อิโนะอุเอะ คว้าแชมป์ไล่น็อกทาปาเลสยก 10 ไร้พ่าย 26 ไฟต์รวด

อิโนะอุเอะ คว้าแชมป์ไล่น็อกทาปาเลสยก 10 ไร้พ่าย 26 ไฟต์รวด

อิโนะอุเอะ คว้าแชมป์ทุกรายการ ไล่น็อกทาปาเลสยก 10 ไร้พ่าย 26 ไฟต์รวด

นาโอยะ อิโนอุเอะ โคตรมวยญี่ปุ่นสร้างประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่จารึกชื่อเป็นแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียวในรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท 122 ปอนด์ เมื่อรวบเข็มขัดแชมป์โลกทั้ง 4 สถาบันหลัก (WBC, WBO, WBA, IBF) ไปครอบครองหลังจากตะบัน มาร์ลอน ตาปาเลส นักชกชาวฟิลิปปินส์ ลงไปกองกับพื้นสังเวียนนับ 10 ในยกที่ 10

ที่สังเวียนอาริอาเกะ อารีน่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ 26 ธันวาคม ไฟต์สุดเดือดเป็นการดวลกำปั้นกันระหว่าง นาโอยะ อิโนอุเอะ ยอดมวยยุ่น เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 2 สถาบันของ WBC และ WBO รุ่น 122 ปอนด์ กับ มาร์ลอน ทาปาเลส นักชกชาวฟิลิปปินส์ วัย 31 เจ้าของแชมป์ซูเปอร์แบนตัมเวทของ WBA กับ IBF โดยผู้ชนะไฟต์นี้ จะจารึกชื่อเป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวในรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท 122 ปอนด์ พร้อมรวบเข็มขัดแชมป์โลกทั้ง 4 สถาบันหลัก (WBC, WBO, WBA, IBF) ไปครอบครอง

ผลการชกปรากฏว่า อิโนอุเอะ เพิ่มสถิติการชกสุดหรูให้ตัวเองเป็นชก 26 ไฟต์ ชนะรวด 26 ไฟต์ และเป็นการชนะน็อกถึง 23 ไฟต์ ด้วยการอัด ตาปาเลส ลงไปกองในยกที่ 10 ทำให้ยอดมวยชาวญี่ปุ่น ประกาศศักดาแชมป์ 4 สถาบันหลักอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางความยินดีของแฟนมวยเจ้าถิ่น

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

ติดตามเรื่องราวข่าวสารกีฬาได้ที่เว็บของเรา >>> ข่าวกีฬา