สาวไทยครองรองแชมป์ฮอกกี้5คน ,”ณัฐกานต์” หลุดนักกีฬายอดเยี่ยม

สาวไทยครองรองแชมป์ฮอกกี้5คน ,”ณัฐกานต์” หลุดนักกีฬายอดเยี่ยม

สาวไทยครองรองแชมป์ฮอกกี้5คน “ณัฐกานต์” หลุดตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยม

บิ๊กแนต นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันฮอกกี้ 5 คนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศโอมาน ซึ่งชิงชัยระหว่างวันที่ 25 -28 ส.ค.66 เมื่อ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งชิงอันดับ 3 และชิงชนะเลิศ

โดยเกมชิงชนะเลิศ ทีมฮอกกี้สาวไทย ผ่านเข้ามาดวลกับ อินเดีย ซึ่งในเกมรอบแรก ที่เจอกัน ฮอกกี้สาวไทยพ่าย 4-5 ซึ่งนัดนี้ทีมฮอกกี้สาวไทยพยายามสู้อย่างเต็มที่ ก่อนจะเป็นฝ่ายพ่ายอินเดียไป 2-7 ทำให้ไทยได้อันดับที่ 2 ด้านอันดับ 3 เป็นของมาเลเซีย ที่ชนะจุดโทษอินโดนีเซีย คว้าโควตาไปแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก เดือนม.ค.2024 ที่โอมาน

หลังจากจบเกมแข่งขัน “บิ๊กแนต” นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวว่า การส่งนักกีฬาเข้าร่วมทำการแข่งขันฮอกกี้ 5 คนชิงแชมป์เอเชียครั้งแรก ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะสมาคมสามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันชิงแชมป์โลกได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการก่อตั้งสมาคมกีฬาฮอกกี้ และที่สำคัญในทัวร์นาเมนท์นี้ นักกีฬาไทย น.ส.ณัฐกานต์ อุ่นใจ ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมด้วย

สาวไทยอัดญี่ปุ่น-ล้มมาเลย์ทะยานรอบตัดเชือกฮอกกี้5คนเอเชีย

“สมาคมขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศ ไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสมาคมมาโดยตลอด หลังจากนี้นักกีฬาที่เดินทางกลับมาถึงเมืองไทย ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ทีมฮอกกี้หญิงทีมชาติจะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ก่อนเดินทางเข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนต่อไป”

สาวไทยอัดญี่ปุ่น-ล้มมาเลย์ทะยานรอบตัดเชือกฮอกกี้5คนเอเชีย

สำหรับทีมหญิงที่ผ่านเข้าร่วมชิงชัยในศึกฮอกกี้ชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 24-31 ม.ค.2567 ที่เมืองซาลาลาห์ ประเทศโอมาน ทั้งสิ้น 16 ทีม มีดังนี้ โซนแอฟริกา ประกอบด้วย นามิเบีย, แอฟริกาใต้ และแซมเบีย, โซนแพนอเมริกา ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, อุรุกวัย และปารากวัย, โซนยุโรป ประกอบด้วย เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์ และยูเครน, โซนโอเชียเนีย ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และฟิจิ, โซนเอเชีย ไทย, อินเดีย และมาเลเซีย

ที่มา : https://www.siamsport.co.th/

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา