เว็บดูบอลสดฟรี

LIV GOLF รู้จักการแข่งขันกอล์ฟมาแรง ทำความรู้จักการแข่งขันกอล์ฟ

LIV GOLF รู้จักการแข่งขันกอล์ฟมาแรง การแข่งขันกอล์ฟที่มาแรงมากที่สุด

LIV GOLF รู้จักการแข่งขันกอล์ฟมาแรง ทำความรู้จักอีกหนึ่ง รายการ การแข่งขันกีฬากอล์ฟ ที่มีเงินรางวัล และมาตรฐานต่างๆ สูงเป็นอย่างมาก ที่คาดการณ์ว่าจะเป็น คู่แข่งของรายการ Golf PGA Tourได้เลย

โดยถือเป็นรายการ การแข่งขันกอล์ฟที่ได้รับความนิยมมาก เรียกว่าเป็นลีกกอร์ฟอัพอับ1 ที่แข่งมาอย่างยาวนาน และการแข่งขันใหม่นี้คืออะไร มีจุดเริ่มต้นอย่างไร และจะเป็นอย่างไร เว็บของเราจะพาไปดู

จุดเริ่มต้นของการแข่งขันLIV GOLFและจะเป็นอย่างไรต่อไป กับการแข่งขันนี้ โดยจุดเริ่มต้น ของการแข่งขันรายการ livgolf คืออะไร กอล์ฟรายการนี้นั้น เริ่มต้นจาก ในปี2019 มีรายงาน ออกมาตาม สื่อกีฬาต่างๆ ถึงแนวคิดของการตั้งลีก

การแข่งขันกอล์ฟแห่งใหม่ ซึ่งจะมาเป็นคู่แข่งกับPGA TOURลีกกอล์ฟ หมายเลขหนึ่งของโลก ที่มีรากฐาน จากประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม ไอเดียดังกล่าว ไม่เคยเป็นรูปร่าง จนกระทั่งปลายปี2021 เว็บดูบอลสดฟรี

ที่โลกได้รู้จัก กับการแข่งขันกอล์ฟ รายการใหม่อันมีชื่อว่าLIV GOLFนี้คือรายการ แข่งขันที่ก่อตั้งและ ได้รับการสนับสนุน เงินทุนจาก Public Investment Fund หรือกองทุนเพื่อ การลงทุนของรัฐ ของประเทศซาอุดีอาระเบีย

โดยกองทุนแห่งนี้ ถือเป็นกองทุน เพื่อการลงทุนของรัฐ ที่มีทรัพย์สิน มากที่สุดในโลก คืออยู่ที่ราว 6.2 แสนล้านบาท หรือ 21 ล้านล้านบาท ซึ่ง Public Investment Fund หรือ PIF ได้ลงทุนจำนวนมาก สู่วงการกีฬา

ตลอดช่วงหลายปี ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในตัวอย่าง ชัดเจนที่สุดคือ การเข้าเทคโอเวอร์สโมสรฟุตบอล นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อปี2021 เพียงแค่ชื่อ ของประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่จะเข้ามามีส่วนร่วม ในวงการกอล์ฟระดับโลก

เท่านี้ก็เพียงพอ จะทำให้ชื่อ ของLIV GOLFเป็น ที่สนใจในวงกว้าง แต่ความน่าดึงดูด ของการแข่งขันรายการนี้ ยังมีมากกว่านั้น เพราะแทนที่จะแข่งขัน กันยาวยืด ข้ามปี LIV Golf Invitational Series

จะแข่งขันเพียงแค่ 8สนาม ภายในระยะเวลา 3เดือน เพื่อชิงเงินรางวัล ที่สูงถึง 225ล้านดอลลาร์สหรัฐ liv golf คือ หรือเกือบ 8,000ล้านบาท และเพื่อทำให้ มันเป็นการแข่งขัน ระดับโลกอย่างแท้จริงLIV GOLF

จะตระเวนการแข่งขัน ไปยัง 3ทวีปหลักที่กอล์ฟได้รับ ความนิยมคือ ยุโรป, อเมริกาเหนือ และเอเชีย โดยสนามที่6 ของการแข่งขัน จะมาจัดกัน ที่สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย

LIV GOLF รู้จักการแข่งขันกอล์ฟมาแรง รูปแบบของการแข่งขันที่ได้รับการยอมรับ

การเริ่มต้นและ รูปแบบของการแข่งขัน ที่ได้ดึงดูดให้ได้รับ ความสนใจและ จุดเด่นแปลกใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อน ในวงการกอล์ฟ กับรูปแบบการแข่งขัน ของLIV GOLFที่ยังเพิ่ม จุดขายด้วยการยกเลิก

การปล่อยตัว นักกอล์ฟลงสู่สนาม แบบเป็นรอบ โดยในการแข่งขัน รายการนี้ นักกอล์ฟทั้ง 48 คนจะลงสนาม พร้อมกันหมด ซึ่งแต่ละคนจะเริ่มแข่งขัน ในหลุมที่ แตกต่างกันไป กล่าวคือ ไม่จำเป็นที่นักกอล์ฟ สกอร์กีฬากอล์ฟ

ต้องเริ่มการแข่งขัน ที่หลุม1 แล้วไล่ไปจบที่หลุม18 เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อให้นักกอล์ฟ liv golf wiki ออกสตาร์ทในหลุม ที่แตกต่างกัน การกำหนดให้ ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด ลงสนามพร้อมกัน ก็เป็นไปได้โดยง่าย

และช่วยให้เวลาแข่งขัน โดยรวมกระชับขึ้น ด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ยังไม่มีการตัดตัว นักกอล์ฟที่ทำสกอร์ ได้แย่ออกไป ระหว่างการแข่งขัน หมายความว่าทุกคน ที่ลงเล่นใน แต่ละรายการของLIV GOLFจะได้เล่นครบ

ทั้ง 3วัน อย่างแน่นอน หากไม่บาดเจ็บ หรือเกิดเหตุใด ให้ต้องถอนตัวไปก่อน การแข่งขันในรูปแบบ รายบุคคลจะ ดำเนินไป 7สนาม โดยในแต่ละสนาม จะมีเงินรางวัลอยู่ที่ 25ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 880ล้านบาท

โดยจะถูกแบ่ง เป็นสองส่วน ส่วนแรก 20ล้านดอลลาร์สหรัฐ จะถูกแบ่งลงไป ตามอันดับของนักกีฬา livgolf 2022 wiki ที่จบการแข่งขัน ในแต่ละสนาม ซึ่งผู้ชนะจะ คว้าเงินรางวัล 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 140 ล้านบาท

ขณะที่ส่วนที่สอง คือเงิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จะเก็บไว้ให้กับ 3ทีมที่ ทำคะแนน ได้ดีที่สุดในแต่ละสนาม เมื่อจบการแข่งขัน ทั้งหมด 7 สนาม นักกอล์ฟที่ มีคะแนนดีที่สุด 3อันดับแรก จะได้รับเงิน รางวัลพิเศษ ไปครอบครอง

LIV GOLF

LIV GOLF รู้จักการแข่งขันกอล์ฟมาแรง ไฮไลท์สำคัญของการแข่งขันครั้งนี้

โดยหลายคนอาจจะคิดว่า รูปแบบการแข่งขันและเงินรางวัล จำนวนมหาศาลที่ แบ่งไปแต่ล่ะสนาม อาจจะเป็นจุดเด่น แต่ไฮไลท์ของการแข่งขันLIG GOLFก็คือสนามที่ 8 หรือสนามสุดท้าย ของทัวร์นาเมนต์

จะเป็นการแข่งขัน ประเภททีมที่ แบ่งนักกอล์ฟ 48คน เป็น 12ทีม เพื่อลงชิงชัย ตลอด 4วัน ค้นหาทีม เพียงหนึ่งเดียว ที่จะชนะการแข่งขัน โดยการแข่งขัน แบบทีมในสนาม 8 ซึ่งจะเกิดขึ้นที่เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า

จะมีเงินรางวัลสูงถึง 50ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,760ล้านบาทให้แย่งชิง ทุกทีมที่ลงแข่งขัน จะได้การการันตี เงินรางวัลตรงนี้ คือ ทีมผู้ชนะจะได้ รับเงินรางวัลสูงสุด 16ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 563ล้านบาท

