แอลพีจีเอ ทัวร์ เปิดสถิติสร้างแชมป์หน้าใหม่ 12 รายในปี 2023

แอลพีจีเอ ทัวร์ เปิดสถิติสร้างแชมป์หน้าใหม่ 12 รายในปี 2023

แอลพีจีเอ ทัวร์ เปิดสถิติสร้างแชมป์หน้าใหม่ 12 รายในปี 2023

ไทยแอลพีจีเอ ครบรอบ 13 ปี ก้าวสู่ปีที่ 14 มุ่งพัฒนากีฬากอล์ฟสตรีไทย  สู่เส้นทางกอล์ฟอาชีพในระดับสากล - Golf Channel Thailand

มันเป็นอีกปีที่น่าจดจำของ แอลพีจีเอ ทัวร์ สำหรับปี 2023 กับการมีแชมป์หน้าใหม่เกิดขึ้นในทัวร์ถึง 12 รายในปีนี้ และ 5 คนจากในนั้นเป็นรุคกี้ปีแรก และสองคนจากในนั้นคว้าแชมป์ได้มากกว่า 1 แชมป์ในปีนี้อีกด้วย และการมีแชมป์หน้าใหม่ถึง 12 คนนับเป็นสถิติใหม่ของทัวร์ภายในซีซั่นเดียว ก่อนนี้เมื่อปี 1995 มีแชมป์หน้าใหม่เกิดขึ้นในทัวร์ 11 ราย เช่นเดียวกับปี 2022 มันเห็นได้ถึงการพัฒนาขึ้นของเหล่าบรรดานักกอล์ฟหน้าใหม่เหล่านี้ และความเข้มข้นของทัวร์ รวมถึงเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นในปีที่ผ่านมา

1.ลิเลีย หวู (ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์) – สวิงสาววัย 26 ปีจากฮาวาย พลิกคว้าแชมป์ที่สยามคันทรี คลับ ด้วยการทำ 8 อันเดอร์พาร์ 64 ในรอบสุดท้ายเฉือนชนะณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ คว้าแชมป์แรกในทัวร์ ก่อนจะมาคว้าอีก 3 แชมป์ในปีเดียวกัน ซึ่งรวมถึงแชมป์ เมเจอร์ อย่างรายการเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ และแชมป์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่วอลตัน ฮีธ และมาคว้าแชมป์ แอนนิก้า ไดรเวน ที่เกนบริดจ์ พร้อมคว้ามือ 1 ของโลก และรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี

2.หยิน รั่วหนิง (เซรี ปัก แอลเอ โอเพ่น) – สวิงสาวจากจีนกลายเป็นนักกอล์ฟคนที่สองจากจีนที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อจาก ชานชาน เฟิง ด้วยการเบียดชนะจอร์เจีย ฮอลล์ แค่สโตรคเดียวในการแข่งขันที่ ปาลอส เวอร์เดส กอล์ฟ คลับ และมาคว้าแชมป์ในการแข่งขันเมเจอร์ รายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่บัลตูสรอล กอล์ฟ คลับ

3.แกรซ คิม (ล๊อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ) – สวิงสาวที่มาจากแอปสัน ทัวร์ คว้าชัยชนะหลังต้องเพลย์ออฟร่วมกับหยู หลิว และหยู จิน ซัง ที่ฮาโอคาไล คันทรี คลับ ที่ฮาวาย กลายเป็นสาวออสเตรเลียคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ในทัวร์ปีที่ผ่านมาต่อจากฮันนาห์ กรีน และมินจี อี

4.โรส จาง (มิซูโฮะ อเมริกาส โอเพ่น) – อดีตสาวจากสแตนฟอร์ด และอดีตมือสมัครเล่นฝีมือดีที่ก้าวสู่ระดับอาชีพเป็นปีแรกและแค่รายการแรกก็คว้าชัยชนะแรกที่ลิเบอร์ตี้ เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ เป็นนักกอล์ฟคนแรกต่อจากเบเวอร์ลี่ แฮนสัน ที่ทำได้เมื่อปี 1951 และเป็นหนึ่งใน 5 รุคกี้ที่คว้าแชมป์แรกในปีนี้

5.อัลลิเซ่น คอร์ปุซ (ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น) – สาวฮาวายอีกคนที่คว้าแชมป์แรกที่เป๊ปเปิลบีช กอล์ฟ ลิงค์ส ด้วยการเอาชนะชาร์ลี่ ฮัลล์ และเจนนี่ ชิน 3 สโตรค คว้าแชมป์อาชีพแรกและเป็นแชมป์เมเจอร์ เช่นเดียวกับ มิเชลล์ วี อดีตผู้เล่นที่มาจากฮาวาย เช่นกันในปี 2014

โปรซิม ณัฐกฤตา คว้าตำแหน่งผู้ชนะ Honda LPGA Thailand 2023 National  Qualifiers รับสิทธิ์เข้าดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟหญิงระดับโลก ในการแข่งขัน Honda  LPGA Thailand 2023 ชิงรางวัล 1.7 ล้านดอลลาร์

6.ลินน์ แกรนท์ (ดาน่า โอเพ่น) – สาวสวีเดนจากชัยชนะที่ ไฮแลนด์ มีโดว์ส กอล์ฟ คลับ กลายเป็นแชมป์แรกคนที่ 6 ของซีซั่นโดยอดีตแชมป์ 5 รายการจากเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ คว้าชัยชนะเหนืออัลลิเซ่น คอร์ปุซ 3 สโตรค

7.อลิซาเบธอ โซโคล (ดาว เกรท เลค เบย์ อินวิเตชั่นเนล) – รายการนี้แข่งแบบทีม 2 คนซึ่งเธอผนึกกำลังร่วมกับ เชเยนน์ ไนท์ คว้าแชมป์แรกในทัวร์สำเร็จด้วยการเอาชนะคู่ของ มาทิลด้า คาสเทรนและเคลลี่ ตัน แค่สโตรคเดียว

8.อเลซ่า ปาโน (ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นเนล) – สาวอเมริกันคว้าแชมป์แรกด้วยการ์ กาเบรียลลา คอว์ลี่ และเอสเธอร์ เฮนเซไลท์ ในการเพลย์ออฟหนที่ 2 ที่กัลกอร์ม คาสเซิล กอล์ฟ คลับ

9.เมแกน แคง (ซีพีเคซี วีเมนส์ โอเพ่น) – นับเป็นการคว้าแชมป์หลังจากลงเล่นในทัวร์เป็นรายการที่ 191 ใน แอลพีจีเอที่ ชอจห์เนสซี่ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 18 ไปเพลย์ออฟกับอดีตมือ 1 จิน ยอง โค จากเกาหลีใต้

ลิเลีย วู” คว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 - โปรซิมอันดับ 2 | Thai  PBS News ข่าวไทยพีบีเอส

10.ชเนตตี วรรณแสน (พอร์ตแลนด์ คลาสสิค) – รุคกี้สาวเชียงใหม่คว้าแชมป์แรกในการลงเล่น 9 รายการใน แอลพีจีเอและเป็นแชมป์คนที่ 3 ต่อจาก บรู้ค เฮนเดอร์สัน (ปี 2015) ที่คว้าแชมป์จากการเป็นมือมันเดย์ ควอลิฟาย และเป็นสาวไทยคนที่ 2 ต่อจาก ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่คว้าแชมป์ในปีนี้และเป็นสาวไทยคนที่ 7 ที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์

11.แฮ รัน ริว (วอลมาร์ท เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอว์ส แชมเปี้ยนชิพ) – เจ้าของตำแหน่งรุคกี้แห่งปีมาคว้าแชมป์แรกด้วยการเอาชนะ ลินเนีย สตรอม 3 สโตรค เป็นนักกอล์ฟรุคกี้คนที่ 5 ที่คว้าแชมป์ในทัวร์และเป็นสาวเกาหลีใต้คนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้เช่นเดียวกับจิน ยอง โค และ ฮโย จู คิม

12.แอนเจิล หยิน (บูอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้) – นับเป็นการกลับมาคว้าชัยชนะแรกในทัวร์สำเร็จหลังพ่ายในการเพลย์ออฟให้กับ ลิเลีย วู ในรายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ โดยเธอคว้าชัยชนะแรกนับตั้งแต่ก้าวเข้ามาใน แอลพีจีเอ ตั้งแต่ปี 2017

(* หมายเหตุ) โมเนะ อินามิ คว้าแชมป์แรกใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ โตโต้ เจแปน คลาสสิค แต่เธอเลือกที่จะไม่เข้ามาเป็นสมาชิก แอลพีจีเอ ทัวร์ ทำให้เธอคว้าแชมป์แรกในทัวร์ แต่ยังมิใช่สมาชิกทัวร์

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา