ซึ่งหากทำดีตรงจุดนี้ ก็เชื่อว่าผลลัพธ์อย่างอื่นๆจะดีตามเอง

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา