รักบี้หญิงไทยคว้าเหรียญทองแดงเอเชีย เตรียมลุยเอเชียนเกมส์

รักบี้หญิงไทยคว้าเหรียญทองแดงเอเชีย เตรียมลุยเอเชียนเกมส์

รักบี้หญิงไทยคว้าเหรียญทองแดงเอเชีย เตรียมพร้อมลุยเอเชียนเกมส์ต่อ

การแข่งขันรักบี้ประเภท 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “Asia Rugby  Sevens Series 2023” โดยทีมรักบี้หญิงไทยชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ดีกรีทีมอันดับ 3 เอเชีย และ เหรียญทองแดงครั้งที่แล้ว เข้าร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งสนามแรก ระหว่างวันที่ 26-27 ส.ค.2566 แข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้

สำหรับผลการแข่งขันนั้น ทีมสาวไทยเริ่มรอบแบ่งกลุ่มอยู่สายบี เอาชนะ ฟิลิปปินส์ 36-12 จุด, ชนะ มาเลเซีย 46-10 จุด และ แพ้ ญี่ปุ่น 12-33 จุด ได้อันดับ 2 ของสายบี

เข้ารอบรองชนะเลิศ พบกับ จีน แต่ก็สู้ความแข็งแกร่งไม่ไหวพ่ายไป 0-12 จุด เข้าไปชิงอันดับ 3 กับ ฮ่องกง และสุดท้ายเป็นฝ่ายสาวไทยที่เอาชนะไป 22-14 จุด ทำให้คว้าอันดับ 3 ไปครองในสนามนี้ ส่วนคู่ชิงชนะเลิศเป็นทาง ญี่ปุ่น เอาชนะ จีน 14-12 จุด

ขณะที่สถิติการทำสกอร์สูงสุดในสนามนี้ มี 2 สาวไทยที่อยู่ในอันดับ 4 ร่วม คือ “เนย ป็อกบา” จิราวรรณ ชูตระกูล อดีตลมกรดหญิงไทยที่ผันตัวมาเล่นรักบี้ในตำแหน่งปีก กลับมาช่วยทีมชาติหลังไปเล่นรักบี้อาชีพที่ญี่ปุ่น

และ “กัปตันทุม” อุทุมพร เลี่ยมรัตน์ กัปตันทีมจอมเก๋า ทำคนละ 5 ทรัย ส่วนอันดับ 5 ของท็อปสกอร์เป็นของ “น้องพิม” นันทัชพร ยอดยา นักรักบี้ดาวโรจน์จาก จ.น่าน

อย่างไรก็ตาม โฮโนกะ ซึซึมิ นักรักบี้ญี่ปุ่นได้ตำแหน่งท็อปสกอร์จากผลงานวาง 7 ทรัย

ที่มา : https://www.siamsport.co.th/

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา