“ธันย่า-ธันยาพร” ตั้งเป้าเอเชียนเกมส์เข้าชิงประเภทปืนสั้น 25 เมตร

“ธันย่า-ธันยาพร” ตั้งเป้าเอเชียนเกมส์เข้าชิงประเภทปืนสั้น 25 เมตร

“ธันย่า-ธันยาพร” ตั้งเป้าเอเชียนเกมส์ขอเข้าชิงประเภทปืนสั้น 25 เมตร

“ธันย่า” ธันยาพร พฤษากร กล่าวว่า “โอลิมปิกครั้งนี้ไม่หวังเลยเพราะรู้สึกว่าตัวเองยังฟิตไม่พอจึงคิดว่าไปทำให้ดีที่สุด แต่ไม่ตั้งเป้า เลยทำให้เราไม่มีความกดดันกับการยิงในรอบแรก ปรากฎว่ายิงทำคะแนนออกมาได้ดี ทำให้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พอเข้ารอบชิงได้ความเครียดและกดดันก็มา

เพราะการแข่งขันในครั้งนี้ จะมีตั๋วให้ 3 ใบสำหรับการแข่งขัน อลป.2024 และนักกีฬา  8 คนที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ คว้าตั๋วอลป.ไปแล้ว 4 ประเทศ ฉะนั้นการรอบชิงจะมีนักกีฬาเพียง 1 คนเท่านั้น ที่ไม่ได้ไปโอลิมปิก และ “ธันย่า” ต้องไม่ใช่คนนั้น จึงพยายามไม่กดดันตัวเองและยิงจนคว้าที่ 5 ของโลกมาครองและได้ไป อลป.อีกครั้ง”

หลังจากกลับจากชิงแชมป์โลก ก็มาฝึกซ้อมต่อเพื่อเตรียมเอเชียนเกมส์ การฝึกซ้อมในโค้งสุดท้ายจะซ้อม 2 เวลา เช้ากับเย็น จันทร์ -ศุกร์  ตอนนี้ร่างกายพร้อมเต็มที่สำหรับเอเชียนเกมส์ ส่วนเป้าหมายยอมรับว่าเจอแต่หินทั้งนั้นทั้งจีน ไต้หวัน อินเดีย ล้วนเป็นแต่มือระดับโลก

โดยเฉพาะ จีนหลังกจากไม่ออกแข่งขันมานานพอไปแข่งยิงทำลายสถิติโลกทุกรายการ แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดเป้าหมายแรกคือเข้ารอบชิงชนะเลิศ และพยายามไม่กดดันตัวเอง เพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด

สำหรับนักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์ มีดังนี้ นพดล สุทธิวิรัช, ทัตสุระ บรรพวีรชน, พีชณัฐ คล้ายสุบรรณ, ธีธัช ประดิษฐ์สุดสวาท, ชวกร ตรีนิภากร, ศรียานนท์ การดี, กัลยากร หิรัญเพิ่ม, เณศรา จำปารัตน์, ธันยาพร พฤกษากร, กมลลักษณ์ แสนชา, สุรัสวดี บุบผาชาติ,

รัชฏาภรณ์ เปล่งแสงทอง, เจเดน จิตรวีร์ เหมาะประสิทธิ์, สิริวิจิตร คงนิล, ชนิษฐา ศาสตร์เวช, ธัญญาลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์, นภิศ ต่อตั้งพานิช, ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี, ภัทรศุกรีย์ ศรีวิชัย, ชานนท์ บินหมัด และ พงศธร ปัญญาทอง

ที่มา : https://www.siamsport.co.th/

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา