มังงะ

Counterpunch เรื่องราวสารคดีมวยโลก ตีแผ่เรื่องราวมวยโลกที่น่าสนใจ

Counterpunch เรื่องราวสารคดีมวยโลก เรื่องราวการเล่าเรื่องในวงการมวยในมุมมองสารคดี

Counterpunch เรื่องราวสารคดีมวยโลก counterpunchplus อีกหนึ่งภาพยนตร์สารคดี วงการมวย เรื่องราวเกี่ยวกับ มวยโลก นักมวยและ เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจของวงการมวย ที่แฟนกีฬาชาวไทยไม่ ควรพลาดเด็ดขาด

กับเว็บไซต์ของเราที่รวบรวม เรื่องราวน่าสนใจ เกี่ยวกับวงการกีฬา ต่างๆ ทั่วโลกมารวมเอาไว้ ภายในเว็บของเราซึ่งวันนี้ จะมาเจาะลึกในเรื่องราวของสารคดีมวย ที่น่าสนใจที่สุด ที่เหล่าแฟนกีฬามวยทั่วโลกชื่นชอบและยกย่อง มังงะ

โดยในหนังจะเป็น การเล่าเรื่อง ผ่านตัวเอกถึง 3 คน ทว่าบริบทของ แต่ละคนนั้น สามารถจี้ เข้าที่หัวใจ และสะท้อน ให้เห็นว่าวงการ มวยโลกทุกวันนี้เป็นอย่างไร ชีวิตนักมวยแท้จริง แล้วต้องทำอะไร มากกว่าแค่ซ้อม และขึ้นชก

เพราะต้องยอมรับว่า กีฬามวยคือกีฬาชนิดที่ต้องแลกความเจ็บปวด และบาดเเผล กับเกียรติยศในอนาคต แม้หลายๆ ครั้ง คุณอาจจะได้ เห็นหนึ่งหมัดบนเวที จะเปลี่ยนแปลง ทุกสิ่งได้ภายในวินาทีเดียว

แต่สิ่งที่หล่อหลอม เป็นแรมปี ก่อนหน้านั้นจนเหล่า นักชกได้ก้าว ขึ้นสู่เวที อันทรงเกียรติ ต่างหากที่ยากเย็น ชนิดที่ว่าไม่ใช่ ทุกคนที่ จะทำได้ ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด, เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้นส์, ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า, ไมค์ ไทสัน

เหล่าตำนานของโลก กำปั้นที่กล่าว มาเหล่านี้ล้วนมี จุดเริ่มต้น ที่คล้ายๆ กัน นั้นคือพวกเขา ขึ้นชกด้วย จุดเริ่มต้นที่ว่า ทุกหมัดที่ ปล่อยออกไป จะเเลกมาซึ่ง อาหารบนโต๊ะ เพื่อครอบครัวได้อิ่มท้อง

หลีกหนี ความยากจน อันเป็นสิ่งที่ น่ากลัวลำดับแรกๆ ในโลกนี้ ซึ่งจะว่าไปแล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องเข้าใจยาก หรือซับซ้อน อะไรมากมาย แม้เรื่องของฐานะ เงินทอง อาจจะไม่ สามารถชี้วัดว่านักกีฬาที่มีฐานะร่ำรวย

อยู่แล้วว่า จะเก่งกว่า หรือด้อยกว่า นักกีฬาที่มาจาก ครอบครัวฐานะ ยากจนหรือไม่ อย่างไรก็ตามดู เหมือนกับว่า มันจะใช้ไม่ได้ กับกีฬาชกมวย เพราะไม่มีคนรวย คนที่อยากจะ เอาตัวเองมาเป็นหมาล่าเนื้อแน่นอน

อาชีพนักมวยนั้น มีหลายสิ่ง ที่เสียเปรียบ อาชีพอื่นๆ หลายด้านเลยทีเดียว พวกเขามี ช่วงเวลาการกอบโกยเพียงสั้นๆ มีความเสี่ยง ที่จะพิกลพิการ นอกจากนี้ยัง ต้องมีวินัยแทบ จะทุกกระเบียดนิ้วของชีวิต

ด้วยเหตุผลทั้งหมดที่ให้ มวยนั้น คือสิ่งที่เหมาะสำหรับ คนที่มีแรงขับ แรงผลักดัน counterpunchเรื่องราวสารคดีมวยโลก มากกว่าคนปกติ หลายเท่าหาก อยากจะไปบนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร ก็จะต้องใช้กำปั้น ในการสู้ศึก สู้ชีวิตเพื่อประสบความสำเร็จให้ได้