ก่อนจะลดหลั่น ลงไปตามอันดับ ซึ่งอันดับสุดท้าย ก็จะไม่กลับบ้านมือเปล่า เนื่องจากมีเงินรางวัล 1ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 35ล้านบาท เป็นค่าตอบแทน เมื่อแยกย่อย เป็นรางวัลที่ ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับ

แค่การชนะการแข่งขัน หนึ่งสนาม ซึ่งหมายถึงเงิน 4ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็ถือเป็นจำนวน ที่มากกว่าเงินรางวัล ของผู้ชนะรายการกอล์ฟ ชื่อดัง อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส หรือ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยซ้ำไป

ซึ่งทั้ง2รายการจะ อยู่ที่ 2.7ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ นักกอล์ฟทุกคนที่ ลงแข่งขันแต่ละสนาม จะได้เงินการันตีขั้นต่ำ 120,000ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4ล้านบาท เพียงแค่พวกเขาตีครบ 54หลุม ในแต่ละสนาม

การตอบโดตของPGA GOLFที่เลือกต่อสู้กับ ศึกการแข่งขันLIV GOLFแบบโดยตรง

เงินรางวัลมหาศาล ทั้งหมดที่กล่าวมา คงเพียงพอจะทำให้ ทุกคนรู้แล้วว่าLIV GOLFคือรายการน้องใหม่ ที่น่าดึงดูดใจ มากเพียงใด และอย่างที่กล่าวไป ตั้งแต่ต้นว่า นี่คือลีกกอล์ฟแห่งใหม่ ที่จะเข้ามาท้าชิง ความยิ่งใหญ่จาก PGA TOUR

ดังนั้นแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่ทางPGA จะตอบโต้ อย่างร้อนแรง ด้วยการสั่งแบน ตลอดชีพแก่นักกอล์ฟ รายใดก็ตาม ที่เลือกจะไป ซบอกทัวร์นาเมนต์น้องใหม่นี้ แถมสถานการณ์ ขณะนี้

นักกอล์ฟทุกคนที่ ลงแข่งขันใน รายการLIV GOLFจะไม่ได้รับ คะแนนสะสม จากการลงแข่งขัน รายการดังกล่าว เมื่อบวกกับ การถูกตัดสิทธิ์จากPGA TOURนั่นหมายความว่า อันดับโลกของพวกเขา จะร่วงหล่นลงเรื่อยๆ

และเมื่อถึงจุดหนึ่ง จะหมดสิทธิ์ที่ จะลงแข่งขันรายการ ระดับเมเจอร์ในที่สุด แต่ด้วยเงินรางวัล จำนวนมหาศาล จึงมีนักกอล์ฟชื่อดัง ไม่น้อยที่เลือก ทิ้งบ้านหลังเก่า เพื่อมาเริ่มต้น กับเส้นทางสายใหม่

การแบนให้ไม่มีการฉายถ่ายทอดสด ให้ประเทศสหรัฐอเมริกาเพราะช่องรายการส่วนใหญ่ ผูกสัญญากับPGA ไว้ยาวนาน

แน่นอนว่าPGA TOURคงจะต่อสู้ อย่างเต็มที่ เพื่อให้LIV GOLFไม่มีพื้นที่ ในสหรัฐอเมริกา แต่ถ้ามองยังภาพ ที่กว้างกว่านั้นLIV GOLFสร้างความน่ากังวล มากกว่า การเขย่าเสถียรภาพของวงการกอล์ฟที่เคยมีมา

แต่เป็นอีกครั้งที่ ซาอุดีอาระเบียเลือกใช้ วงการกีฬาเข้ามา เป็นสบู่เพื่อ ล้างมือคาวเลือก ของพวกเขาจาก เหตุละเมิดสิทธิมนุษยชน มากมายในอดีต ไม่ว่าจะด้วยเหตุผล ด้านธุรกิจหรือสิทธิมนุษยชน

LIV GOLFก็คือ รายการที่น่าจับตา และจำเป็นต้องตั้งข้อ สงสัยเอาไว้ให้มาก เพราะถ้าวันหนึ่ง นี่คือรายการ ที่ยังคงอยู่ได้ พร้อมกับถล่มเงิน รางวัลมหาศาลแก่ ผู้เข้าแข่งขัน แม้ปราศจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด อยู่นานหลายปี