Counterpunch เรื่องราวสารคดีมวยโลก กีฬามวยกีฬาที่เงินเป็นจุดสำคัญสูงที่สุด

เรื่องนี้นั้นสามารถ มองได้ในแง่มุมที่ง่ายๆ counterpunchboxing เพราะมวยโลกนั้น ในการชกกันทีนั้น มีเงินจ้างแพงๆ ขึ้นชกก็สามารถ ทำเงินได้มหาศาลแล้ว ช่วงหลังจึงมีเป็นจำนวนมาก ที่ชกเพื่อเงินมากกว่า การได้รับชัยชนะ

เพราะไม่ว่าจะแมนนี่ ปาเกียว หรือฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ที่ กลับมาชกกันก็ตาม สุดท้ายโปรโมทความมันส์กัน มากมายสุดท้าย ต่อกันเพียงเอาค่าชกสนุกๆ ไม่ได้รู้สึกถึงความ กระหายในชัยชนะเลย

ซึ่งในช่วงเวลาหลังที่ ผ่านมานี้มีเป็นจำนวนมาก เพราะต้องเล่าเลยว่า นักมวยส่วนใหญ่ ยากจนและ มองว่าเงินเป็นสิ่งสำคัญ ในการชก ทำให้นักมวยส่วนใหญ่ มีจุดเริ่มต้นคล้ายๆ กันทำให้ปฎิเสธไม่ได้ว่า

พวกเขามอง ถึงเงินทองมากกว่า เกียรติยศ ทุกวันนี้โลก ของมวยสากล แบ่งออกเป็น 2ฝั่งอย่างชัดเจน นั่นคือฝั่ง ที่อยากจะ เป็นแชมป์โลก และฝั่งที่อยาก จะได้เหรียญ ทองโอลิมปิก ซึ่ง ณ ปัจจุบัน นักมวยเลือดใหม่

เลือกที่จะเป็น แบบแรกมากกว่า เหตุก็เพราะสิ่งที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คว้ามาได้หลังจาก การเป็นแชมป์โลก คือชื่อเสียงและ เงินทองในแบบ ที่ใช้ทั่งชาติ ก็ไม่มีวันหมด และยังหาเงินได้อีกเรื่อยๆ kickboxing

เพราะเหล่านักมวยอาชีพ มีไฟต์ทำเงิน ให้ชกมากมาย แต่เหล่านักชก ที่ตั้งเป้าไว้ที่ โอลิมปิกนั้น แทบจะไม่ได้อะไรเลย นอกจากเงินสนับสนุนเดือนละ 1,000 ดอลลาร์ ราว 35,000 บาท ซึ่งแค่เอาไปผ่อนรถ

และค่าใช้จ่าย จิปาถะก็หมดเกลี้ยงเเล้ว เมื่อนักชกเก่งๆ เปลี่ยนเส้นทาง กันตั้งเเต่เริ่ม ปลายทางก็ปรากฎเป็น ผลงานที่ล้มเหลว โอลิมปิกปี 2012 ที่กรุงลอนดอน สหรัฐอเมริกา ชาติที่คว้าเหรียญทอง

ในกีฬาประเภท ชกมวยมากที่สุด ในโอลิมปิก จบการเเข่งขัน มวยสากลประเภทชาย counterpunchradio ด้วยผลงาน 0 เหรียญทอง 0 เหรียญเงิน 0 เหรียญทองแดง และนี่คือผลงาน ที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ของพวกเขาเลยทีเดียว

Counterpunch

Counterpunch เรื่องราวสารคดีมวยโลก มวยโอลิมปิกในประเทศอเมริกาที่ไม่มีใครอยากลงไปชก

นักมวยรุ่นใหม่นั้น แทบไม่อยาก ข้องเกี่ยวกับการไปชก ในโอลิมปิก counterpunchsubmissions คือระบบ การคัดเลือกที่ คัดแล้วคัดอีก คัดเเล้วคัดอีก กว่าจะได้ตัวแทนสักคนไปแข่ง และที่สำคัญกว่านั้น คือความเหม็นโฉ่

ขององค์กรผู้ควบคุม การแข่งขันอย่าง AIBA ที่ขึ้นชื่อ เป็นองค์กร ที่ฉ้อฉล ที่สุดแห่งหนึ่ง ของโลก พวกเขาอยาก ให้โอลิมปิกสนุก เร้าใจจึงตัดสินใจ บังคับให้นักกีฬา ไม่ใส่หน้ากากป้องกันศรีษะในการแข่งขันปี 2016

ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ทั้งๆ ที่เป็นการเพิ่ม ความเสี่ยงเกินกว่า เหตุให้กับ เหล่านักชก สมัครเล่นทั้งหลายที่ เลือกเส้นทางนี้ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถือกล้อง ตามติดชีวิตชาย ผู้สวมนวมไล่ล่าฝันที่จะไปโอลิมปิก

ที่ชื่อว่า แคม ออว์ซั่ม ยอมรับว่า ทางที่เขาเลือกนั้น ไม่ใช่เส้นทาง ที่ฉลาดนัก เพียงแต่เขา ทำไปเพราะมันเป็นที่ เขายังติดค้าง อยู่ในใจหลังจากเคยมี ชื่อติดทีมโอลิมปิก แต่ก็หลุดทีมไปเนื่องจากตรวจสารกระตุ้น

ไม่ตรงตามเวลานัดหมาย อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างมี 2ด้านเสมอ นักชกระดับเหรียญ รางวัลโอลิมปิก หลายคนสามารถ ต่อยอดกลายเป็นโคตรมวยของโลก ได้ในอนาคต ซึ่งทั้ง ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า, ชูการ์ เรย เลียวนาร์ด

แม้แต่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ก็ได้แสดงให้เห็นเเล้วว่า ไม่มีเวทีใดกระจอก หากขึ้นชก ด้วยหัวใจที่ใหญ่พอ แต่ก็นั่นแหละ เรื่องภายใน แบบงูกินหาง ได้เปลี่ยน ให้โอลิมปิก เป็นหนทางที่เสียเวลา มากเกินไป สำหรับนักชกส่วนใหญ่

ยุคมวยโลกไฟต์เงินล้านจากชายที่มีชื่อว่า ฟลอยด์ มันนี่ เมย์เวทเธอร์ 

ที่การชกแต่ล่ะครั้ง ของเขานั้นจะมี ราคาและมูลค่าการชก ต่อ 1ครั้ง counterpunchnetflix คือจำนวนเป็นล้านเหรียญ สหรัฐ สาเหตุที่เป็นแบบนี้ ต้องยกความดี ความชอบให้กับ ทีมปรึกษาระดับเทพที่ชื่อ อัล เฮย์มอน เขาทำหน้าที่

เหมือนกับโปรโมเตอร์ดัง ในอดีตอย่าง ดอน คิง เพียงแต่ว่า วิธีการของ เฮย์มอนนั้น แยบยลกว่ามาก เขาไม่ชอบออกสื่อ ไม่ให้สัมภาษณ์ และคอยทำสิ่ง ที่ยิ่งใหญ่ใน ตำแหน่งที่ใคร ก็มองไม่เห็น เฮย์มอนเหมือนพ่อมด

ที่คอยจัดการ ชักใยอยู่หลังฉาก เขาเลือกที่จะลดความเสี่ยง และเพิ่มกำไร ให้กับการชก แต่ละไฟต์ของนักชกในสังกัด นักชกอย่างฟลอยด์ จะยอมเอาสถิติไร้พ่าย ของเขามาเสี่ยง ก็ต่อเมื่อมันได้ผลตอบแทน ที่คุ้มค่าเท่านั้น

ตัวอย่างง่ายๆ ก็คือไฟต์ที่เขาพบกับ แมนนี่ ปาเกียว นั่นคือไฟต์ที่เขา เข้าใกล้ความพ่ายแพ้ที่สุด แต่กว่าที่จะชกกันได้ ต้องรอกันเป็นสิบปี และการชก เพียงคืนเดียว ในวันนั้น ทำให้เขาได้ค่าตอบแทนมา 300 ล้านเหรียญสหรัฐ

การเปลี่ยนแปลงในวงกาลมวย ที่กลายเป็นความรุ่งเรืองและความร่ำรวยอย่างมหาศาล

เรียกได้ว่าการจับคู่ ของเฮย์มอน และฟลอยด์ ช่างเป็นอะไรที่ลงตัว เขาสามารถเปลี่ยน กีฬาชกมวยแบบเดิม counterpunchboxing ให้กลายเป็น ธุรกิจชกมวยด้วยการเลือกคนที่ เขาอยากจะชกด้วย ตัวเอง นั่นจึงทำให้ยุคนี้

มีนักชกหลายคน ที่ต้องเข้ามา รับบทบาทเป็นบันได ให้เหล่าแชมป์โลก ได้เพิ่มสถิติ ให้ดูสวยงาม และดูเก่งขึ้นไปอีก เพื่อที่จะสามารถได้ก้าวเดิน ไปในเส้นทางได้แบบที่ทาง ตัวของฟลอยด์ได้ทำเอาไว้